Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Akira Nishino đặt viễn cảnh Thái Lan thua Việt Nam

Trả lời cuộc họp báo hôm 13/11, HLV Akira Nishino thừa nhận Thái Lan không cần thắng tuyển Việt Nam bằng mọi giá.

Nhà cầm quân người Nhật Bản nhấn mạnh ông không quan tâm đến những trận đã qua và luôn hướng tới tương lai. "Để lọt vào vòng sau, chúng ta cần xem xét kết quả tổng của cả 8 lượt trận chứ không chỉ vài cuộc đối đầu", ông nói.

"Tôi không quan tâm đến những trận đấu đã qua. Tuy nhiên, nó còn phụ thuộc vào việc tuyển Thái Lan tiến bộ như thế nào qua các trận đấu. Ví dụ nếu Thái Lan tiếp tục thắng UAE, Malaysia và thua Việt Nam, tôi nghĩ cửa đi tiếp vẫn rộng mở. Các đội bóng vì thế phải chú ý vào việc cải thiện phong độ".

Thai Lan vs Malaysia anh 1
HLV Nishino tỏ ra cẩn trọng trước loạt trận sắp tới của Vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á. Ảnh: Changsuek.

Trước câu hỏi về việc "Nhật Bản hóa" tuyển Thái Lan bằng cách cấm cầu thủ sử dụng điện thoại di động trong giờ ăn và các hoạt động tập thể, nhà cầm quân này nói: "Chúng tôi cần có quy tắc cụ thể để làm việc tập thể hiệu quả và đã phổ biến tới các cầu thủ cũng như đội ngũ trợ lý".

"Tôi không nghĩ mình đang Nhật Bản hóa tuyển Thái Lan. Tôi sẽ cố gắng linh hoạt hết sức có thể vì đây mới là bước đầu của thay đổi. Nếu có ai không thoải mái với phương pháp này, chúng tôi sẽ xem xét lại", ông Nishino nhấn mạnh.

Tuyển Thái Lan của ông Nishino đang đứng đầu bảng G Vòng loại thứ 2 World Cup 2022 khu vực châu Á với 7 điểm sau 3 trận. Ở lượt đấu này, "Voi chiến" sẽ chạm trán Malaysia trên sân khách trước khi đối đầu tuyển Việt Nam vào ngày 19/11 tại Mỹ Đình.

HLV Park Hang-seo: 'UAE thua Thái Lan đâu có gì đặc biệt' Chiến lược gia người Hàn Quốc khẳng định Thái Lan là đội bóng mạnh và việc thầy trò HLV Akira Nishino đánh bại UAE ở trận đấu hôm 15/10 không phải cơn địa chấn.

Truyền thông Malaysia quay lén tuyển Thái Lan từ bụi cây

Bất chấp lệnh cấm tác nghiệp từ HLV Akira Nishino, hình ảnh tuyển Thái Lan tập luyện vẫn xuất hiện trên một kênh truyền hình của Malaysia.

Nhật Anh

Bạn có thể quan tâm