Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Aguero thừa nhận ghi bàn vào lưới Arsenal bằng tay

Cú hat-trick vào lưới Arsenal giúp Sergio Aguero tiến sát kỷ lục của Alan Shearer. Nhưng theo El Kun, đó lẽ ra chỉ là một cú đúp.

Sergio Aguero đã một mình ghi cả 3 bàn thắng giúp Man City nhấn chìm Arsenal 3-1 trong trận đấu tâm điểm vòng 25 Premier League. Với màn rực sáng này, Aguero đã sưu tập được 10 cú hat-trick trong màu áo Man City.

Trong lịch sử Premier League, cầu thủ đang giữ kỷ lục về số lần lập hat-trick là huyền thoại Alan Shearer, với 11 lần. Như vậy, Aguero chỉ cần thêm một cú hat-trick nữa là đi vào ngôi đền lịch sử của Premier League.

Aguero lap hat-trick,  Man City vui dap Arsenal anh 1
Aguero chủ động thừa nhận đã ghi bàn bằng tay

Tuy nhiên, trong bài trả lời phỏng vấn sau trận, chân sút người Argentina lại thật thà thừa nhận rằng, cú hat-trick của anh trước Arsenal được hoàn tất nhờ một bàn thắng… bằng tay.

El Kun nói trên kênh Sky Sports: “Tôi nghĩ rằng trái bóng chạm vào ngực tôi rồi đi vào lưới, nhưng sau khi xem lại băng quay chậm, tôi nhận ra thực tế là một cú chạm tay”. Ngay sau khi Aguero thừa nhận điều này, đồng đội Fernandinho đã lập tức chen vào biện hộ: “Đó là quyết định của trọng tài. Bàn thắng đã được công nhận và không có vấn đề gì cần nói thêm cả”.

Aguero đang đạt phong độ ghi bàn cực kỳ tốt trong thời gian gần đây. Tám trận gần đây, chân sút người Argentina đã ghi tới 8 bàn cho Man xanh, trong đó có 2 màn rực sáng ở các trận đại chiến là pha lập công mở tỷ số vào lưới Liverpool và cú hat-trick nhấn chìm Arsenal.

Aguero lap hat-trick,  Man City vui dap Arsenal anh 2
Aguero đã nỗ lực không ngừng để từ "kẻ thù" trở thành trò cưng của Pep Guardiola. Ảnh: Getty Images.

Aguero là một hình mẫu tiêu biểu cho mẫu cầu thủ vượt lên khó khăn và định kiến để rực sáng. Đã có thời gian tiền đạo người Argentina phải hứng chịu sự ghẻ lạnh của huấn luyện viên Pep Guardiola. Thậm chí ông thầy người Tây Ban Nha này còn không thèm nói chuyện với Aguero trong một thời gian dài, làm dấy lên tin đồn Pep muốn thải loại Aguero.

Nhưng thay vì phản ứng, El Kun đã nỗ lực không ngừng để dùng chính năng lực của mình chứng minh vị trí bất khả xâm phạm trong đội hình Man xanh. Trong bài phát biểu sau trận đấu với Arsenal, đích thân Pep Guardiola đã nhấn mạnh: “Aguero là một mẫu tiền đạo hoàn hảo. Tôi không đánh giá cầu thủ dựa vào năng lực. Tôi chú trọng vào thái độ. Và Sergio luôn cho tôi thấy một thái độ chuyên nghiệp, cầu tiến”.

Aguero nói về việc trở thành chân sút vĩ đại nhất lịch sử Man City Aguero cho biết anh cảm thấy rất hạnh phúc và cảm ơn những người đồng đội đã hỗ trợ anh trong suốt thời gian qua.

Kiều Phong

Bạn có thể quan tâm