Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

11 cầu thủ Arsenal trong vùng cấm không thể cản Aguero ghi bàn

Việc toàn bộ đội hình có mặt trong vùng cấm nhưng không thể ngăn Aguero ghi bàn mở tỷ số ở trận thua 1-3 trước Man City phần nào cho thấy khả năng phòng ngự yếu kém của Arsenal.

Trong trận cầu đinh ở vòng 25 Premier League giữa Man City và Arsenal, đội bóng của HLV Unai Emery đã để thua đối thủ với tỷ số 1-3 dù có những thời điểm tưởng như họ sẽ lật ngược thế cờ.

Nếu như Aguero mất 24 giây để xuyên thủng mành lưới Newcastle ở vòng trước, cầu thủ này cũng chỉ mất 46 giây để lặp lại điều đó trước Arsenal. Song, điều khác biệt là lần này Man City giành chiến thắng, thay vì sảy chân trước đối thủ được đánh giá kém hơn.

Man City vs Arsenal,  Aguero hattrick,  ngoai hang anh,  bang xep hang bong da anh 1
11 cầu thủ Arsenal có mặt trong vùng cấm nhưng không thể cản Aguero ghi bàn. Ảnh: Twitter.

Bàn thắng mở tỷ số của Aguero xuất phát từ tình huống Alex Iwobi để mất bóng. Laporte ngay sau đó chớp thời cơ rất nhanh để tung ra một đường tạt vừa tầm, giúp Aguero nhoài người đánh đầu mở tỷ số.

Những phút sau đó, Arsenal dần lấy lại thế trận, đặc biệt sau bàn gỡ hòa của Koscielny ở phút 11. Tuy nhiên, những tình huống phản kháng của Aubameyang cùng các đồng đội không thể giúp họ có điểm bởi sang đến hiệp 2, thế trận chủ yếu thuộc về Man City và kết quả là 2 bàn thắng.

Sau khi trận đấu kết thúc, trên mạng xã hội Twitter đã đăng tải một số bức ảnh chụp lại màn hình tình huống dẫn đến bàn thắng mở tỷ số. Đáng chú ý, trước khi Aguero tung ra cú đánh đầu, toàn bộ 11 cầu thủ Arsenal đều đang có mặt trong vùng cấm.

Không rõ liệu "Pháo thủ" yếu kém trong khâu phòng ngự, hay tiền đạo người Argentina chọn vị trí quá tốt. Song, Aguero sau đó đã hoàn tất một cú hat-trick, đúng với biệt danh "hung thần" của nhóm 6 đội mạnh nhất (Big Six).

Man City vs Arsenal,  Aguero hattrick,  ngoai hang anh,  bang xep hang bong da anh 2
Cận cảnh bàn thắng mở tỷ số ở giây thứ 46 của Aguero. Ảnh: Reuters.

3 điểm có được trước Arsenal giúp Man City tạm thời rút ngắn cách biệt với đội nhất bảng Liverpool xuống còn 2 điểm trước khi đoàn quân của HLV Juergen Klopp làm khách trên sân của West Ham rạng sáng mai.

Rạng sáng 7/2, HLV Pep Guardiola cùng các học trò sẽ có chuyến làm khách đến sân của Everton trước khi bước vào cuộc đối đầu quan trọng với Chelsea sau đó một tuần.

Man City vs Arsenal,  Aguero hattrick,  ngoai hang anh,  bang xep hang bong da anh 3
Bảng xếp hạng Premier League tính đến lúc này.
Highlights Man City 5-0 Burnley Man City giành chiến thắng 5-0 trước Burnley tại vòng 4 cúp Liên đoàn Anh để nối gót "đội bóng hàng xóm" Man Utd bước vào vòng 16 đội.

HLV Solskjaer không hài lòng với chiến thắng của MU

Vị chiến lược gia người Na Uy thừa nhận hàng phòng ngự của Man Utd đã có những thời điểm chơi cẩu thả trong chiến thắng 1-0 trước Leicester ở vòng 25 Premier League.

Thế Anh

Bạn có thể quan tâm