Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ấn định thời gian Messi ký hợp đồng mới

Lionel Messi đã có mặt tại Barcelona để chuẩn bị gia hạn hợp đồng thêm 5 năm cùng đội chủ sân Camp Nou.

Theo Mundo Deportivo, Messi có mặt tại Barca rạng sáng 5/8 (giờ Hà Nội). Siêu sao người Argentina cùng gia đình di chuyển bằng máy bay riêng từ Ibiza đến Barca.

Vụ gia hạn hợp đồng giữa Messi và Barca dự kiến công bố trong ngày 6/8. Lúc này, ban lãnh đạo Barca đang gấp rút chốt các thủ tục hợp đồng cá nhân cho Messi cũng như hoàn thiện các bước báo cáo với La Liga.

messi gia han anh 1

Messi chịu thiệt để tiếp tục cống hiến cho Barca. Ảnh: Reuters.

Messi đồng ý gia hạn thêm 5 năm. Anh khoác áo Barca thêm ít nhất 3 mùa giải sau đó chuyển đến Mỹ cống hiến nốt quãng đường còn lại của sự nghiệp. Sau khi giải nghệ, Messi được chủ động chọn công việc và có thể trở thành đại sứ toàn cầu của Barca.

HLV Ronald Koeman xác nhận Messi khó trở lại trong trận giao hữu với Juventus. Tuy nhiên, thuyền trưởng Barca nhấn mạnh: "Điều quan trọng hơn tất cả là Messi sẽ gắn bó với CLB".

Siêu sao người Argentina trở thành cầu thủ tự do từ ngày 1/6. Tuy nhiên, các diễn biến tích cực tại thượng tầng Barca khiến Messi quyết định ở lại CLB. Anh cũng sẵn sàng giảm 50% lương để hỗ trợ đội bóng. Barca trút bỏ được gánh nặng ban đầu, nhưng họ vẫn phải cân não để nới rộng quỹ lương nhằm đủ điều kiện giữ chân Messi.

"Gã khổng lồ" xứ Catalonia đã bế tắc suốt 2 tháng vì chưa thanh lý được các cầu thủ nhận lương cao gồm Antoine Griezmann, Philippe Coutinho, Samuel Umtiti và Miralem Pjanic.

Dù vậy, Barca được giải cứu khi La Liga chuẩn bị nhận khoản tài trợ 2,7 tỷ euro. Đội chủ sân Camp Nou dự kiến được cấp 270 triệu euro, trong đó có hơn 40 triệu euro là khoản tiền cho phép Barca nới rộng quỹ lương ngay lập tức.

Messi chơi 'bóng ma' với con trai Rạng sáng 29/7 (giờ Hà Nội), Lionel Messi chia sẻ khoảnh khắc vui đùa với hai cậu con trai Thiago (8 tuổi) và Mateo (5 tuổi) trong kỳ nghỉ hè mới đây ở Miami (Mỹ).

Barca được giải cứu trong vụ gia hạn Messi

Lionel Messi chuẩn bị kết thúc kỳ nghỉ hè để đặt bút gia hạn hợp đồng thêm 5 năm cùng Barcelona.

Messi không tập luyện cùng Barca

Siêu sao người Argentina vẫn tiếp tục tận hưởng kỳ nghỉ và chờ Barcelona hoàn tất thủ tục gia hạn hợp đồng.

Viết Tuệ

Bạn có thể quan tâm