Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Alba: 'Việc Messi rời Barca không liên quan đến các đội trưởng'

Hậu vệ trái của Barca không hài lòng khi bị truyền thông và người hâm mộ đổ lỗi cho sự ra đi của Lionel Messi.

"Thông tin Lionel Messi rời Barca là do các đội trưởng (Jordi Alba, Gerard Pique, Sergio Busquets) từ chối giảm lương là không chính xác. Mọi thứ của Messi không liên quan đến các đội trưởng. Đó là cuộc đàm phán của riêng anh ấy và ban lãnh đạo đội bóng", Goal dẫn lại tuyên bố của Jordi Alba.

"Ngoài việc là cầu thủ giỏi nhất, Messi còn là người hiểu tôi nhất. Vì vậy, tôi sẵn sàng làm mọi việc để giữ chân anh ấy", hậu vệ sinh năm 1989 nói thêm.

Messi roi Barca khong lien quan den cac doi truong anh 1

Alba và Messi có mối quan hệ tốt ngoài đời và cả sự ăn ý trên sân cỏ. Ảnh: Getty.

Cũng theo Alba, anh không thể kiểm soát được những thông tin trên báo chí, truyền thông. Trong hoàn cảnh mọi tờ báo đều hướng chỉ trích về các đội trưởng Barca thì việc người hâm mộ nghĩ xấu về Alba, Pique cũng là chuyện bình thường. Tuy nhiên, cựu cầu thủ Valencia nhấn mạnh anh không thể chịu nổi khi bị nghi ngờ trong suốt thời gian qua.

Alba cho biết anh đã ngay lập tức đồng ý khi nhận đề nghị giảm lương từ ban lãnh đạo. Hậu vệ 32 tuổi chia sẻ anh rất buồn khi lòng trung thành và sự cống hiến của mình bị nghi ngờ.

"Chủ tịch Laporta vẫn chưa nói cụ thể về điều này. Tôi hy vọng ông ấy sẽ nói ra sự thật", đội trưởng Barca cho biết.

Sau trận thắng 4-2 trước Real Sociedad ở vòng 1 La Liga rạng sáng 16/8, Gerard Pique thông báo với người hâm mộ rằng anh và ba đội trưởng còn lại của Barca (Alba, Busquets, Roberto) đều đã giảm lương để CLB có thể khoảng trống về lương để đăng ký Memphis Depay, Eric Garcia và Rey Manaj cho mùa giải 2021/22.

Simeone: 'Premier League vẫn hay dù không có Messi, Ronaldo' Huấn luyện viên trưởng Atletico Madrid cho rằng việc Lionel Messi rời Barca gây ảnh hưởng lớn đến La Liga, nhưng không thể quyết định tính cạnh tranh của giải đấu.

Đội hình đắt nhất lịch sử Premier League trắng tay trước Tottenham

HLV Pep Guardiola tung vào sân đội hình có tổng phí chuyển nhượng vượt nửa tỷ bảng, nhưng vẫn phải nhận thất bại 0-1 trước Spurs ở vòng 1 giải Ngoại hạng Anh.

Người hâm mộ Barca phản đối Laporta

Biểu ngữ phản đối việc Chủ tịch Barcelona, Joan Laporta, để Lionel Messi rời đi xuất hiện bên ngoài sân Camp Nou.

Tuấn Nguyên

Bạn có thể quan tâm