Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Afghanistan rút lui ở bảng đấu của tuyển nữ Việt Nam

Bảng B ở vòng loại nữ Asian Cup 2022 còn lại 3 đội là tuyển Việt Nam, Maldives và chủ nhà Tajikistan.

Thầy trò huấn luyện viên (HLV) Mai Đức Chung nhận được thông tin đối thủ Afghanistan rút lui trước khi rời Hà Nội vào tối 16/9. LĐBĐ châu Á (AFC) thông báo đội nữ Afghanistan sẽ không dự vòng loại.

LĐBĐ Afghanistan (AFF) chính thức xin rút lui khỏi bảng B, không dự vòng loại nữ Asian Cup 2022. Việc này đã được dự đoán từ trước, khi các nữ cầu thủ Afghanistan không tập luyện trong thời gian qua.

Afghanistan rut lui o bang dau cua tuyen nu Viet Nam anh 1

Tuyển nữ Việt Nam mất 2 ngày di chuyển đến Tajikistan. Ảnh: Quang Thịnh.

Bảng B còn lại 3 đội, thi đấu theo thể thức vòng tròn. Đội đứng nhất bảng sẽ giành quyền vào vòng chung kết Asian Cup 2022 dự kiến diễn ra từ 20/1-6/2/2022 ở Ấn Độ.

Đội nữ Việt Nam sẽ lần lượt gặp Maldives vào ngày 23/9 và chủ nhà Tajikistan vào ngày 29/9. Cả 2 trận đấu đều diễn ra ở thủ đô Dushanbe vào lúc 20h (theo giờ Hà Nội).

Thầy trò HLV Mai Đức Chung sẽ ra sân bay Nội Bài vào tối 16/9. Họ sẽ mất 2 ngày di chuyển mới đến được Tajikistan. Dự kiến toàn bộ thành viên đội bóng có mặt ở nước bạn lúc 2h55 ngày 18/9.

Chiều cùng ngày ở Trung tâm Đào tạo Bóng đá trẻ VFF, các nữ tuyển thủ tranh thủ tập thêm một buổi nữa trước khi lên đường. Trong quá trình chuẩn bị, họ đã thi đấu 6 trận với U15 futsal Thái Sơn Bắc.

Hôm 15/9, HLV Mai Đức Chung đã công bố 23 cái tên trong 34 người được triệu tập lên đường dự vòng loại. Nhiều cầu thủ trẻ được gọi để làm quen với không khí tập luyện ở đội tuyển quốc gia.

Ông Chung phát biểu: "Rất lâu rồi các cầu thủ nữ không thi đấu quốc tế, nhưng tất cả đã sẵn sàng. Khâu chuẩn bị đã được hoàn tất, những vấn đề cần khắc phục. Chúng tôi đã làm hết. Tất cả sẽ trông chờ vào sự thể hiện của các cầu thủ trên sân".

Afghanistan rut lui o bang dau cua tuyen nu Viet Nam anh 2

Tuyển nữ Việt Nam sẽ đá 8 trận với cầu thủ U15

HLV Mai Đức Chung vừa lên kế hoạch thi đấu tiếp 4 trận nữa với U15 futsal Thái Sơn Bắc (TSB) trước khi dự vòng loại Asian Cup 2022.

Tuyển nữ Việt Nam thua 0-6 trước U15 futsal

Thầy trò HLV Mai Đức Chung thua trận thứ 2 liên tiếp trước đội U15 nam futsal Thái Sơn Bắc (TSB) vào chiều 27/8 ở Hà Nội.

Lê Minh

Bạn có thể quan tâm