Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Âm nhạc và Ancelotti giúp sao trẻ Real vượt qua chấn thương

Tài năng trẻ Jese Rodriguez đã chia sẻ những lý do giúp anh vượt qua chấn thương đầu gối để có thể thi đấu như hiện nay.

Trong cuộc trả lời phỏng vấn trên FIFA, sao mai người Tây Ban Nha tiết lộ trong quá trình điều trị phẫu thuật chấn thương đầu gối, anh chủ yếu nghe, sáng tác nhạc và làm theo những hướng dẫn mà HLV Carlo Ancelotti đưa ra. Theo Jese, đây chính là bài thuốc thần kỳ giúp hồi phục nhanh chóng và trở lại thi đấu như hiện nay.

Ancelotti tâng bốc Ronaldo sau khi Real tiếp mạch kỷ lục

Chiến lược gia người Italy không ngần ngại dùng những ngôn từ mỹ miều nhất để ca ngợi Ronaldo sau khi CR7 lập một cú hat-trick giúp Real giành chiến thắng 3-0 trước Celta Vigo.

 

Jese tiết lộ nhờ âm nhạc và HLV Ancelotti, anh mới vượt qua được chấn thương đầu gối. Ảnh: Getty Images.

“Âm nhạc đã giúp tôi rất nhiều. Nó chẳng khác gì cái nạng của tôi, đặc biệt sau khi tôi phẫu thuật. Tôi chẳng biết làm gì (về mặt thể chất), do đó đành dành phần lớn thời gian trong quá trình trị thương vào việc sáng tác các bài hát”, tờ Marca dẫn lời tiền đạo 21 tuổi, người vừa bắt đầu sự nghiệp ca hát solo với nghệ danh Jey M.

“Ba tháng trước, khi tôi đang nỗ lực vượt qua chấn thương, HLV Carlo Ancelotti đã đến và nói với tôi rằng: Cậu mới 21 tuổi, do đó cậu không phải vội vàng trong việc điều trị. Điều quan trọng nhất là cậu phải biết lắng nghe cơ thể, tâm trí và giữ bình tĩnh. Bởi vì phía trước là khoảng thời gian rất dài đang chờ cậu”, Jese Rodriguez chia sẻ.

“Tôi đã trải qua một khoảng thời gian rất khó khăn, nhưng tôi nghĩ rằng mọi thứ trong cuộc sống xảy ra đều có lý do. Có lẽ nhờ chấn thương mà tôi học được rất nhiều thứ và trở thành một cầu thủ chững chạc hơn. Và khi trở lại tôi cũng thấy mình mạnh mẽ hơn. Tôi tự biết cách chăm sóc tốt cho bản thân thông qua chế độ ăn và cũng quan tâm đến việc phát triển cơ bắp và thể lực. Tôi sẽ cố gắng học tất cả mọi thứ cho tới khi treo giày”.

Tài năng trẻ người Tây Ban Nha bị đau đầu gối sau cú va chạm với cầu thủ Kolasinac của Schalke ngay ở phút thứ 3 trận tứ kết lượt đi Champions League mùa trước. Ảnh: Getty Images.

Trong cuộc phỏng vấn này, Jese cũng bày tỏ nguyện vọng cùng Real Madrid đoạt danh hiệu FIFA Club World Cup để khép lại một năm thi đấu đáng nhớ. Anh nói: “Đội bóng vừa trải qua những tháng căng thẳng nhất năm. Do đó, tất cả mọi người đều rất cố gắng, đặc biệt cho cuộc thi tại Ma-rốc. Tôi hy vọng đội bóng sẽ vượt qua mọi thách thức để bước lên bục cao nhất”.

Jese dính chấn thương đầu gối trong chiến thắng 6-1 trước Schalke ở trận tứ kết lượt đi Champions League mùa trước diễn ra ngày 18/3/2014. Bộ phận y tế chẩn đoán tài năng trẻ người Tây Ban Nha xa sân cỏ trong vòng 6 tháng. Cũng vì lý do này mà tài năng trẻ 21 tuổi mới một lần duy nhất ra sân tại giải năm nay, trong chiến thắng 4-0 trước Ludogorets tại Champions League.

Tiểu Minh

Bạn có thể quan tâm