Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Amsterdam cấm cần sa ở phố đèn đỏ

Theo quy định mới, hoạt động hút cần sa trên đường phố sẽ bị coi là bất hợp pháp tại phố đèn đỏ ở thủ đô Amsterdam, Hà Lan, BBC đưa tin.

Khu đèn đỏ của thành phố Amsterdam, biểu tượng của lối sống thoải mái, đã trở nên nổi tiếng với tội phạm và sự phiền toái. Ảnh: Guardian.

Với mục đích cải thiện chất lượng sống cho dân địa phương, điều luật cấm hút cần sẽ có hiệu lực từ giữa tháng 5, theo BBC. Trước đó, người dân địa phương thường xuyên phàn nàn về sự phiền toái mà khách du lịch đem lại.

Ngoài việc giải quyết vấn đề sử dụng chất kích thích nơi công cộng, hội đồng thành phố yêu cầu các quán bar ở phố đèn đỏ phải đóng cửa lúc 2h vào cuối tuần, thay vì 6h như trước đây, và không được nhận thêm khách mới sau 1h.

Những cửa hàng, nhà hàng ở khu vực này cũng được yêu cầu dừng hoạt động bán rượu trong khoảng thời gian sau 16h từ thứ năm đến chủ nhật.

Thủ đô Amsterdam, Hà Lan là biểu tượng cho lối sống thoải mái với sự tồn tại của nhiều quán cà phê cần sa, thu hút hàng triệu du khách mỗi năm. Tuy nhiên, sự thoải mái này đang dẫn đến tình trạng lạm dụng ma túy và rượu, làm tăng tỷ lệ tội phạm trong thành phố và gây phiền toái đến những người đân địa phương.

Theo luật hiện hành ở Hà Lan, cá nhân trên 18 tuổi sử dụng cần sa không bị coi là vi phạm tội hình sự. Hà Lan có chính sách "khoan dung", cho phép cho các cửa hàng cà phê kinh doanh cần sa, với điều kiện không được gây phiền hà đến dân cư khu vực.

Ngoài các luật mới, hội đồng thành phố Amsterdam sẽ khởi động chiến dịch "tránh xa" vào mùa xuân này nhằm ngăn chặn các loại hình du lịch cụ thể, như không cho phép những du khách vào thủ đô với mục đích sử dụng ma túy, rượu, và tình dục.

Tranh cãi về biển chỉ dẫn du khách đến phố đèn đỏ ở Amsterdam

Chính quyền Amsterdam hứng chịu chỉ trích khi có kế hoạch lắp đặt đèn hiệu và biển báo để hướng dẫn du khách đến khu phố đèn đỏ của thành phố.

Thanh Lâm

Bạn có thể quan tâm