Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ali Daei: 'Ronaldo là nhà vô địch vĩ đại'

Huyền thoại bóng đá Iran dành những lời khen cho màn trình diễn của Cristiano Ronaldo.

"Chúc mừng Cristiano Ronaldo, người chỉ cần thêm một bàn để trở thành cầu thủ ghi bàn số một lịch sử cho các đội tuyển nam. Thật nể phục khi kỷ lục này sẽ dành riêng cho Ronaldo. Cậu ấy là nhà vô địch vĩ đại của bóng đá thế giới, một người đàn ông có tâm và có tầm ảnh hưởng. Sự nghiệp của Ronaldo đã truyền cảm hứng cho toàn thế giới", Ali Daei chia sẻ trên trang cá nhân.

Rạng sáng 24/6, Ronaldo ghi 2 bàn vào lưới tuyển Pháp để đi vào lịch sử với tư cách là một trong 2 tiền đạo có nhiều bàn nhất ở cấp đội tuyển, thành tích sánh ngang với huyền thoại Daei của tuyển Iran (109 bàn). Với thể trạng và phong độ hiện tại, việc CR7 phá kỷ lục của tiền bối chỉ còn là vấn đề thời gian.

Ali Daei: 'Ronaldo la nha vo dich vi dai' anh 1

Ronaldo góp dấu giày ở 6 trong 7 bàn của Bồ Đào Nha tại vòng bảng (5 bàn, 1 kiến tạo). Ảnh: Getty.

Ronaldo chưa ăn mừng cột mốc này. Anh dành mọi sự tập trung cho kết quả chung của tuyển Bồ Đào Nha. "Chúc mừng cả đội. Tôi cũng muốn cảm ơn sự ủng hộ vô điều kiện của người hâm mộ".

Trong 2 vòng đấu, Ronaldo đã phá dớp trước 2 đối thủ mạnh là Đức và Pháp, qua đó nâng tổng số đội tuyển bị anh chọc thủng lưới lên con số 43. Đây cũng là kỷ lục thế giới. Lithuania và Thụy Điển là 2 đội nhận nhiều bàn thua bởi CR7 nhất (cùng 7 bàn).

Sau khi cầm hòa Pháp, Bồ Đào Nha vào vòng 1/8 Euro theo suất của đội đứng thứ 3 tại bảng F. Đối thủ tiếp theo của nhà ĐKVĐ sẽ là tuyển Bỉ, đội bóng đang dẫn đầu bảng xếp hạng FIFA.

Trong lịch sử đối đầu, Bồ Đào Nha và Bỉ đã chạm trán 20 lần. Thành tích của Bồ Đào Nha nhỉnh hơn khi họ giành 6 chiến thắng, 9 hòa và thua 5 lần.

Bồ Đào Nha bất bại trước Bỉ trong suốt 21 năm qua. Seleccao giành 3 chiến thắng và 2 trận hòa trước "Quỷ đỏ".

Ali Daei: 'Ronaldo la nha vo dich vi dai' anh 2

Các cặp đấu ở vòng 1/8 Euro 2020. Đồ họa: Minh Phúc.

Pha lập công của Ronaldo trước tuyển Pháp nhìn từ khán đài Nhiều cổ động viên trên sân Puskas phấn khích khi Cristiano Ronaldo mở tỷ số cho tuyển Bồ Đào Nha trước Pháp ở lượt trận cuối bảng F Euro 2020.

Phút xuất thần của Patricio trước tuyển Pháp

Cristiano Ronaldo lập cú đúp nhưng thủ thành Rui Patricio chơi hay không kém khi tuyển Bồ Đào Nha hòa Pháp 2-2 ở lượt trận cuối bảng F rạng sáng 24/6 (giờ Hà Nội).

Ronaldo bị CĐV ném chai nước ngọt

Tiền đạo 36 tuổi may mắn không dính chấn thương khi bị CĐV Pháp ném vật thể lạ trong trận đấu trên sân Puskas rạng sáng 24/6.

Tuấn Nguyên

Bạn có thể quan tâm