Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Albania trở về như người hùng dù bị loại

Toàn bộ thành viên của tuyển Albania đã được chào đón như người hùng sau hành trình tại Euro 2016.

Trong lần đầu tham dự một kỳ Euro, Albania đã thi đấu khá tốt trước những đối thủ được đánh giá cao hơn như Pháp, Thụy Sĩ. Thậm chí, đoàn quân của HLV De Biasi còn có chiến thắng lịch sử trước Romania ở lượt trận thứ hai. Tuy nhiên, 3 điểm là không đủ để Albania đi tiếp bởi đội Bồ Đào Nha đã trở thành đội bóng thứ ba cuối cùng giành suất cuối cùng vào vòng 16 đội.

Ngày hôm qua 24/6, toàn bộ thành viên của ĐTQG Albania đã được chào đón như người hùng bằng thảm đỏ và dàn Vệ binh quốc gia. Dù không thể tiến xa tại Euro nhưng thầy trò HLV De Biasi xứng đáng nhận được sự tôn trọng bởi những nỗ lực không ngừng nghỉ ở giai đoạn vòng loại. Không chỉ dừng ở đó, đích thân thủ tướng Edi Rama đã có mặt tại sân bay quốc tế Tirana để chào đón những “vị anh hùng”.

Albania chao don nhu nguoi hung anh 1
Các cầu thủ được chào đón như người hùng trước khi bước lên một chiếc xe bus màu đỏ. Ảnh: Sky Sport.

Các cầu thủ sẽ nhận số tiền thưởng 1 triệu euro vì đã có công mang hình ảnh đất nước Albania đến toàn thể người hâm mộ trên thế giới. Ngoài ra, tên của 23 cầu thủ cùng HLV De Biasi sẽ được khắc trang trọng tại lối vào sân vận động quốc gia.

"Sân vận động này là dành riêng cho những người hùng khoác áo màu đỏ đen tại Euro 2016. Tên của họ sẽ còn đọng mãi trong tâm trí người dân Albania”, Thủ tướng Edi Rama tuyên bố.

Ngoài những phần thưởng trên, mỗi cầu thủ tham dự Euro sẽ được cấp một tấm hộ chiếu ngoại giao, đồng nghĩa với việc họ sẽ trở thành đại sứ của đất nước nằm ở phía Đông Nam châu Âu.

“Thể thao, đặc biệt là bóng đá là một trong những cách tốt nhất để thực hiện những chính sách ngoại giao. Với chiến công tại Euro 2016, các cầu thủ chính là những nhà ngoại giao tốt nhất của đất nước”, Bộ trưởng ngoại giao Albania, ông Ditmir Bushati nhấn mạnh.

Hàng ngàn người hâm mộ đã bất chấp nắng nóng 38 độ để hòa mình vào buổi diễu hành cùng các cầu thủ con cưng. Cả thành phố Tirana tràn ngập một màu đỏ của quốc kỳ Albania cùng khẩu hiệu “Hoan nghênh những vị anh hùng”.

HLV Giovanni De Biasi đã thực sự bất ngờ với sự đón tiếp của người hâm mộ và cam kết sẽ gắn bó lâu dài với đội tuyển quốc gia Albania.

Quần dài của thủ môn Kiraly trở thành trào lưu ở Hungary

Một cơn sốt thời trang đã xuất hiện tại Hungary. Chiếc quần dài màu xám mà thủ thành Gabor Kiraly mặc ra sân giờ trở thành trang phục yêu thích của người dân nước này.



Dũng Sĩ

Bạn có thể quan tâm