Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ai còn nói Messi sợ Premier League?

Lionel Messi không bao giờ tỏa sáng nếu chuyển đến xứ sương mù - một nhận định chủ quan và có phần lố bịch. Như đã thấy, anh ta tạo ra những khoảnh khắc ma thuật ở khắp mọi nơi.

Người ta nói Messi không thể thưởng thức thứ bóng đá của mình trong một đêm ẩm ướt tại Anh. Vậy những gì đã diễn ra tại Emirates đêm thứ ba? Như một con dao nóng đi qua miếng bơ, ngôi sao người Argentina nung chảy Arsenal theo cách tàn nhẫn nhất.

Người hủy diệt Premier League

Pháo thủ không phải những kẻ khờ khạo. Họ có một kế hoạch chi tiết để chơi khi không có bóng. Các học trò của Wenger tập trung phòng ngự, chơi với một hàng thủ tương đối cao và gây áp lực lớn mỗi khi Barcelona có bóng. Các vị khách không thể áp đặt nhịp điệu ngay lập tức và sự tự tin của Arsenal ngày một lớn.

Messi hùng vĩ trong sự tuyệt vọng của Arsenal 

Tuy nhiên, họ không thể giữ cầu thủ hay nhất thế giới yên tĩnh trong suốt 90 phút. Messi hùng vĩ trong sự tuyệt vọng của đối phương và thay đổi kết quả trận đấu. Bàn đầu tiên là một kiệt tác trong khi bàn thứ hai nhấn mạnh sự phi thường của anh, đồng thời cho thấy sự bất lực khốn khổ của Arsenal, khi các cầu thủ phòng ngự đã mệt nhoài vì theo đuổi các chuyển động của M10.

Trước trận đấu, người ta đã nói về khoảng thời gian kéo dài 10 giờ 11 phút không thể chọc thủng lưới Petr Cech của Messi. Thì đây, trong dịp này, anh khiến thủ môn hàng đầu thế giới nhận 2 bàn thua liên tiếp.

Bây giờ, La Pulga đã ghi 12 bàn thắng vào lưới các đội bóng ưu tú nhất nước Anh, vui đùa dưới đủ loại áp lực và đẩy Premier League vào sự tụt hậu. Quá nhiều lần Messi ngăn chặn tham vọng của những đội bóng xứ này và thật ngớ ngẩn nếu nói, anh không đủ khả năng nếu chuyển tới đây thi đấu.

Viên kim cương không bao giờ ngừng lấp lánh

Dĩ nhiên, Messi không cần phải đến nơi này để tô điểm thêm sự vĩ đại. Anh có trong cơ thể của mình triết lý của Barcelona và sẽ tiếp tục gắn bó với đội bóng này. Tại sao phải thay đổi khi ở đây quá tốt để thu gom các danh hiệu và kéo dài thú vui hành hạ phần còn lại của thế giới?

Cho đến nay, La Pulga chỉ cần thêm 10 bàn thắng nữa để cán mốc 500 bàn trong sự nghiệp, trong đó có 82 bàn tại Champions League để rượt đuổi Ronaldo (89). Những chân sút tốt nhất của Premier League hiện đứng đâu trong danh sách ghi bàn tại giải đấu hàng đầu châu Âu? Rooney hiện đứng thứ 20 với 30 bàn, Aguero xếp thứ 43 với 21 là hai cái tên duy nhất còn thi đấu đứng trong tốp 50. Quá khiên cưỡng để bảo vệ lập luận, Messi không thể đua tranh với những người này tại xứ sương mù.

Messi là dạng cầu thu khiến đối phương trở nên lạc lối.

Jorge Valdano, cựu GĐTT của Real từng phải thốt lên: “Messi là dạng cầu thu khiến đối phương trở nên lạc lối trong cuộc chơi, điều đã khiến cậu trở thành kẻ khủng bố trong bóng đá”. Khi Messi chơi, điều duy nhất mà người hâm mộ mong muốn chỉ là đợi khi bóng đến chân anh. Phần còn lại là sự ngưỡng mộ.

Đừng bao giờ quan tâm đối thủ của La Pulga là ai, Real hay Arsenal, ở La Liga, Bundesliga hay Premier League, vào một buổi chiều đầy nắng hay một đêm ẩm ướt... anh ta luôn khuất phục tất cả.

Tuy nhiên, bất chấp sự vĩ đại không thể tranh cãi của mình trong thế giới bóng đá, Messi luôn duy trì bản chất khiêm tốn, không bao giờ tỏ ra bất kỳ dấu hiệu nào của sự tự phụ. Trong trường hợp được hỏi, anh sẽ không ngần ngại ca ngợi Premier League là một giải đấu khó khăn. Nhưng đừng vì thế mà nghĩ rằng siêu sao này sẽ lạc lối trong màn sương nước Anh.

Khi đã là thiên tài, anh có thể tỏa sáng ở bất cứ đâu, kể cả Bournemouth. Với một viên kim cương, bạn không có cách nào để nó thôi lấp lánh.

Ma thuật của Messi tạo cơn 'sốt' với truyền thông

Cú đúp của Lionel Messi vào lưới thủ thành Petr Cech của Arsenal đang trở thành đề tài nóng trên trang bìa các mặt báo thể thao.



Thanh Đình

Ảnh: Getty Images

Bạn có thể quan tâm