Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ai sẽ đăng quang Hoa hậu Siêu quốc gia 2015?

15 thí sinh đến từ ba châu lục năm nay được đánh giá khá cân tài cân sức về cả ngoại hình cũng như năng khiếu.

Theo nhận định của một chuyên gia sắc đẹp người Brazil, đồng thời là thành viên ban giám khảo, sau 4 vòng thi loại (áo tắm, đầm dạ hội, kỹ năng trình diễn và phỏng vấn), cơ hội chiến thắng năm nay trải đều cho tất cả các khu vực, và có 15 thí sinh đang ngang tài ngang sức.

Châu Á

Có thể nói đây là châu lục có số lượng thí sinh mạnh nhất năm nay, các người đẹp Đông Nam Á thường xuyên có mặt ở thứ hạng cao qua các năm. Tất nhiên, năm nay cũng không phải là ngoại lệ khi nhiều người đặt cược Ấn Độ sẽ trở thành quốc gia đầu tiên giành vương miện 2 năm liền (back-to-back winning).

Aafreen Vaz là một trong những thí sinh có chiều cao nổi bật nhất cuộc thi năm nay (1,81 m). Cô có gương mặt góc cạnh, lạnh lùng nhưng nụ cười của cô lại tươi sáng tuyệt vời. Tuy nhiên, nhiều người cho rằng phong cách ăn mặc của Aafreen Vaz chưa ổn, không phù hợp với làn da xỉn màu.

6 gương mặt xuất sắc đại diện cho châu Á.

Đứng cạnh đại diện Ấn Độ luôn luôn là thí sinh của Indonesia - Gresya Maaliwuga (20 tuổi, cao 1,76 m). Cô thu hút mọi ánh nhìn bởi vẻ đẹp đậm chất Đông Nam Á hoàn hảo với làn da nâu bóng, gương mặt tròn đầy cùng đường nét mềm mại. Người đẹp đến từ xứ vạn đảo đã khá thành công ở các phần thi phụ, thi vòng loại trước đêm chung kết.

Đến từ một đất nước được gọi là "xứ nghìn đảo" khác - Rogelie Catacutan, hoa hậu Philippines sở hữu vẻ đẹp hài hòa vừa quý phái mà phúc hậu của người châu Á với nước da sáng mịn màng, hứa hẹn cũng sẽ làm cho việc tranh chấp vương miện trở nên hấp dẫn hơn. 

Không thể không nhắc đến thí sinh gốc Ấn-Âu người Malaysia - Tanisha Demour (20 tuổi, cao 1,79 m). Cô từng chinh chiến ở nhiều cuộc thi khác nhau với nhiều kinh nghiệm nhưng khuôn mặt có phần hơi già dặn. Bù lại cô được đánh giá cao về hình thể nổi trội cũng như khả năng giao tiếp tốt. Ngoài ra, hoa hậu Thái Lan - Tharathip Sukdarunpattha (24 tuổi, 1,76 m) cũng được đánh giá là chú ngựa ô của giải, nhưng dường như vẻ đẹp của cô không mấy ấn tượng và chưa tạo được điểm nhấn.

Còn đại diện của Việt Nam - Nguyễn Thị Lệ Quyên sẽ được thành tích gì? Đây là một câu hỏi bỏ ngỏ. Nhưng với những gì mà người đẹp 22 tuổi với chiều cao 1,74m đã thể hiện xuất sắc ở cả 2 cuộc thi cô từng tham dự đều làm cho khán giả nhà có quyền hy vọng vào một vị trí xứng đáng trong Top 20 bán kết.

Với gương mặt sắc cạnh đầy cá tính, Lệ Quyên được giới chuyên môn đánh giá rất cao về kỹ năng trình diễn điêu luyện và thần thái tỏa sáng trên sân khấu. Trong suốt thời gian tham dự ở Ba Lan, người đẹp Việt Nam là thí sinh được cánh phóng viên, báo giới nước chủ nhà săn đón nhiều nhất. Hình ảnh của cô lấn át các thí sinh khác. Tuy nhiên, trở ngại lớn nhất của Lệ Quyên là vốn ngoại ngữ có giới hạn, giao tiếp chưa thật sự khéo léo nên ít nhiều cản trở việc giành chiến thắng.

Châu Âu

Cũng giống như châu Á đa phần các thí sinh châu Âu có mặt bằng chung tương đối đồng đều và những ứng cử viên sáng giá đều có những ưu thế riêng. Tuy nhiên, những cô nàng tóc vàng dường như đang nổi trội hơn.

Đầu tiên phải kể đến là "công chúa Băng Đảo" Tanja Ýr Ástþórsdóttir - hoa hậu Iceland (23 tuổi, 1,7m) với vẻ đẹp tự nhiên cực kỳ ngọt ngào, dịu dàng và không tì vết đã chinh phục được đa số các thành viên ban giám khảo. Cô thuyết phục họ không chỉ bởi nhan sắc trời phú, mà còn ở sự thông minh, tính cách dễ gần.

Tiếp đến là đại diện của vùng Baltic, hoa hậu Estonia - Madli Vilsar (24 tuổi, 1,8m). Cựu thí sinh Hoa hậu Hoàn Vũ 2011 đã hoàn toàn thay đổi hình ảnh từ ngây thơ, trong sáng thành một một cô gái tóc vàng đầy gợi cảm, và có sức hút đặc biệt.

Mái tóc vàng óng ả vẫn là một "đặc sản" của các thí sinh tới từ châu Âu.

Sẽ là thiếu sót nếu như không nhắc đến hoa hậu Tây Ban Nha - Raquel Bonilla (23 tuổi, 1m75). Cô được xem là ứng cử viên sáng giá từ trước khi cuộc thi diễn ra và củng cố thêm vị trí dẫn đầu với giải thưởng quan trọng trong những ngày khai mạc cuộc thi.

Người đẹp xứ bò tót sở hữu một nhan sắc rất được các hãng thời trang cao cấp yêu thích, với đôi mắt xanh sắc sảo, bờ môi cong hờn dỗi. Nhưng quan trọng hơn là thần thái tỏa sáng, sự kết hợp giữa nét quyến rũ đầy nóng bỏng với vẻ kiêu sa khá lạnh lùng. Ngoài những gương mặt "nặng ký" kể trên thì những thí sinh có nhiều khả năng vào sâu, tạo nên bất ngờ như người đẹp Ucraina, Bỉ và chủ nhà Ba Lan.

Châu Mỹ

Xét về tổng thể châu Mỹ ngang ngửa so với dàn thí sinh năm nay của châu Á hoặc châu Âu, và nổi lên một vài người đẹp sáng giá có thể giành được vương miện kể từ lần đầu tiên và duy nhất vào năm 2010.

Nổi bật nhất hiện nay phải nhắc tới hoa hậu Mexico - Karina Martín (23 tuổi, 1,74m) với mái tóc đen huyền, làn da trắng như tuyết và đôi môi thường được tô đỏ. Cô gợi nhớ đến hình ảnh của Bạch Tuyết nhưng lại mang nét đẹp Trung Đông.

Có thể Panama sẽ giành lại được chiếc vương miện thứ nhì tại cuộc thi này với siêu mẫu bốc lửa Angie Keith (21 tuổi, 1,76m). Cô sở hữu thân hình được xem là đẹp hoàn hảo nhất cuộc thi, cùng một gương mặt hoang dại, cực kỳ sắc sảo và rạng ngời.

Cũng cần lưu ý rằng các hoa hậu của Panama, Paraguay, và Colombia đã có một màn trình diễn vòng sơ loại khá tốt và có mặt ở nhóm đầu các phần thi quan trọng nên nhiều khả năng những người đẹp này sẽ có mặt ở Top 20 bán kết.

Sở hữu vẻ đẹp ấn tượng với mái tóc hung đỏ đặc trưng cuả người Ái Nhĩ Lan, hoa hậu Mỹ - Kelly Kirstein hứa hẹn sẽ có cú bứt phá ở vòng chung kết.

Ngoài ra, 2 người đẹp Bắc Mỹ nhiều khả năng tạo nên bất ngờ giờ chót. Đó là hoa hậu Canada - Siera Bearchell (22 tuổi, 1,74m) với đôi mắt đầy "ma lực". Giữa một rừng thí sinh gương mặt của cô nổi bật lên với làn da trắng sáng và đôi mắt có thần quang tỏa sáng. Quan trọng hơn là cô được các thí sinh trong cuộc thi đánh giá thông minh, chan hòa.

Là thí sinh duy nhất sở hữu mái tóc hung đỏ đặc trưng của người Ái Nhĩ Lan, hoa hậu Mỹ - Kelly Kirstein (26 tuổi, 1,77m) cũng là một thí sinh dày dặn kinh nghiệm khi từng giành một vài thành tích đáng kể ở nhiều cuộc thi khác nhau. Khán giả cũng đừng ngạc nhiên nếu người đẹp đến từ tiểu bang Michigan kết thúc ở vị trí á hậu.

Đêm chung kết sẽ diễn ra vào lúc 8h tối ngày 04/12/2015 giờ địa phương (khoảng 2h 5/12/2015 giờ Việt Nam). Từ 82 thí sinh, sẽ chọn ra Top 20 bán kết. Sau khi trình diễn chỉ chọn ra Top 5 để trao 4 danh hiệu á hậu cùng tân hoa hậu.

Bình chọn để thí sinh Việt Nam đoạt giải truyền thông xã hội Best Social Media. Thí sinh có nhiều lượt yêu thích cao nhất sẽ được trao giải thưởng trong đêm chung kết. cách thức rất đơn giản:

Bước 1: Vào đường link: 

https://www.facebook.com/MissSupranational/photos/a.898813403559059.1073741930.245278375579235/898815736892159/?type=3

bấm nút "Thích" và sau đó chia sẻ để nhiều người vào bình chọn.

Bước 2: Quay trở lại, trang Facebook của ban tổ chức cuộc thi và nhấn nút thích thì mới hợp lệ.

Bình chọn sẽ kết thúc vào 12h ngày 4/12 theo giờ Việt Nam.

 

Donald Nguyễn

Bạn có thể quan tâm