Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nhan sắc Việt và những lần đăng quang rạng rỡ ở Ba Lan

Mai Phương Thúy, Chung Thục Quyên, Thu Mây… là những người đẹp Việt giành được thứ hạng cao tại các cuộc thi sắc đẹp quốc tế được tổ chức ở đất nước Ba Lan.

Không chỉ nổi tiếng bởi khung cảnh thiên nhiên hữu tình, con người gần gũi và thân thiện, Ba Lan còn là nơi để nhan sắc Việt tỏa sáng, thể hiện hình ảnh Việt Nam đầy ấn tượng với bạn bè thế giới.

Trong những lần tổ chức các cuộc thi sắc đẹp quốc tế ở đây, có nhiều người đẹp Việt giành thứ hạng cao, điển hình là Daniel Nguyễn Thu Mây - Á hậu 3 Hoa hậu Siêu quốc gia 2011.

Nguyễn Thu Mây, sinh trưởng tại CH Czech, từng đoạt danh hiệu Hoa hậu người Việt tại châu Âu 2010. Sau đó, cô trở về Việt Nam dự thi Hoa hậu Thế giới người Việt 2010 và giành giải phụ Gương mặt khả ái. Một năm sau, cô được cử đại diện Việt Nam tham gia cuộc thi Hoa hậu Siêu quốc gia (Miss Supranational) 2011, tổ chức tại Ba Lan.

Thu Mây giành Á hậu 3 tại cuộc thi Hoa hậu Siêu quốc gia 2010.

Mặc dù sở hữu chiều cao khiêm tốn 1,68m nhưng nhờ thân hình khỏe khoắn, làn da nâu săn chắc, kỹ năng giao tiếp thông minh, Thu Mây đã mang vinh quang về cho Việt Nam khi xuất sắc giành ngôi vị Á hậu 3. Việc giành được thứ hạng cao tại cuộc thi này, cô đã trở thành người đẹp Việt Nam có thành tích cao thứ 2 tại các đấu trường nhan sắc quốc tế, sau Á hậu 3 Quốc tế Phạm Hồng Thúy Vân.

Cũng trong cuộc thi này và cũng được tổ chức ở đất nước Ba Lan, người đẹp Chung Thục Quyên đã xuất sắc có mặt ở Top 15 chung cuộc và giành 3 giải thưởng phụ Hoa hậu có trang phục truyền thống đẹp nhất, Hoa hậu có gương mặt đẹp nhất và Hoa hậu được bình chọn nhiều nhất trên mạng.

Hoa khôi Thể thao Lại Hương Thảo dù không có tên trong Top 20, nhưng cô lại đoạt giải phụ Miss Supranational Asia (tạm dịch Hoa hậu Siêu quốc gia châu Á), giải Hoa hậu cộng đồng (Miss St.George Hospitality), đứng trong 16 thí sinh có trang phục dân tộc đẹp nhất và top 12 thí sinh tài năng.

Sự thành công của Thu Mây và Chung Thục Quyên đã giúp Việt Nam thăng hạng trên bản đồ sắc đẹp thế giới.

Một trong những người đẹp Việt khiến người hâm mộ tự hào khi giành thứ hạng cao tại Miss World 2006 là HH Mai Phương Thúy. Sau khi đăng quang Hoa hậu Việt Nam, Mai Phương Thúy đã lên đường tới thủ đô Warszawa của Ba Lan tham gia cuộc thi sắc đẹp lớn nhất hành tinh (Miss World).

Mai Phương Thúy lọt top 20 thí sinh mặc trang phục dân tộc đẹp nhất.

Tại cuộc thi này, người đẹp Hà thành lọt top 20 thí sinh mặc trang phục dân tộc đẹp nhất nhờ chiếc áo dài đen đuôi công kết cườm và kim sa của nhà thiết kế Việt Hùng trong phần thi Trang phục dân tộc.

Trong đêm chung kết, cô được xướng lên với tư cách là thí sinh lọt vào top 17 được khán giả yêu thích nhất (bình chọn nhiều nhất) khu vực châu Á - Thái Bình Dương.

Mới đây, trong cuộc thi Hoa hậu Trái đất Ba Lan 2015, cô gái mang dòng máu thuần Việt Magdalena Hồ (Hồ Thục Anh) đã giành chiến thắng. Đây cũng là lần đầu tiên, cường quốc sắc đẹp châu Âu này lựa chọn một cô gái không có gốc Ba Lan “chinh chiến” ở đấu trường thế giới.

Nhan sắc gốc Việt giành chiến thắng tại cuộc thi Hoa hậu Trái đất Ba Lan 2015.

Magdalena 20 tuổi, cao 1,71 m và sở hữu vẻ đẹp chuẩn Á Đông với làn da nâu, gò má cao, mái tóc đen dài. Cô hiện là một người mẫu và diễn viên chuyên nghiệp. Cả bố và mẹ của Magdalena đều là người Việt Nam, tuy nhiên, cô sinh ra và lớn lên tại Ba Lan.

Trước khi đăng quang Hoa hậu Trái đất Ba Lan 2015, Magdalena Hồ từng tham gia cuộc thi Miss Egzotic International (Hoa hậu người nước ngoài). Vượt qua nhiều đối thủ nặng ký đến từ Trung Quốc, Tunisia, Kazachtan, Conggo, Ghana, Cuba…, Magdalena Hồ đã được vinh dự nhận giải thưởng cao nhất của cuộc thi.

Hiện tại, người đẹp Lệ Quyên đang đại diện Việt Nam tham dự cuộc thi Hoa hậu Siêu quốc gia 2015 ở Ba Lan. Hai trang web sắc đẹp uy tín, MissosologyGlobal Beauties đã đưa ra bảng xếp hạng top 20 dựa trên những ấn tượng ban đầu. Và Lệ Quyên từng lọt top 10 ở cả hai bảng xếp hạng. 

Trong các phần thi, Á khôi 2 Hoa khôi Áo dài Việt Nam gây ấn tượng với phong cách catwalk tự tin, bản lĩnh trên sân khấu. Đặc biệt, với chiếc đầm đuôi cá diện trong đêm Bán kết vừa qua, Lệ Quyên lọt top 10 trang phục đẹp nhất tại Hoa hậu Siêu quốc gia 2015.

Đêm chung kết của cuộc thi Hoa hậu Siêu quốc gia (Miss Supranational 2015) sẽ diễn ra vào ngày 4/12/2015 tới. Hi vọng người đẹp Lệ Quyên sẽ mang vinh quang về cho Việt Nam.

Cường Ngô

Bạn có thể quan tâm