Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Akpom lập cú đúp, Arsenal vùi dập Napoli 4-1

Sau khi đội 1 của Arsenal gây ấn tượng bằng chiến thắng 2-0 trước Napoli tại Champions League, các cầu thủ U19 tiếp tục làm rạng danh Pháo thủ khi vùi dập U19 Napoli với tỷ số cách biệt 4-1 tại sân chơi UEFA Youth League.

Người chơi nổi bật nhất bên phía đội U19 Arsenal là tiền đạo Chuba Akpom. Tài năng trẻ 17 tuổi từng lập cú đúp vào lưới đội tuyển Việt Nam trong trận giao hữu hồi tháng 7 vừa qua liên tục làm khổ hàng phòng ngự của U19 Napoli bằng lối chơi dũng mãnh nhưng không kém phần kỹ thuật.

Sau rất nhiều lần gây sóng gió trước khung thành của Baranovsky, cuối cùng cơ hội ghi bàn cho U19 Arsenal cũng đã đến ở phút 38. Nỗ lực đi bóng trong vòng cấm của Akpom đã đem lại cho đội nhà một quả penalty sau pha phạm lỗi của cầu thủ khách. Trên chấm 11m, Akpom đã không mắc bất kỳ sai lầm nào, giúp Pháo thủ vươn lên dẫn trước 1-0.

Tài năng trẻ Chupa Akpom đang có một tương lai xán lạn.

Trên đà hưng phấn, các Pháo thủ trẻ tiếp tục dồn ép và họ có thêm ba bàn thắng nữa sau khi hiệp 2 trở lại. Austin Lipman là người nâng tỷ số lên 2-0 và 3-0 sau hai pha dứt điểm thành công liên tiếp ở những phút 51 và 53. Akpom cũng không chịu kém cạnh khi hoàn tất cú đúp cho riêng mình vào phút 79.

Giống như trận đấu của các đàn anh tại Champions League, U19 Napoli không tạo được nhiều cơ hội rõ rệt trong trận đấu này. Tình huống đáng chú ý nhất mà các cầu thủ trẻ bên phía đội khách diễn ra ở phút 67. Và tiền vệ Gerardo Rubino đã tận dụng rất tốt cơ hội đó để đem về bàn thắng danh dự cho đại diện đến từ Italy.

Như vậy, sau hai trận đấu tại sân chơi Youth League, U19 Arsenal đều có được chiến thắng thuyết phục. Trước đó, các Pháo thủ trẻ cũng đã hạ gục U19 Marseille cùng với tỷ số 4-1, trong đó có cú đúp của Grabry – người vừa ghi bàn giúp Arsenal giành chiến thắng 2-1 trước Swansea tại sân chơi Premier League.

Chắc chắn cú đúp của Lipman đã ghi điểm trong mắt HLV trưởng Arsene Wenger.

Việc các cầu thủ măng non không ngừng tỏa sáng khiến HLV Arsene Wenger rất vui. Bởi Giáo sư càng có thêm nhiều lựa chọn cho chặng đường gian nan vào cuối mùa giải. Biết đâu trong số những ngôi sao đang chơi tại U19 này như Akpom, Lipman hay Grabry lại là những người góp phần vào công cuộc giải khát danh hiệu cho Pháo thủ sau 8 năm chờ đợi.

Đội hình ra sân:

U19 Arsenal: Iliev, Bellerin, Ormonde-Ottewill, Jebb, O’Connor, Hayden, Maitland-Miles, Kamara, Akpom, Iwobi, Lipman.

U19 Napoli: Baranovsky, Girardi, Anastasio, Schiavo (Esposito 56’), Lasicki, Luperto, Tutino, Prezioso, Rubino, Bifulco (Mancini 56’), Liivak (D’Auria 78).

Chung cuộc: 4-1

Ghi bàn: Akpom 38’pen, 79’; Lipman 51’, 53’ -  Rubino 67’

TIỂU MINH

Bạn có thể quan tâm