Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ấn định trận siêu kinh điển tại cúp nhà Vua

Trận đấu giữa Barcelona - Real Madrid ở chung kết Cup Nhà vua sẽ diễn ra lúc 2h30 sáng ngày 17/4 (giờ Việt Nam) trên sân Mestalla của Valencia.

Quyết định này được đưa ra sau cuộc họp kéo dài 3h đồng hồ giữa Liên đoàn bóng đá Tây Ban Nha (RFEF) cũng như lãnh đạo 2 đội Barca và Real. Theo lịch cũ 2 đội sẽ đá trận chung kết vào ngày 19/4 trên sân Mestalla.

Real Madrid lên kế hoạch mở học viện bóng đá tại Việt Nam

Đội bóng hoàng gia Tây Ban Nha đang xem xét việc liên kết mở một học viện bóng đá tại Việt Nam vào năm 2015.

Tuy nhiên, ngay sau đó là những trận bán kết Champions League (23 và 24/4) nên RFEF đã quyết định tổ chức trận chung kết sớm 3 ngày để Barca và Real (nhiều khả năng góp mặt) có nhiều thời gian để chuẩn bị. Chính vì thế, BTC đã quyết định tổ chức trận siêu kinh điển lúc 21h30 (giờ địa phương) ngày 16/4 tức 2h30 sáng ngày 17/4 (giờ Việt Nam).

Barca - Real Madrid tạo nên cái kết hoàn hảo cho Cup Nhà vua. Ảnh: Getty Images.

Với lịch thi đấu mới cả Barca lẫn Real sẽ được nghỉ ngơi hoàn toàn ở vòng đấu cuối tuần tại La Liga để chuẩn bị cho bán kết Champions League. Vì thế, trận đấu giữa Barca - Athletic Bilbao và Valladolid – Real Madrid thuộc vòng 34 La Liga (diễn ra ngày 20/4) sẽ được chuyển sang ngày 7/5 (giữa vòng 36 và 37).

Trận chung kết năm nay diễn ra trên sân trung lập Mestalla có sức chứa 55.000 chỗ ngồi. Barca và Real mỗi đội sẽ được phân bổ 19.350 vé. Số vé còn lại sẽ được BTC bán cho CĐV trung lập cũng như các nhà tài trợ, đối tác thương mại. Giá vé năm nay dao động từ 45 - 240 euro, rẻ hơn so với năm 2011 chừng 20%.

Lần gần đây nhất Real gặp Barca tại cup nhà Vua là ở trận chung kết năm 2011. Khi đó, Real đã thắng Barca 1-0 bằng bàn thắng duy nhất của Ronaldo ở thời gian đá thêm. Mùa bóng năm nay cả Real lẫn Barca đều thi đấu xuất sắc tại Cup Nhà vua khi thắng 7, hòa 1 trên hành trình vào đến chung kết.

Hoàng Tâm

Bạn có thể quan tâm