Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Sau Ronaldo, Beckham muốn đưa Xavi sang Mỹ

Cựu tiền vệ người Anh lên kế hoạch đưa Xavi sang Mỹ chơi cho đội bóng ở Miami mà anh mới mua.

Ngày 5/2 vừa qua, Beckham tổ chức họp báo hoành tráng thông báo việc anh đã hoàn tất các thủ tục pháp lý để chính thức trở thành ông chủ của một CLB ở Miami. Tổng số tiền cựu cầu thủ người Anh bỏ ra là 25 triệu USD.

Theo kế hoạch Beckham vạch ra, đội bóng của anh sẽ gia nhập giải bóng đá nhà nghề Mỹ vào năm 2016, muộn nhất là năm 2017. Chính vì vậy hiện tại cựu tiền vệ của ĐT Anh đang gấp rút xây dựng một SVĐ với sức chứa 25.000 chỗ ngồi, đồng thời xây dựng bộ khung đội hình.

Dailymail tiết lộ ngôi sao mới nhất lọt vào tầm mắt của Beckham là Xavi, tiền vệ vừa chơi trận đấu thứ 144 tại Champions League khi Barca đánh bại Man City 2-0. Xavi năm nay đã 34 tuổi nhưng theo Beckham giá trị của anh vẫn còn rất lớn. Tiền vệ này có thể giúp đội bóng tạo ra sức hút với các ngôi sao khác và định hướng đào tạo trẻ.

Beckham muốn Xavi trở thành trụ cột của CLB mà anh mới mua. Ảnh: Daily Mail.

Tiền bạc không phải là điều Beckham lo ngại trong thương vụ chiêu mộ Xavi bởi ngoài khối tài sản khổng lồ của bản thân anh còn được chống lưng bởi nhiều nhà tài phiệt Mỹ. Vấn đề nằm ở chỗ Xavi hiện không có ý định rời Barca. Trong vài năm gần đây rất nhiều đội bóng danh tiếng như M.U, Bayern, New York Red Bulls... đã ngỏ lời với tiền vệ sinh 1980 nhưng anh đều lịch sự từ chối bằng tuyên bố muốn kết thúc sự nghiệp trong màu áo Barca.

Beckham đang chạy đôn chạy đáo để xây dựng đội hình khủng cho CLB mình mới mua lại. Trước Xavi, tiền vệ người Anh đã bắn tiếng cho biết muốn đưa "Quả bóng vàng" Ronaldo về Mỹ chơi bóng.

Beckham lên kế hoạch đưa Ronaldo sang Mỹ

Cựu danh thủ David Beckham đang lên kế hoạch chiêu mộ siêu sao Cristiano Ronaldo cho đội bóng mới mua của mình ở Miami, Mỹ.

Quỳnh Cao

Bạn có thể quan tâm