Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Beckham chi hơn 500 tỷ đồng mua đội bóng riêng

Cựu tiền vệ đội tuyển Anh đã tổ chức cuộc họp báo vào ngày 5/2 để thông báo chi tiết việc anh bỏ ra 25 triệu USD ( hơn 525 tỷ đồng) để sở hữu một CLB bóng đá tại Miami, Mỹ.

Đây là một phần trong bản hợp đồng anh đã đàm phán khi chuyển sang chơi cho LA Galaxy vào năm 2012. Beckham thi đấu cho đội bóng này 5 năm trước khi chuyển sang chơi cho PSG rồi giải nghệ vào hè năm ngoái.

Việc Beckham đưa bóng đá trở lại Miami nhận được sự ủng hộ hết mình của chính quyền địa phương.

Cùng chung tay với Beckham trong dự án này là tỉ phú Bolivia Marcelo Claure và ông trùm truyền thông người Anh Simon Fuller. Theo kế hoạch, đội bóng do Beckham sở hữu sẽ có trụ sở tại Miami nhưng họ chưa được phép thi đấu ngay mà phải chờ hoàn tất các giai đoạn như đăng ký thương hiệu, chứng minh khả năng tài chính…

Hiện tại giải bóng đá nhà nghề Mỹ (MLS) có 19 đội tham dự. Quy mô của giải sẽ được mở rộng thành 21 đội vào năm 2015 với việc thêm 2 đội đến từ thành phố New York và Orlando. Đội bóng của Beckham dự kiến sẽ tham dự giải MLS vào năm 2017. Từ nay đến đó, họ đang có kế hoạch xây dựng một SVĐ có sức chứa 25.000 chỗ ngồi bên cạnh bờ sông và nhiều kế hoạch khuếch trương thương hiệu khác.

Miami từng có một đội bóng chơi tại giải MLS từ năm 1983-2001 nhưng cuối cùng đã phải giải thể do thua lỗ quá mức. Beckham vốn là cỗ máy tiếp thị khổng lồ trong giới bóng đá. Việc anh tham gia để đưa bóng đá trở lại Miami nhận được sự hưởng ứng nhiệt liệt và khả năng thành công rất cao. Trước đây khi nhắc đến Miami, mọi người chỉ biết đến đội bóng rổ danh tiếng Miami Heat của siêu sao LeBron James hay giải quần vợt Miami Masters 1.000, còn trong tương lai sẽ là một đội bóng danh tiếng của David Beckham.

Hoàng Tâm

Ảnh: AP

Bạn có thể quan tâm