Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Format-Lifestyle

Ai đang mạnh nhất Rap Việt 2023?

Vòng Chinh phục của Rap Việt mùa 3 vừa kết thúc. Những nhân tố mạnh đã lộ diện nhưng chương trình cũng còn vấn đề khiến khán giả bất bình.

Vòng Chinh phục của Rap Việt mùa 3 chính thức kết thúc vào tối 1/7. Đội hình từng team đã hoàn thiện. Từ HLV được cho là “lép vế” trong suốt 5 tập đầu tiên, Andree Right Hand lật ngược tình thế ở tập cuối vòng Chinh phục. Đội Andree hiện sở hữu nhiều nhân tố mạnh, được dự đoán trở thành quán quân.

Chiếc nón vàng cứu Andree

Rap Việt năm nay quy tụ nhiều gương mặt quen thuộc trong giới underground Việt hoặc những thí sinh đã thử sức ở hai mùa trước cũng như sân chơi rap khác. Các tập đầu tiên của chương trình không bùng nổ như mong đợi, thậm chí tập 3 được đánh giá là mờ nhạt và chỉ có Mikelodic gây ấn tượng.

Tuy nhiên, những nhân tố mạnh cũng dần lộ diện ở 2 tập cuối cùng để rồi kết thúc vòng Chinh phục, khán giả đã tìm ra được gương mặt sáng mà họ kỳ vọng cạnh tranh vị trí quán quân. Họ là 24K.Right, Hydra, Minh Lai, Mikelodic, Công Hiếu, Richie D.ICY...

Trong 4 tập đầu tiên, Andree có phần “lép vế” trong các cuộc tranh giành thí sinh với đối thủ. Ngay cả khi tung nón vàng với trường hợp 24K.Right và Liu Grace, Andree cũng thất bại. Lúc này, số thành viên 4 chọn được đưa về đội Thái VG là nhiều nhất. Khán giả cho rằng đội Andree khá yếu.

Tuy nhiên, với việc có được Minh Lai ở tập 5 và SMO, Dlow ở tập 6, Andree đã trở thành team mạnh nhất (cùng đội B Ray) theo bình luận của nhiều khán giả. Trong đó, SMO thậm chí từng hợp tác với Suboi, nổi bật với những bản rap có ngôn từ mạnh mẽ, gai góc. Ở tập 6, cả 4 HLV đạp nút chọn SMO và giám khảo đưa thí sinh này về đội Thái VG. Tuy nhiên, là HLV cuối cùng còn quyền nón vàng nên Andree cướp SMO từ tay đối thủ.

Trong khi đó, Dlow đã quá nổi tiếng ở Rap Việt mùa trước. Anh gây ấn tượng với flow hấp dẫn, biến đổi liên tục, khả năng làm chủ sân khấu.

Minh Lai cũng được xem như một “quái vật” của đội Andree. Ở vòng Chinh phục, rapper này chứng tỏ bản thân là một đối thủ đáng gờm của tất cả thí sinh khác khi xử lý “ngon” flow phức tạp, phóng khoáng với ca từ khá “dị”. Phần fast flow (rap nhanh) ở verse 2 của rapper khiến khán giả lẫn giám khảo, HLV hào hứng cổ vũ.

Đội B Ray cũng mạnh không kém. Thậm chí, trước khi tập 5 lên sóng và Andree dần cân bằng thế trận, nhiều khán giả thậm chí bình luận về đội B Ray: "Đội này quá mạnh", "Toàn quái vật" hay "Trao cúp luôn cho đội này đi". Với sự lật ngược tình thế của Andree, khán giả lúc này rất mong chờ cuộc đấu của các đội trong vòng tiếp theo.

24K.Right, Công Hiếu được nhận định là những thí sinh mạnh nhất của team B Ray. Trong đó, 24K.Right được huấn luyện này giành được từ 3 HLV còn lại nhờ chiếc nón vàng. 24K.Right toàn diện về mọi mặt từ flow, lyric tới delivery.

Huỳnh Công Hiếu đã nổi tiếng từ lâu với rap name Dick và là thủ lĩnh của Bạn có tài mà. Công Hiếu có kiến thức phong phú với âm nhạc thiên về storytelling, chất liệu gần gũi, đời thường. Lợi thế của anh là xử lý tốt nhiều thể loại beat khác nhau.

Trong khi đó, Thái VG có Mikelodic, Hydra, Big Daddy có những thí sinh tiềm năng như Gung0cay, Limitlxss, HURRYKNG… Năm nay tất cả HLV của Rap Việt là gương mặt mới trong chương trình nên khả năng dẫn dắt thí sinh của họ vẫn là ẩn số. Do đó, việc lúc này, sở hữu đội hình mạnh hay yếu chỉ là bước đầu. Điều quan trọng vẫn nằm ở khả năng khai thác thí sinh của từng huấn luyện viên.

Khán giả bất bình

Rap Việt vẫn là chương trình âm nhạc được yêu thích nhất hiện tại. Nhưng có lẽ vì đã bước sang mùa 3 cộng thêm thời gian qua giới rap Việt có nhiều ồn ào, trận beef nên hiệu ứng các phần trình diễn trong chương trình không bùng nổ như 2 mùa trước. Chưa kể chương trình vướng nhiều tranh luận.

Một trong những vấn đề khiến cộng đồng mạng bất bình nhất là Rap Việt năm nay thay đổi luật chơi. Thay vì để huấn luyện viên toàn quyền quyết định thí sinh nào đi hay dừng như hai mùa trước thì ở Rap Việt 3, khán giả tại trường quay cũng có vai trò quan trọng. Những thí sinh được huấn luyện viên đạp nút chọn phải có ít nhất 50% bình chọn từ khán giả mới được quyền đi tiếp.

Megashock - người được mệnh danh “con ma tốc độ” của giới underground Việt - chính là “nạn nhân” của luật chơi này.

Dùng nghệ danh mới là Alen, thí sinh thể hiện tiết mục Ngược dòng nước mắt được viết lời từ chính cuộc sống, những trải nghiệm buồn của anh. Xứng danh “con ma tốc độ”, Alen thể hiện kỹ năng storytelling (kể chuyện), fast flow (rap nhanh), delivery (cách nhấn nhá, truyền tải cảm xúc) và lyric ấn tượng mà không phải thí sinh nào cũng có được.

Rap Viet 3 anh 5

Phần thi của Khương Lê gây nhiều tranh cãi. Ảnh: Vie Channel.

Alen được HLV Thái VG đạp nút chọn nhưng anh vẫn phải ngậm ngùi dừng chân bởi lượt bình chọn từ khán giả dành cho anh chỉ là 48%.

Mạng xã hội sau đó bùng nổ vì Alen bị loại. Đáng nói, cũng trong tập đó, diễn viên Khương Lê với tiết mục Đóng băng khá mờ nhạt, non yếu về mọi mặt từ flow, delivery tới lyric lại có tới 96% bình chọn. Nhiều tài khoản cho rằng Alen không được bình chọn cao như Khương Lê là bởi thiếu lợi thế ngoại hình. Và vì thế họ thấy bất công thay cho Alen. Số khác thậm chí nghi ngờ liệu ê-kíp sản xuất có cố tình tạo tranh luận để khuấy động đám đông hay không.

Ngoài ra, tiết mục của Khương Lê còn gây tranh cãi vì lyric nhạy cảm, thiếu hiểu biết khi đề cập đến nhân vật lịch sử. Sau khi tiết mục của diễn viên lan truyền trên mạng xã hội kèm theo rất nhiều bình luận chỉ trích, nhà sản xuất Rap Việt cắt câu từ nhạy cảm nhưng giữ im lặng từ đó đến nay.

Cuốn sách đáng đọc về âm nhạc

Những nốt nhạc tỉnh thức ghi lại những khám phá của tác giả Tricia Tunstall, và những nỗ lực làm sáng tỏ khả năng gần như kỳ diệu của El Sistema để truyền cảm hứng cho mọi người. Shout! The Beatles: Hơi thở thời đại của thế kỷ 20 viết về ban nhạc The Beatles từ những ngày đầu mơ mộng, đến đỉnh cao của vinh quang; giai đoạn thoái trào với nhiều thông tin, sự kiện thú vị.

Wham! - George & tôi: Hồi kí, Nhạc cổ điển: Những mảnh ghép sắc màu, Beethoven - Bản nhạc đam mê là những cuốn sách dành cho độc giả yêu âm nhạc tìm hiểu về những nhóm nhạc nổi tiếng thế giới cũng như có thêm góc nhìn mới mẻ, gần gũi về nền âm nhạc cổ điển.

Chủ nhân chiếc nón vàng cuối cùng của Rap Việt lộ diện

SMO đã hoạt động chuyên nghiệp nhiều năm. Đến với Rap Việt mùa 3, anh được các huấn luyện viên tranh giành và Andree tung nón vàng.

Nữ hoàng quyến rũ Uhm Jung Hwa khoe ảnh tại Nha Trang

Uhm Jung Hwa cùng đoàn phim "Doctor Cha" tới Nha Trang từ 26/6. Họ có chuyến nghỉ dưỡng để mừng thành công của phim.

Thành viên nhóm Highlight kết hôn

Son Dong Woon cử hành lễ cưới riêng tư vào tháng 9. Vợ anh không hoạt động trong lĩnh vực giải trí.

Minh Hạo

Bạn có thể quan tâm