Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

HLV Pep Guardiola: 'Tôi thích đứng ở vị trí của Liverpool hơn'

Chiến thắng 3-1 trước Arsenal với cú hat-trick của Aguero giúp nhà đương kim vô địch tạm thời rút ngắn khoảng cách với Liverpool xuống còn 2 điểm.

Ở trận cầu đinh vòng 25 Premier League, đoàn quân của HLV Pep Guardiola đã thi đấu áp đảo và giành trọn 3 điểm trên sân nhà, qua đó khiến cuộc đua vô địch tiếp tục trở nên gay cấn.

Chia sẻ với báo chí sau trận đấu, HLV Pep Guardiola cho biết: "Tôi thích đứng ở vị trí của Liverpool hơn là Man City lúc này. Áp lực là rất lớn khi bạn đứng sau. Nếu mất điểm, mọi chuyện sẽ trở nên khó khăn hơn nhiều. Nếu đứng đầu với khoảng cách nhất định, bạn có thể mất điểm mà không ảnh hưởng tới thứ hạng của mình".

Man City thang Arsenal,  Aguero lap hattrick anh 1
Aguero đã lập một cú hat-trick trong trận đấu với Arsenal.

"Sau trận đấu với Newcastle, chúng tôi tưởng như đã mất Premier League, mọi người đều nói đến 7 điểm và giờ khoảng cách giữa chúng tôi là 2 điểm. Mọi người đều bị thuyết phục, rằng Liverpool sẽ đánh bại Leicester, bản thân tôi cũng vậy. Song, lúc này Man City đã rút ngắn khoảng cách và đó là lý do tại sao chúng tôi không phải nhìn quá nhiều vào bảng xếp hạng", ông nói thêm.

Ngoài ra, cựu thuyền trưởng Barcelona cũng bày tỏ sự hài lòng với phong độ của Sergio Aguero. Pep Guardiola tiết lộ từng có người nói ông trù dập tiền đạo người Argentina vì trao cơ hội cho Gabriel Jesus và Raheem Sterling, song điều này chỉ đơn thuần là quyết định liên quan đến chuyên môn.

Trước khi Aguero trở lại sắm vai "kép chính" trên hàng công, Jesus đã ghi tới 7 bàn trong một tuần. Hàng công của Man City đang có phong độ tốt và chiến lược gia 48 tuổi muốn các học trò là chính mình thay vì quá chú tâm đến bảng xếp hạng.

"Tất nhiên, chúng tôi phải thắng rất nhiều trận đấu. Nhiều điều sẽ xảy ra từ giờ cho tới cuối mùa giải. Nó sẽ rất khó khăn, song bóng đá không thể đoán trước điều gì. Khoảng cách giũa chúng tôi giờ là 2 điểm, ngày mai có thể là 3 hoặc 5", HLV Pep Guardiola chia sẻ.

Man City thang Arsenal,  Aguero lap hattrick anh 2
Bàn thắng của Koscielny ở phút 11 là không đủ để Arsenal có điểm.

Ông khẳng định: "Tôi không thể phủ nhận rằng Man City muốn West Ham đánh bại Liverpool. Nhưng Liverpool cũng muốn Arsenal đánh bại chúng tôi. Điều đó là bình thường. Nhưng tôi không bị ảnh hưởng quá nhiều".

Rạng sáng 7/2, HLV Pep Guardiola cùng các học trò sẽ có chuyến làm khách đến sân của Everton trước khi bước vào cuộc đối đầu quan trọng với Chelsea sau đó một tuần.

Man City thang Arsenal,  Aguero lap hattrick anh 3
Bảng xếp hạng Premier League tính đến lúc này.
Highlights Man City 5-0 Burnley Man City giành chiến thắng 5-0 trước Burnley tại vòng 4 cúp Liên đoàn Anh để nối gót "đội bóng hàng xóm" Man Utd bước vào vòng 16 đội.

HLV Solskjaer không hài lòng với chiến thắng của MU

Vị chiến lược gia người Na Uy thừa nhận hàng phòng ngự của Man Utd đã có những thời điểm chơi cẩu thả trong chiến thắng 1-0 trước Leicester ở vòng 25 Premier League.

Thế Anh

Ảnh: Getty Images

Bạn có thể quan tâm