Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Alvaro Morata bị chửi là nỗi ô nhục ở Chelsea

Màn trình diễn của tiền đạo Alvaro Morata trong trận Chelsea thua Man City 0-2 tại siêu cúp Anh bị nhiều chuyên gia chỉ trích dữ dội.

Cựu trung vệ Man City Richard Dunne có lời lẽ nặng nề, gọi Morata là "nỗi ô nhục". Trên mạng xã hội, thái độ thi đấu hời hợt ở tình huống Chelsea nhận bàn thua thứ hai của Morata bị fan đả kích. Thay vì đeo bám trung phong Sergio Aguero, số 29 của "The Blues" lại lê bước rất uể oải.

Suốt hơn 1 giờ thi đấu, Morata chỉ nhận được số điểm 5,6 rất thấp từ trang WhoScored. Anh tung ra được 1 cú sút và chấm hết. Những gì tiền đạo này thể hiện vật vờ như một bóng ma. HLV Maurizio Sarri thậm chí chỉ giữ được sự kiên nhẫn với cậu học trò tới phút 69.

'Chan go' Alvaro Morata bi chui la noi o nhuc anh 1
Morata gây thất vọng trong trận Chelsea thua Man City 0-2.

Bình luận trên BT Sport, Richard Dunne khuyên ông Sarri nên đem về Stamford Bridge một trung phong mới. Đáng nói, Richard Dunne còn đặt dấu hỏi cho thái độ và sự cống hiến của tiền đạo người Tây Ban Nha. Dường như anh không còn thấy mặn mà với Chelsea.

"Có nhiều cầu thủ Chelsea không muốn ra sân hoặc chưa đạt được thể lực tốt nhất. Với Morata, trung phong này là nỗi ô nhục. Ở trận đấu vừa qua, Morata không thể đem tới sự tin tưởng. Anh ta dường như không muốn đá", Richard Dunne phân tích.

Có chung quan điểm, cựu trung vệ Rio Ferdinand của MU mô tả Morata như kẻ không có trái tim trên sân. Tiền đạo này chẳng hề quan tâm đến trận đấu. "Morata thiếu hiệu quả. Đáng lý ở những trận cầu lớn, cậu ta phải thể hiện mình. Nhưng lần nữa Morata lại mất tích", Ferdinand nói.

'Chan go' Alvaro Morata bi chui la noi o nhuc anh 2
Các Bình luận viên của BT Sport chỉ trích Morata rất nhiều.

Ở Napoli, HLV Sarri chuộng triết lý tấn công. Nhờ điều đó, khái niệm "Sarri-ball" hay "Sarrismo", tức phong cách bóng đá tấn công ở tốc độ cao, nhịp độ nhanh, chú trọng kiểm soát và thường được ví như tiki-taka, đã ra đời. Đội bóng vùng Naples từng có lúc tấn công rất rực lửa.

Chelsea hy vọng ở Sarri sẽ truyền tải triết lý "Sarrismo" vào lối chơi đội nhà. Nhưng đại diện thành London sẽ chỉ thành công nếu có đủ những quân bài phù hợp với chơi theo đúng triết lý HLV xây dựng. Theo Richard Dunne, "The Blues" không thể làm điều đó nếu còn Morata.

Sự bất ổn trong đôi chân của Morata hơn hết xuất hiện từ đầu năm 2018. Anh ghi 3 bàn và có 2 pha kiến tạo, chỉ dấu cho sự kém cỏi. Cựu sao Real Madrid cũng chủ yếu ghi bàn bằng đầu khi 7 trong 11 pha lập công mùa trước đến từ kỹ năng này. Morata ngoài ra còn bỏ lỡ 17 tình huống ngon ăn.

'Chan go' Alvaro Morata bi chui la noi o nhuc anh 3
Morata đổi số áo, nhưng chưa đổi vận.

Trong giai đoạn tiền mùa giải, ông Sarri ưu ái Morata khi để anh đá chính trong 3 trận giao hữu. Rốt cuộc những gì cầu thủ này để lại chỉ mang đến sự ngán ngẩm. Trung phong xứ đấu bò không ghi được bàn thắng nào. Chẳng cần phải bàn cãi, Morata đang sa sút và điều đó sẽ làm hại "The Blues".

Kỳ chuyển nhượng hè tại Premier League sắp khép lại, và thời gian cũng cạn dần với đội chủ sân Stamford Bridge. Chưa biết ban lãnh đạo giải quyết bài toán ra sao, có điều càng nhìn số 29 thi đấu lúc này chỉ làm người ta thêm nhớ Didier Drogba hoang dã và máu lửa.

Nguyên Trí

Bạn có thể quan tâm