Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Arsenal - Napoli: Đại chiến tranh ngôi đầu bảng tử thần

Đang có phong độ cao, lại được chơi trên sân nhà, tuy nhiên, không dễ để Arsenal giành trọn 3 điểm rạng sáng mai bởi Napoli dưới dự dẫn dắt của Rafa Benitez đã trở nên cực kỳ đáng sợ.

01h45 ngày 2/10, sân Emirates, trực tiếp trên K+1

Sau trận thua sốc trước Aston Villa trong ngày mở màn Premier League, Arsenal lập tức đứng dậy với chuỗi 9 trận toàn thắng trên mọi mặt trận nhờ sự thăng hoa của Ramsey, duyên ghi bàn của Giroud và khả năng kiến tạo, truyền cảm hứng siêu hạng của tân binh Oezil. Hi vọng về một mùa giải có danh hiệu đã được thắp lại trong lòng các CĐV của Pháo thủ.

Sau trận ra quân thành công rực rỡ tại Champions League với chiến thắng 2-1 ngay trên sân nhà của Marseille, rạng sáng mai Arsenal sẽ quyết chiến với Napoli để định đoạt ngôi đầu bảng. Ngoài chuyện đang có phong độ cao, một lợi thế cực lớn khác của Pháo thủ là được chơi trên sân nhà Emirates với hàng vạn CĐV luôn cổ vũ hết mình từ đầu cho tới cuối trận. Thêm vào đó, HLV Wenger cũng không phải quá đau đầu về tình hình nhân sự bởi danh sách thương binh của Arsenal vẫn chỉ có 3 cái tên cũ là Lukas Podolski, Santi Cazorla và Theo Walcott.

Arsenal sẽ gặp nhiều khó khăn với Higuain, cầu thủ mà họ vồ hụt trong kỳ chuyển nhượng mùa hè vừa qua.

Arsenal nắm trong tay không ít lợi thế, tuy nhiên, để có thể giành trọn 3 điểm trong trận đấu rạng sáng mai là điều không hề dễ dàng. Đối thủ Napoli đang trở nên cực kỳ nguy hiểm dưới sự dẫn dắt của ông vua đấu Cup Rafa Benitez.

Mất đi hai sát thủ Cavani và Lavezzi nhưng sức mạnh của Napoli chẳng hề suy giảm, thậm chí họ còn trở nên lợi hại hơn rất nhiều. Bộ bốn tân binh Reina, Callejon, Albiol và Higuain đã hợp cùng các những nhân tố cũ như Hamsik, Inler, Dossena... tạo thành một đội hình đồng đều ở tất cả các tuyến.

Napoli hiện tại đang được coi là một hiện tượng. Tại Serie A, đội quân của HLV Rafa Benitez bất bại sau 6 trận (thắng 5, hòa 1), giành 16 điểm, đứng thứ hai trên bảng xếp hạng. Tại Champions League, Napoli cũng đã có khởi đầu như mơ khi đánh bại á quân Dortmund ngay trong trận ra quân (2-1).

Hai chiến lược gia Wenger và Benitez đã hiểu quá rõ điểm mạnh yếu của nhau.
Đặc biệt, Napoli rất có duyên khi đi làm khách. Ở mùa giải năm nay, đội bóng này đang toàn thắng khi mang chuông đi đánh xứ người tại Serie A. Thánh địa của Arsenal cũng chẳng xa lạ gì với thầy trò Rafe Benitez bởi trong giai đoạn chuẩn bị cho mùa giải mới họ đã tới đây tham dự Emirates Cup. Trong trận đấu đó, Napoli đã sớm dẫn trước 2-0 sau hiệp một, tuy nhiên, sau 90 phút tỷ số là 2-2, một kết quả đẹp cho một trận giao hữu.

Mọi sự càng trở nên khó khăn hơn với Arsenal khi rạng sáng mai Napoli có được lực lượng rất mạnh. Đội bóng của Italia chỉ mất duy nhất sự phục vụ của Christian Maggio vì lý do chấn thương.

Đội hình dự kiến.



Quỳnh Cao

Bạn có thể quan tâm