Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ai Cập không kích IS sau vụ chặt đầu 21 người

Hôm nay, Ai Cập cho biết nước này đã không kích các căn cứ của tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) tại Libya sau khi nhóm phiến quân tung clip chặt đầu 21 công dân nước này.

Cảnh IS hành quyết 21 tù nhân người Ai Cập. Ảnh: Reuters
Cảnh IS hành quyết 21 tù nhân người Ai Cập. Ảnh: Reuters

Hôm nay, phát ngôn viên của Lực lượng vũ trang Ai Cập thông báo về các cuộc không kích IS trên đài phát thanh. Đây là lần đầu tiên Cairo công khai nói về việc đưa ra hành động quân sự tại nước láng giềng Libya, nơi nhóm phiến quân trở thành mối đe dọa của cả 2 nước trong vài năm gần đây, Huffington Post đưa tin.

Ai Cập cho hay các chiến đấu cơ đã nhằm vào các kho vũ khí và trại huấn luyện của phiến quân trước khi trở về an toàn, để trả thù cho hành động IS chặt đầu 21 công dân nước này.

Trong khi đó, quân đội Libya cũng không kích thành phố Darna của nước này, nơi IS chiếm hồi năm ngoái. Thông tin về vụ tấn công được đăng tải trên trang Facebook của Tham mưu trưởng Không quân Libya.

Ngày 15/2, IS tung video chặt đầu 21 người Ai Cập theo Công giáo bị bắt cóc tại Libya. Các tay súng mặc đồ đen, bịt mặt đứng phía sau các tù nhân mặc đồ cam. Nhóm khủng bố bắt các tù nhân quỳ gối trước khi chặt đầu họ. Đây là lần đầu tiên IS công bố cảnh giết chóc bên ngoài lãnh thổ chúng kiểm soát ở Syria và Iraq.

IS công bố băng video hành quyết 21 người Ai Cập

Nhóm phiến quân Nhà nước Hồi giáo (IS) ngày 15/2 tuyên bố đã hành quyết 21 người Ai Cập theo Công giáo bị bắt cóc ở Libya.

IS chặt tay 3 phụ nữ, cắt đầu thành viên hút thuốc lá

Một người dân ở thánh phố Mosul, Iraq, vừa chứng kiến cảnh các tay súng Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) chặt tay 3 người phụ nữ không rõ lý do.

Đỗ Quyên

Bạn có thể quan tâm