Tuyển Việt Nam sẽ dự giải đấu cũ dưới tên mới ASEAN Cup. Ảnh: AFC. |
Ngày 29/2, Liên đoàn Bóng đá Đông Nam Á (AFF) đã cùng đối tác tài trợ chính công bố logo và bộ nhận diện thương hiệu. AFF quyết định đổi tên truyền thống AFF Cup thành ASEAN Cup kèm tên nhà tài trợ.
Logo mới của giải sẽ được thiết kế từ 5 màu dựa theo màu quốc kỳ của các quốc gia tham dự, để tượng trưng cho sự đoàn kết của 12 liên đoàn thành viên.
Giải đấu lần thứ 15 của bóng đá Đông Nam Á sẽ diễn ra từ ngày 23/11 đến 21/12, với sự tham dự của 10 đội tuyển. Thái Lan đang là đương kim vô địch giải.
Tại ASEAN Cup 2024, tuyển Việt Nam đặt mục tiêu vượt qua vòng bảng và có thể giành huy chương. Đây là mục tiêu mới mà VFF giao cho HLV Philippe Troussier sau khi cân nhắc các yếu tố chủ quan và khách quan, khi trình độ các đội tuyển trong khu vực đều được nâng tầm.
2 kỳ AFF Cup gần nhất, tuyển Việt Nam đều không tái lập thành tích vô địch như năm 2018. Đoàn quân HLV Park Hang-seo bị loại từ vòng bảng AFF Cup 2020 và giành á quân AFF Cup 2022.
Mục tiêu quan trọng nhất của tuyển Việt Nam trong năm 2024 là vượt qua vòng loại thứ hai, giành vé vào vòng loại thứ ba World Cup 2026.
Tiết lộ về HLV Park Hang-seo
Mục Thể thao giới thiệu tủ sách về HLV Park Hang-seo. Ở đây, độc giả sẽ có cơ hội tìm hiểu những câu chuyện về nhà cầm quân người Hàn Quốc trong thời gian ông cùng bóng đá Việt Nam làm nên lịch sử ở những giải đấu khu vực Đông Nam Á, lẫn châu Á.