Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

AI của Google nói thích iOS hơn Android

Bard khẳng định thích iOS vì sự tối giản và tính bảo mật cao. Việc Bard không thiên vị hệ điều hành cùng nhà sản xuất Google khiến người dùng bất ngờ và tỏ ra thích thú.

Tại sao AI của Google lại chọn iOS thay vì Android?. Ảnh: Apple Insider.

“iOS hay Android, đâu là nền tảng hệ điều hành tốt hơn?” là câu hỏi gây rất nhiều tranh cãi trong giới công nghệ suốt nhiều năm qua. Mỗi hệ điều hành đều có điểm mạnh riêng và người dùng của mỗi hệ điều hành đều cho rằng đây chính là sự lựa chọn tốt nhất cho người dùng Android.

Nhưng điều thú vị là chatbot AI Bard của Google mới đây lại khẳng định hệ điều hành iOS tốt hơn Android. Điều này một mặt cho thấy chatbot của Google đã sửa được lỗi trả lời thông tin sai sự thật trước đây. Mặt khác, nó ảnh hưởng đến chiến lược marketing của Google khi so sánh với đối thủ đến từ Apple.

Hôm 27/6, người dùng Junaid Abdurahman đã chia sẻ ảnh chụp màn hình cho thấy chatbot Bard tuyên bố thích iOS hơn Android. Người dùng đã hỏi “Bạn thích iOS hơn hay Android hơn?”.

Ở phần trả lời, Bard khẳng định AI này thích iOS vì sự tối giản và tính bảo mật cao. Việc Bard không thiên vị Android - hệ điều hành cùng nhà sản xuất Google - đã khiến không ít người dùng bất ngờ và tỏ ra thích thú.

AI thich iOS hon Android anh 1

Người dùng Junaid Abdurahman hỏi Bard thích hệ điều hành nào hơn. Ảnh: Junaid Abdurahman.

Trang công nghệ Apple Insider đã kiểm chứng bằng cách đặt câu hỏi tương tự: “Bạn thích cái nào hơn: iOS hay Android?”. Chatbot phản hồi bằng cách liệt kê một loạt ưu điểm và khuyết điểm của hai hệ điều hành, cuối cùng kết luận rằng thích iOS hơn. Theo Apple Insider, lý do đằng sau đáp án gây bất ngờ này chỉ đơn giản là vì Bard chưa đủ thông minh.

Những chatbot trí tuệ nhân tạo như Bard, ChatGPT hay Bing hoạt động dựa trên các mô hình ngôn ngữ lớn (LLMs) để thực hiện các truy vấn và kết xuất câu trả lời. Các mô hình này chứa hàng loạt dữ liệu trên Internet từ các bài báo, bài đánh giá về iOS và Android.

Khẳng định thích iOS hơn của Bard chỉ là biểu trưng cho việc đa số người dùng Internet ưa chuộng hệ điều hành của Apple hơn vì nó tổng hợp các câu trả lời người dùng tìm kiếm trên các diễn đàn, website, thay vì quan điểm thật của nó.

Bằng chứng là cây bút BGR đã nhiều lần thử hỏi Bard về việc nó yêu thích hệ điều hành nào hơn và nhận được phản hồi hoàn toàn trái ngược. Ở lần hỏi đầu tiên, Bard nói rằng nó không ưa thích hệ điều hành nào hơn.

Đến lần thứ 2, chatbot của Google nói rằng nó thích Android hơn và liệt kê đầy đủ ưu điểm và khuyết điểm. Nhưng đến khi cây bút BGR yêu cầu trích nguồn thông tin, Bard lại không làm được và nói rằng vì nó là AI nên không có khả năng này.

AI thich iOS hon Android anh 2

BGR hỏi Bard thích Android hơn hay iOS hơn. Ảnh: BGR.

Apple Insider cũng thử hỏi ChatGPT và Bing của Microsoft câu hỏi tương tự. Nhưng cả hai chatbot đều không đưa ra quan điểm cá nhân. Do đó, việc Bard nói ý kiến riêng của mình thay vì giữ lập trường trung lập như ChatGPT hay Bing là trường hợp cá biệt.

Trong khi đó, nếu hỏi Siri thích hệ điều hành nào hơn, cô trợ lý ảo của Apple sẽ trả lời: “Tôi rất trung thành với Apple. Đó chính là cách tôi vận hành”.

Những câu chuyện bên trong Apple

Văn hóa bí mật luôn là một điểm đặc biệt của Apple. Cuộc đời Steve Jobs, Tim Cook và quá trình sáng tạo những sản phẩm quan trọng như iPhone thường chỉ được tiết lộ qua những trang sách, nơi các tác giả dành nhiều năm để mang tới những câu chuyện hấp dẫn

Tính năng hiện mặt người gọi được chờ đợi trên iOS 17

Tính năng Contact Posters trên iOS 17 sẽ giúp việc nhận các cuộc gọi thêm phần thú vị.

iPhone sắp có nâng cấp giúp người dùng bớt mỏi mắt, chống cận thị

iOS 17 bổ sung tính năng quan trọng cho iPhone, giúp bảo vệ mắt của người sử dụng.

Giải pháp cho người hay quên mật khẩu iPhone

Khi nâng cấp lên iOS 17, người dùng sẽ có 72 giờ để cài lại mã số mở màn hình trong trường hợp quên mật khẩu mới.

Thúy Liên

Bạn có thể quan tâm