Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Amazon sa thải thêm 9.000 nhân viên

Tính thêm đợt cắt giảm lần này, Amazon sẽ cắt giảm 27.000 nhân sự chỉ trong đầu năm nay.

Amazon tiếp tục thông báo sa thải nhân sự quy mô lớn. Ảnh: Reuters.

Trong thông báo ngày 20/3, CEO của Amazon Andy Jassy cho biết công ty này sẽ cắt giảm 9.000 vị trí trong những tuần tới, CNBC đưa tin.

Đây là đợt cắt giảm bổ sung mới nhất của Amazon. Công ty này trước đó đã sa thải 18.000 nhân viên trong đợt cắt giảm kéo dài đến tháng 1.

Với động thái mới nhất, Amazon sẽ sa thải 27.000 nhân viên trong đầu năm nay, tương đương 9% lao động của của công ty với 300.000 người.

CEO Jassy cho biết kế hoạch cắt giảm nhân sự nhằm cân đối lại chi phí, trong bối cảnh kinh tế khó khăn và "sự không chắc chắn trong tương lai gần",

"Trọng tâm của chúng tôi trong kế hoạch năm nay là tinh gọn hơn nhưng vẫn đầu tư mạnh mẽ vào trải nghiệm khách hàng", ông Jassy nói.

Giá cổ phiếu của Amazon đã giảm 1,8% vào ngày 20/3.

amazon sa thai anh 1

Tỷ lệ sa thải nhân sự ở các công ty công nghệ hàng đầu tính đến ngày 20/3. Đồ họa: Reuters.

Vị CEO Amazon cho biết những vị trí bị cắt giảm lần này chủ yếu là ở mảng điện toán đám mây, nguồn nhân lực, quảng cáo và nền tảng phát trực tiếp Twitch.

Amazon đang trải qua đợt sa thải nhân viên lớn nhất trong lịch sử công ty sau đợt tuyển dụng rầm rộ trong đại dịch Covid-19. Nhân sự toàn cầu của công ty đã tăng từ 798.000 người vào quý IV/2019 lên 1,6 triệu người vào cuối năm 2021, theo Reuters.

Quyết định của Amazon được đưa ra sau một loạt tin tức về việc sa thải nhân viên trong lĩnh vực công nghệ ở các công ty hàng đầu như Twitter, Alphabet và Microsoft.

Năm 2023, kinh tế thế giới được dự báo còn nhiều biến động và chưa thể phục hồi nhanh. Nhiều nền kinh tế lớn vẫn phải đối mặt với các rủi ro như GDP tăng trưởng chậm, lạm phát, thất nghiệp, nợ xấu... Mời độc giả của Zing đón đọc Tủ sách kinh tế 2023 để nắm bắt những kiến thức, thông tin kinh tế mới trong năm 2023.

CEO OpenAI bỏ tiền túi cứu doanh nghiệp mới sau khi SVB sụp đổ

Nhiều giám đốc điều hành, quỹ đầu tư mạo hiểm và nhà sáng lập công ty công nghệ đang chạy đua hỗ trợ những doanh nghiệp nhỏ bị ảnh hưởng nặng nề sau sự sụp đổ bất ngờ của SVB.

Đặt iPhone trên Amazon, nhận gói thức ăn cho chó

Sau khi đặt mua điện thoại iPhone trị giá 1.300 bảng Anh (tương đương 1.595 USD) trên Amazon, một người đàn ông ở Anh chỉ nhận được gói thức ăn cho chó khi mở gói hàng.

Trần Hoàng

Bạn có thể quan tâm