Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Agribank giảm 2% lãi vay cho khách bị thiệt hại bão số 3

Agribank giảm tới 2%/năm lãi vay hỗ trợ khách hàng thiệt hại do bão lũ. Trước đó, loạt ngân hàng cũng đã vào cuộc giảm lãi vay để hỗ trợ khách hàng có vốn sớm quay lại sản xuất.

Các ngân hàng vào cuộc giảm lãi suất cho vay hỗ trợ người dân sản xuất, kinh doanh sau bão Yagi. Ảnh: Chí Hùng.

Agribank vừa cho biết sẽ áp dụng chính sách giảm lãi suất cho vay đối với khách hàng bị thiệt hại trên địa bàn các tỉnh, thành phố trực tiếp bị ảnh hưởng bởi bão và lũ lụt sau bão.

Đối với dư nợ hiện hữu (bao gồm VNĐ và USD) tại thời điểm 6/9, căn cứ mức độ thiệt hại của khách hàng, Agribank giảm 0,5-2%/năm lãi suất cho vay và miễn giảm 100% lãi quá hạn, lãi chậm trả trong thời gian 6/9-31/12.

Đồng thời, đối với khoản vay mới phát sinh trong giai đoạn này, ngân hàng sẽ giảm 0,5%/năm lãi suất cho vay theo từng đối tượng, lĩnh vực, áp dụng trong thời gian tối đa 6 tháng kể từ ngày giải ngân.

Bà Phùng Thị Bình, Phó tổng giám đốc Agribank cho biết khoảng 12.000 khách hàng với dư nợ 21.000 tỷ đồng tại nhà băng này đang bị ảnh hưởng do bão và mưa lũ. Con số này có thể tăng vì còn nhiều khu vực giao thông bị chia cắt, mất điện, mất liên lạc... ngân hàng chưa thể thống kê đầy đủ.

Trước Agribank, Vietcombank đã xem xét giảm lãi suất 0,5% giai đoạn 6/9-31/12 đối với các khách hàng vay vốn phục vụ sản xuất kinh doanh. Gần 20.000 khách hàng được giảm lãi suất với dư nợ khoảng 130.000 tỷ đồng.

Tại nhóm ngân hàng thương mại tư nhân, ACB giảm 1-2% lãi vay cho các khách hàng bị thiệt hại trực tiếp từ thiên tai. Đồng thời, áp dụng mức lãi suất 6% cho khoản vay mới hỗ trợ khách hàng khôi phục sản xuất - kinh doanh sau bão.

MSB giảm 1% lãi suất vay đối với doanh nghiệp nhỏ và hộ kinh doanh chịu ảnh hưởng bão lũ. Đối với khách hàng mới là chủ hộ kinh doanh, MSB cung cấp các gói vay ưu đãi, hạn mức tín chấp đến 2 tỷ đồng với lãi suất từ 11,5%/năm; và hạn mức thế chấp lên đến 20 tỷ đồng với lãi suất từ 5,8%/năm.

TPBank báo giảm tối đa 50% số tiền lãi hiện tại cho khách hàng cá nhân hiện hữu chịu ảnh hưởng do bão, lũ và sẽ giữ cố định mức lãi suất giảm này đến muộn nhất là ngày 31/1/2025. Phạm vi chương trình hỗ trợ tại các tỉnh thành phía Bắc bị ảnh hưởng bởi mưa lũ.

Hay VPBank cũng đã công bố các khoản vay trung và dài hạn sẽ được giảm 1% lãi suất, các khoản vay ngắn hạn được giảm 0,5% lãi suất, triển khai từ 13/9 đến hết 31/12. Ngân hàng triển khai cho vay với lãi suất chỉ 6,5%/năm, cố định 12 tháng đầu tiên cho các khách hàng có nhu cầu vay trả nợ trước hạn (tại ngân hàng khác) hoặc vay mua bất động sản, vay xây dựng sửa chữa nhà.

Eximbank ưu đãi lãi suất vay đối với khách hàng doanh nghiệp vừa và nhỏ. Trong đó, Eximbank giảm thêm 1% lãi suất trong tháng đầu tiên, áp dụng theo chương trình ưu đãi lãi suất của ngân hàng cho các khoản vay ngắn hạn bằng tiền Đồng. Với khoản vay trung và dài hạn, miễn lãi suất 0% trong 2 tháng đầu tiên và lãi suất cố định 7,49%/năm cho 10 tháng tiếp theo.

Với doanh nghiệp siêu nhỏ và khách hàng cá nhân, Eximbank áp dụng ưu đãi giảm 2%/năm so với lãi suất thông thường, đưa lãi suất cho vay ưu đãi chỉ từ 4,75%/năm cho các khoản vay ngắn hạn.

BVBank cũng thông báo dành một gói vay tín dụng với tổng hạn mức lên đến 2.000 tỷ đồng cùng nhiều giải pháp, chính sách thiết thực để hỗ trợ khách hàng chịu ảnh hưởng của bão lũ.

Trong môi trường kinh tế hiện nay, đầu tư đã trở thành khái niệm không mấy xa lạ với hầu hết mọi người. Để độc giả có thể tiếp cận những xu hướng đầu tư mới nhất, Tri Thức - Znews xây dựng chủ đề Đầu tư qua sách - nơi ghi lại những cuốn sách, câu chuyện, xu hướng đầu tư đã và đang diễn ra. Trong đó, các lĩnh vực đầu tư phổ biến bao gồm bất động sản, chứng khoán, ngoại hối và tiền ảo... Ngoài các câu chuyện về đầu tư, Đầu tư qua sách còn bao gồm các kiến thức về quản lý gia sản, tài chính cá nhân.

Bão lũ 'quét bay' gần 31.600 tỷ của nông dân, có hộ mất trắng chục tỷ

Theo ước tính ban đầu, bão số 3 và lũ lụt đã "quét bay" 31.600 tỷ đồng của nông dân một số tỉnh thành phía Bắc. Trong đó, nhiều hộ mất trắng cả chục tỷ, thậm chí vài chục tỷ đồng.

Bảo hiểm AAA ghi nhận hơn 400 khiếu nại bồi thường do bão số 3

Trước Bảo hiểm AAA, các công ty bảo hiểm cũng đã công bố ước tính mức bồi thường thiệt hại những trường hợp ảnh hưởng sau cơn bão số 3 (bão Yagi) vào khoảng 7.000 tỷ đồng.

Tổng cục Thuế hướng dẫn miễn, giảm thuế cho người bị ảnh hưởng bão lũ

Tổng cục Thuế yêu cầu Cục Thuế các tỉnh, thành phố bị thiệt hại do bão lũ triển khai việc hướng dẫn người nộp thuế các quy định về miễn giảm, gia hạn thuế.

Hồng Nhung

Bạn có thể quan tâm