Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Đọc thần chú, Barca diệt gọn Arsenal

Thứ ma thuật xuất hiện ở bộ ba "MSN" đã phát huy tác dụng đúng lúc, theo đó, giúp Barcelona đặt một chân vào tứ kết Champions League khi đánh bại Arsenal 2-0 ngay trên đất Anh.

Khi Messi đứng trước chấm 11 mét trên sân Emirates rạng sáng nay (24/2), sự buồn bã hiện rõ trên gương mặt những cổ động viên yêu mến Arsenal. Từ kỳ vọng để rồi thất vọng, "Pháo thủ" tiếp tục trở thành nạn nhân của số phận cay nghiệt. Sẽ lại thêm một mùa giải nữa họ đứng trước nguy cơ bị loại khỏi vòng 1/8 Champions League.

Thành London, thầy trò Arsene Wenger rất biết mình biết ta trước Barcelona. Tỷ số trận đấu không đồng nghĩa Arsenal chơi dở. Trước khi Messi khai thông thế bế tắc trong hiệp hai vào phút 71, "Pháo thủ" tạo ra thế trận rất tốt để khắc chế sức tấn công của nhà đương kim vô địch Champions League. Hôm nay, Arsenal của Arsene Wenger không thua người đồng nghiệp Luis Enrique ở bên kia chiến tuyến bởi chiến thuật, ngược lại, gục ngã vì không có được những ngôi sao đẳng cấp.

Sự khác biệt giữa Barca và Arsenal đến từ giá trị các ngôi sao như Messi, Suarez và Neymar.

Thật vậy, nếu Olivier Giroud hay Alex Oxlade-Chamberlain bình tĩnh với các pha dứt điểm và chính xác hơn, Arsenal đã ghi bàn vào lưới đại diện Tây Ban Nha. Bình luận trên BBC, cựu tiền vệ Tottenham và tuyển Anh, Jermaine Jenas phân tích: "Tôi là một fan của Olivier Giroud, nhưng chân sút người Pháp đang trải qua một đêm ác mộng trên sân Emirates. Giroud thi đấu nhạt nhòa và buồn tẻ. Arsenal cần một tiền đạo đẳng cấp mới hy vọng hạ được Barcelona".

Trong khi đó, Phil McNulty, trưởng ban chuyên mục bóng đá của BBC Sport có mặt trên sân Emirates phân tích: "Trong hiệp 1, Arsenal cho thấy tính kỷ luật trong lối chơi và ngăn chặn thành công lối đá tấn công biến ảo của Barcelona". Quan điểm Phil McNulty cho thấy Arsenal không hề thua kém Barcelona về chiến thuật. Tuy nhiên, số phận dường như ngoảnh mặt với "Pháo thủ" ở Champions League một cách rất khó hiểu.

Suốt hơn 1 giờ đầu tiên, Arsenal phòng ngự rất tốt khi tạo ra hai bức tường kín kẽ trước khung thành Petr Cech. Nhưng ở thời điểm cần duy trì điều đó, đội bóng lại mạo hiểm dâng cao đội hình và dồn ép Barcelona. Tử huyệt là những khoảng trống chết người phía sau cũng lộ ra.

Messi giúp Barca thắng Arsenal 2-0, Juve hòa Bayern 2-2

Ở lượt đi vòng 1/8 Champions League diễn ra rạng sáng 24/2, Lionel Messi lập cú đúp bàn thắng giúp Barcelona đánh bại Arsenal 2-0. Trong khi, Juventus có trận hòa 2-2 với Bayern.

Dưới thời Luis Enrique, "Blaugrana" (biệt danh Barca) nguy hiểm trong các pha phản công thế nào có lẽ ai cũng biết. Song, chỉ mình Arsene Wenger không biết điều này? Và họ đã bị "MSN" trừng phạt khi cây đinh ba lợi hại nhất thế giới tạo ra kiệt tác nghệ thuật với pha phản công không thể hoàn hảo hơn.

Messi phá lời nguyền không thể đánh bại được Petr Cech bằng cú đúp.

Arsenal đã bị thủng lưới trong tình huống đáng lý phải duy trì sự tập trung suốt 90 phút. Rồi đến bàn thua thứ hai, đội chủ nhà thật sự tự đào huyệt chôn mình. Jermaine Jenas phân tích: "Tình huống xử lý của hàng thủ Arsenal thật vụng về. Đầu tiên, Per Mertesacker phá bóng thiếu dứt khoát. Sau đó, tới lượt Mathieu Flamini vung chân rất bất cẩn. Anh ta nhìn thấy Messi đã lao tới nhưng vẫn giải quyết vấn đề tắc trách. Thật hổ thẹn cho Arsenal vì họ tự tạo ra những rắc rối cho chính mình".

Còn trên báo Sport, Phó tổng biên tập Lluís Mascaro tin HLV Luis Enrique đã đọc câu thần chú từ ngoài đường biên khi chứng kiến các học trò gặp khó khăn trong việc xuyên thủng tường thành London. Như phát biểu trước trận đấu, nhà cầm quân này tiết lộ công thức vận hành "MSN" rất đơn giản, theo đó, chỉ cần đọc một câu thần chú kiểu "abracadabra", thì lập tức phép màu từ bộ ba Messi, Suarez và Neymar sẽ xuất hiện.

Trên sân Emirates, câu thần chú của Luis Enrique cho thấy điều nhiệm mầu. Suarez khơi nguồn cho pha phản công từ giữa sân để Neymar và Messi cùng nhau ghi bàn cho Barcelona. Cú dứt điểm của số 10 trong tình huống mở tỷ số cũng thể hiện sự khôn ngoan và đẳng cấp. Thay vì ra chân ngay sau đường căng ngang của Neymar, Messi khống chế một nhịp làm động tác giả, qua đó, khiến thủ thành Petr Cech bị lỡ trớn. Công việc còn lại với siêu sao người Argentina quá dễ dàng.

Arsenal đã có thế trận không đến nỗi tệ, nhưng lại thiếu những nhân tố ngôi sao để làm nên chuyện

Trong bài viết trên báo Sport, Lluís Mascaro đánh giá cao lối chơi và chiến thuật của Arsenal. Tuy nhiên, ông đưa ra kết luận sự khác biệt giữa hai đội nằm ở giá trị của bộ ba "MSN", những cầu thủ như món quà tinh túy nhất do Thượng Đế tạo ra.

Màn trình diễn ấn tượng của Messi trước Arsenal Lập cú đúp vào lưới Arsenal, Messi góp công lớn giúp Barcelona giành chiến thắng 2-0 ngay trên sân Emirates.
Tình huống cực kỳ may mắn của Jordi Alba Sau pha va chạm với Giroud, hậu vệ của Barca đã tỏ ra nóng nảy kèm với đó là hành động cụng trán vào mặt của Giroud, rất may tiền đạo người Pháp đã không ôm mặt và ngã xuống ...

Nguyên Trí

Bạn có thể quan tâm