Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Alexander-Arnold đi vào lịch sử sau trận thắng Wolves

Hậu vệ người Anh tiếp tục tỏa sáng với pha kiến tạo giúp Liverpool đánh bại Wolves ở trận đấu thuộc vòng 24 Premier League rạng sáng 24/1 (giờ Hà Nội).

Hành quân đến sân Molineux với đội hình tốt nhất, Liverpool chỉ cần 8 phút để có được bàn mở tỷ số xuất phát từ một pha bóng cố định.,

Trent Alexander-Arnold thực hiện quả phạt góc bên cánh phải, Jordan Henderson di chuyển thông minh để tung cú đánh đầu ở cự ly gần không cho thủ môn Rui Patricio cơ hội cản phá.

Đường kiến tạo này giúp cầu thủ sinh năm 1998 trở thành hậu vệ đầu tiên trong lịch sử Premier League thực hiện 10 pha kiến tạo trở lên trong 2 mùa giải liên tiếp.

Alexander-Arnold lap ky luc anh 1

Alexander-Arnold và Liverpool chơi thăng hoa từ mùa giải trước. Ảnh: Getty.

Ở mùa trước, tuyển thủ Anh kiến tạo 12 lần. Mùa giải năm nay mới diễn ra được hai phần ba nhưng ngôi sao này đã chạm mốc 10 đường chuyền dọn cỗ cho đồng đội lập công.

Với tổng cộng 22 pha kiến tạo tính từ mùa giải 2018/19, Alexander-Arnold trở thành chân kiến tạo tốt nhất tại Premier League, thành tích không cầu thủ nào có thể chạm đến, ngay cả Kevin De Bruyne. Trong số này, có 10 lần hậu vệ 21 tuổi giúp đồng đội ghi bàn từ những tình huống bóng chết.

Với chiến thắng trước Wolves, Liverpool đã chạm mốc 40 trận thắng tại Premier League. Trong lịch sử các giải đấu tại xứ sở sương mù, chỉ có 5 CLB vượt qua cột mốc này trước Liverpool là Nottingham Forest (42 trận, mùa 1977/78), Arsenal (49 trận, 2003/04), Chelsea (40 trận, 2004/05) và Huddersfield Town (43 trận, 2011).

Alexander-Arnold lap ky luc anh 2

Bảng xếp hạng Premier League.

Liverpool hơn Man City 16 điểm nhờ bàn thắng muộn của Firmino

Pha lập công ở phút 83 của Roberto Firmino giúp Liverpool giành chiến thắng nhọc nhằn 2-1 trên sân của Wolves.

Tuấn Nguyên

Bạn có thể quan tâm