Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Aguero lập nhiều kỷ lục sau hat-trick giúp Man City thắng 6-1

Sergio Aguero liên tiếp xô đổ kỷ lục của những tượng đài tại Premier League như Alan Shearer và Thierry Henry sau cú hat-trick vào lưới Aston Villa rạng sáng 13/1 (giờ Hà Nội).

3 bàn vào lưới Aston Villa giúp Sergio Aguero trở thành cầu thủ có số lần lập hat-trick nhiều nhất trong lịch sử Premier League, phá kỷ lục của huyền thoại Alan Shearer.

Trước đó, Shearer đã có 11 cú hat-trick trong sự nghiệp tại giải đấu cao nhất xứ sở sương mù. Với màn trình diễn xuất sắc trước Aston Villa, Aguero đã nâng thành tích đặc biệt này của mình lên con số 12.

Man City anh 1

Aguero góp công lớn giúp Man City đè bẹp Aston Villa. Ảnh: Getty.

Ngoài việc phá kỷ lục hat-trick tại Premier League, Aguero cũng trở thành chân sút nước ngoài ghi nhiều bàn nhất trong lịch sử giải đấu số 1 xứ sở sương mù với 177 bàn, vượt qua huyền thoại Thierry Henry (175 bàn).

Trong danh sách những chân sút vĩ đại nhất lịch sử Premier League, Aguero giờ đứng thứ 4, bằng Frank Lampard và chỉ kém Alan Shearer (260 bàn), Wayne Rooney (208 bàn) và Andy Cole (187 bàn).

Bàn thắng đầu tiên Aguero ghi được tại Premier League là vào tháng 8/2011. Khi đó, anh sút tung lưới Swansea City. Đó cũng là trận ra mắt của Aguero trong màu áo Man City tại Premier League, The Citizens khi ấy thắng 4-0 và tiền đạo người Argentina có cú đúp.

Man City anh 2

Aguero vượt mặt Henry để trở thành chân sút ngoại vĩ đại nhất lịch sử Premier League. Ảnh: Goal.

Cú hat-trick đầu tiên của Aguero tại Premier League đến ngay vòng 4 mùa giải 2011/12 đó. Nạn nhân của tiền đạo sinh năm 1988 khi ấy là Wigan.

Trước Aston Villa rạng sáng 13/1, Aguero ghi 3 bàn vào các phút 28, 57 và 81. Cú hat-trick này giúp tiền đạo người Argentina nâng số bàn thắng tại Premier League mùa này lên con số 13. Aguero cũng trở thành cầu thủ thứ 8 lập hat-trick tại Premier League mùa này.

Vòng tới, Man City sẽ gặp Crystal Palace lúc 22h ngày 16/1.

HLV Guardiola muốn đổi danh hiệu với Juergen Klopp Juergen Klopp và Pep Guardiola khiến mọi người trong khán phòng sự kiện Football Writers' Association nhiều lần bật cười vì màn đối đáp hài hước.

MU thua Man City 1-3 ở bán kết cúp liên đoàn

Được chơi trên sân nhà nhưng MU lại phải nhận thất bại 1-3 trước Man City ở trận bán kết lượt đi League Cup diễn ra rạng sáng 8/1 (giờ Hà Nội).

Nhật Anh

Bạn có thể quan tâm