Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

BRANDVOICE

Ai cũng làm camera pop-up nhưng vì sao Galaxy A80 giữ thế tiên phong?

Galaxy A80 là smartphone màn hình không điểm khuyết, camera trượt xoay đầu tiên của Samsung. Thiết bị không chỉ là sự đột phá về công nghệ, đó là lời hứa của gã khổng lồ công nghệ

Samsung anh 1Samsung anh 2

Galaxy A80 là smartphone màn hình không điểm khuyết, camera trượt xoay đầu tiên của Samsung. Thiết bị không chỉ là sự đột phá về công nghệ, đó là lời hứa của gã khổng lồ công nghệ xứ Hàn.

Cách đây một năm, ông DJ Koh, người đứng đầu mảng di động của Samsung cho biết hãng đã thay đổi chiến lược của các sản phẩm tầm trung và cận cao cấp. Theo đó, dòng Galaxy A sẽ được áp dụng những công nghệ mới nhất của hãng thay vì thừa hưởng từ dòng cao cấp Galaxy S hay Galaxy Note như trước đây. Galaxy A80 là sự “bùng nổ” của chiến lược thay đổi đó, thể hiện cam kết của nhà sản xuất Hàn Quốc với người dùng của họ.

Samsung anh 3

Samsung sớm định vị mình là thương hiệu của sự đổi mới, tiên phong và dẫn đầu. Gã khổng lồ chưa từng hài lòng với vị trí là nhà sản xuất smartphone lớn nhất thế giới. Samsung hiểu họ giữ được “ngôi vương” không chỉ nhờ số lượng smartphone khủng đến tay người dùng toàn cầu. Điều mang đến vị thế dẫn đầu cho Samsung nằm ở khả năng sáng tạo, sự khác biệt nhằm làm mới mình, đem đến tính năng hữu ích cho người dùng.

Thị trường di động những năm gần đây chứng kiến cuộc chiến mở rộng tỷ lệ màn hình, loại bỏ hoàn toàn điểm khuyết bằng cách ẩn camera trước. Các đối thủ của Samsung từng trang bị lên smartphone tầm trung những giải pháp camera thò thụt mới lạ gây chú ý trên thị trường. Camera pop-up không còn là một giải pháp quá mới và Samsung cũng không phải nhà sản xuất đầu tiên áp dụng công nghệ này. Vậy điều gì tạo nên điểm nhấn cho Galaxy A80?

Samsung anh 4

Điều Galaxy A80 làm được là tạo nên chiếc camera trượt xoay 180 độ không phải để “biểu diễn” mà là lời giải cho nhu cầu từ lâu của người dùng. Cụm 3 camera trượt xoay của Galaxy A80 không chỉ giúp màn hình tràn viền thực thụ, không điểm khuyết mà còn mang cụm camera chính xoay ra mặt trước, trở thành camera selfie có chất lượng cao nhất, đầy đủ tính năng, độ phân giải và hiệu ứng tốt nhất. Giờ đây, người dùng của Galaxy A80 có hệ thống camera selfie lên đến 48 MP hay camera góc rộng 123 độ với độ phân giải 8 MP cùng camera xoá phông hoạt động ngay khi quay video livestream, giúp chủ thể nổi bật và giàu cảm xúc.

Smartphone có khả năng chụp ảnh selfie, quay video, livestream đẹp là yếu tố quan trọng để sản phẩm được người dùng trẻ yêu thích. Trước đây, dù nỗ lực và đầu tư nhiều, chất lượng ảnh camera trước vẫn còn một khoảng cách so với camera chính ở mặt sau. Thế nhưng, với camera trượt xoay 180 độ lên Galaxy A80, người dùng sẽ có những tấm ảnh chất lượng “trước sau như một”.

Không chỉ tạo nên camera chụp ảnh đẹp, Galaxy A80 còn giúp Samsung kiến tạo “kỷ nguyên live”. Theo nghiên cứu Zenith's Online Video Forecasts, chỉ trong 2 năm từ 2015 đến 2017, tỷ lệ người dùng xem video online đã tăng 91%, năm 2018, người dùng toàn cầu dành trung bình 67 phút xem online video mỗi ngày, tăng 11 phút so với năm 2017. Facebook cũng cho biết vào năm 2017, tính năng live của họ có 3,5 tỷ lượt phát sóng, thu hút hơn 2 tỷ người dùng/tháng xem các livestream trên nền tảng này.

Samsung anh 5

Gã khổng lồ Hàn Quốc hiểu rằng việc sáng tạo, thể hiện cá tính, chia sẻ và tương tác trực tuyến là nhu cầu quan trọng đối với người dùng trẻ hiện đại. Người dùng đang dịch chuyển từ “kỷ nguyên selfie” sang kỷ nguyên mới này.

Smartphone phải đáp ứng được nhu cầu mới, sự ngẫu hứng, độc đáo của mỗi người dùng trẻ. Samsung kiến tạo “kỷ nguyên live” bằng cách mang đến thiết bị đáp ứng nhu cầu, tôn trọng sự khác biệt, đột phá của người trẻ và vun đắp để sự kết nối, giúp những chia sẻ trở nên trọn vẹn hơn. Đó là sứ mệnh quan trọng mà Galaxy A80 mang đến cho người dùng, bên cạnh những sáng tạo về công nghệ. Có thể nói, Galaxy A80 mang đến những đổi mới cốt lõi để Samsung tiếp tục dẫn dắt thị trường.

Samsung anh 6

Galaxy A80 tiên phong mang giải pháp mới, phong cách mới cho người dùng trẻ. Galaxy A80 và những người trẻ thế hệ Millennials, thế hệ Z giao thoa ở sự mới mẻ, tôn vinh trải nghiệm, sáng tạo, độc đáo và nổi bật. Thiết bị được tạo nên để không chỉ là công cụ mà còn là bạn đồng hành cũng người trẻ và thể hiện sự am hiểu người dùng của nhà sản xuất smartphone lớn nhất thế giới.

Samsung anh 7

Khi gã khổng lồ muốn chiêu đãi người dùng, một bữa tiệc thịnh soạn được bày ra. Galaxy A80 sở hữu màn hình vô cực thế hệ mới New Infinity 6,7 inch, hoàn toàn không điểm khuyết. Cùng với công nghệ Super AMOLED độ phân giải Full HD+, Galaxy A80 mang đến trải nghiệm xem phim, lướt web, chơi game khác biệt.

Người dùng trẻ đang được hưởng lợi từ sự “chiêu đãi” hậu hĩnh của Samsung trong bối cảnh thương hiệu này quyết tâm khẳng định vị thế dẫn đầu, giữ vững ngôi vương trước sự cạnh tranh mạnh mẽ của các đối thủ Trung Quốc. Người đứng đầu Samsung cũng từng nói hãng luôn lắng nghe người dùng để tạo nên sản phẩm đáp ứng tốt nhất đáp ứng nhu cầu khách hàng.

Chiếc smartphone nhiều đột phá này cũng là cách để thị trường thấy được rằng, khi một gã khổng lồ lên tiếng, một sản phẩm mới được ra đời và tạo nên khác biệt như thế nào. Trên hết, người dùng trẻ Việt Nam có cơ hội hưởng những đột phá công nghệ mới mẻ, sáng tạo nhất từ Samsung. Galaxy A80 sở hữu mức giá tầm trung nhưng lại mang đến trải nghiệm cao cấp sẽ là bước đi chiến lược để Samsung chinh phục những khách hàng trẻ tại thị trường vẫn còn rất màu mỡ như Việt Nam.

Samsung anh 8

Giang Phan Ninh

Ảnh: Phùng Khôi
Đồ họa: Phương Thảo

Bạn có thể quan tâm