Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Allegri: 'Juve thi đấu với tất cả tài năng và sự thông minh vốn có'

Không chỉ riêng Cristiano Ronaldo, HLV Max Allegri đã dành lời khen ngợi cho tất cả học trò, những người đã cùng ông làm nên màn lội ngược dòng thần kỳ trước Atletico Madrid.

Đón nhận thất bại 0-2 ở trận lượt đi, Juventus bước vào trận lượt về gặp Atletico Madrid với muôn vàn bất lợi. Tuy vậy, sau 90 phút trên sân vận động Allianz, "Bà đầm già" đã có được chiến thắng chung cuộc 3-0, qua đó tiếp tục tạo nên một cuộc lội ngược dòng phi thường khác tại Champions League mùa giải năm nay. 

Chia sẻ sau trận đấu, HLV Max Allegri dù khẳng định đây chưa phải màn trình diễn hoàn hảo nhưng vẫn dành những lời có cánh cho tất cả học trò. 

Max Allegri anh 1
HLV Allegri không giấu nổi niềm hạnh phúc sau thắng lợi của các học trò. Ảnh: Marca.

"Chúng tôi chưa thi đấu hoàn hảo, nhưng các cầu thủ đã làm tốt để giữ được sự tập trung trong suốt thời gian trận đấu. Đây là một trận đấu điên rồ, lội ngược dòng là điều hết sức khó khăn, và chúng tôi đã có 95 phút để làm điều đó. Các cầu thủ đã chơi với tất cả tài năng và sự thông minh vốn có", HLV này khen ngợi. 

Nói về các yếu tố cấu thành chiến thắng của Juve, HLV Allegri cho biết: "Ronaldo thi đấu rất tốt, và phần còn lại của đội bóng cũng vậy. Đó là một trận đấu tuyệt vời, các CĐV cũng đóng vai trò quan trọng trong việc vực dậy tinh thần đội bóng. Đổi lại, chúng tôi mang đến cho họ một buổi tối tuyệt vời".

Ở trận đấu này, bên cạnh siêu sao Cristiano Ronaldo, một cầu thủ khác cũng thi đấu tuyệt hay bên phía Juve là tiền vệ Emre Can, người vấp phải rất nhiều chỉ trích trong suốt thời gian qua. 

Nhân cơ hội này, vị thuyền trưởng 52 tuổi đã có những lời động viên cậu học trò cưng: "Tôi cần ai đó có thể kéo bóng lên cho toàn đội, và cậu ta đã làm rất tốt. Cậu ta cũng phòng ngự rất cừ và có trận đấu hay nhất từ khi gia nhập đội bóng tới giờ. Những lời chỉ trích kia tới từ họ, không phải tới từ tôi".

Max Allegri anh 2
Chiến thắng này sẽ là tiền đề để HLV Allegri hướng tới chức vô địch Champions League đầu tiên cùng Juventus. Ảnh: Getty Images.

Với chiến thắng này, Juventus đã lọt vào tứ kết và tràn đầy tự tin cũng như quyết tâm sẽ mang về chiếc cúp Champions League đầu tiên sau 23 năm dài đằng đẵng chờ đợi cho đội bóng. 

Còn với HLV Allegri, thời gian qua, đã xuất hiện những tin đồn về việc ông sẽ chia tay đội bóng sau khi mùa giải năm nay kết thúc. Và nếu những thông tin trên là thật, chức vô địch Champions League sẽ là lời chia tay ngọt ngào, cũng như là phần thưởng xứng đáng cho những đóng góp của ông suốt thời gian qua cho đội bóng thành Turin. 

Bàn thắng hoàn tất hat-trick của Ronaldo nhìn từ khán đài Phút 86 trong trận gặp Atletico Madrid tại lượt về vòng 1/8 Champions League, Cristiano Ronaldo thực hiện thành công cú đá phạt 11 m đưa Juventus vào tứ kết.

Linh Sơn

Bạn có thể quan tâm