Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ấn Độ gửi công hàm phản đối Pakistan quấy rối nhân viên ngoại giao

Ấn Độ nói các nhân viên ngoại giao của họ nhận được các cuộc gọi quấy rối nguy hiểm, và cáo buộc 2 nhân viên an ninh Pakistan liên tục theo dõi Cao ủy Ấn Độ ở Islamabad.

Ấn Độ đưa ra những cáo buộc này, chỉ 3 tuần sau cuộc đụng độ trên không và khủng hoảng quân sự nghiêm trọng giữa 2 quốc gia láng giềng đều là cường quốc hạt nhân. Ấn Độ đã yêu cầu Pakistan can thiệp mạnh mẽ, theo trang tin Sputnik (Nga).

“Công hàm đã được gửi đến Bộ Ngoại giao Pakistan ngày 13/3 về việc cơ quan tình báo Pakistan quấy rối các nhà ngoại giao trong các ngày 8-11/3”, các nguồn tin thuộc Bộ Ngoại giao Ấn Độ nói với Sputnik.

cang thang An Do - Pakistan anh 1
Tên lửa Ấn Độ trong một cuộc diễu binh ngày 26/1/2016 ở thủ đô New Delhi. Trong cuộc khủng hoảng quân sự ngày 27-28/2, Ấn Độ và Pakistan đã đe dọa bắn tên lửa vào nhau. Ảnh: Reuters.

Các nguồn tin này nói kể từ vụ đụng độ giữa 2 nước ngày 27/2, cơ quan tình báo đã theo dõi các nhà ngoại giao Ấn Độ.

Theo đó, các nhà ngoại giao cấp cao nước này như bí thư thứ nhất, cố vấn hải quân, phó cao ủy, cố vấn quân sự đã bị tình báo Pakistan theo dõi một cách trắng trợn và đầy đe dọa.

Ấn Độ cũng nói xe hơi của Cao ủy Gaurav Ahluwalia bị theo dõi liên tục bởi hai người được cho là thuộc chính phủ Pakistan, và thậm chí cả tư gia của ông cũng bị theo dõi trong các ngày 9-10/3.

Trong công hàm, Ấn Độ nói việc quấy rối các nhà ngoại giao vi phạm Công ước Vienna năm 1961, và sự an toàn của các nhân viên ngoại giao Ấn Độ cùng gia đình là trách nhiệm của chính phủ Pakistan.

Sau căng thẳng ngày 27-28/2 giữa 2 quốc gia từng 3 lần chiến tranh trong quá khứ, vẫn có các vụ việc đạn pháo bắn sang bên kia biên giới 2 nước, theo trang tin Sputnik và trang tin The Hindu (Ấn Độ).

Ấn Độ, Pakistan đe dọa bắn tên lửa vào nhau trong căng thẳng gần đây

Một số diễn biến mới về đe dọa nguy hiểm giữa Ấn Độ và Pakistan trong căng thẳng giữa hai nước cuối tháng 2 và nỗ lực tháo ngòi nổ đã được các nguồn tin giấu tên hé lộ với Reuters.

Ấn Độ bắn hạ UAV Pakistan xâm nhập lãnh thổ

Quân đội Ấn Độ thông báo đã bắn hạ thêm một máy bay không người lái (UAV) thứ ba của Pakistan xâm nhập lãnh thổ kể từ khi xung đột hai nước leo thang vào cuối tháng 2.


Trọng Thuấn

Bạn có thể quan tâm