Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

AFC và AFF chia buồn sự ra đi của cựu chủ tịch VFF Lê Hùng Dũng

Ngày 17/6, Liên đoàn Bóng đá Châu Á (AFC) và Đông Nam Á (AFF) gửi thư chia buồn sự ra đi của cựu chủ tịch Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) ông Lê Hùng Dũng.

"Sự ra đi của cựu chủ tịch VFF Lê Hùng Dũng là mất mát to lớn. Toàn thể gia đình bóng đá châu Á xin gửi lời chia buồn sâu sắc tới gia đình ông trong thời điểm này. Niềm đam mê và những đóng góp của ông đối với bóng đá Việt Nam và bóng đá châu Á sẽ luôn được ghi nhớ và nhắc về", Chủ tịch AFC Salman Bin Ebrahim Al Khalifa bày tỏ sự tiếc nuối sâu sắc.

"Chúng tôi vô cùng thương tiếc khi nghe tin một người với lý tưởng và những đóng góp to lớn đáng được trân trọng đã ra đi. Chúng tôi sẽ luôn nhớ về những điều tuyệt vời mà ông ấy đã làm cho bóng đá Việt Nam cũng như khu vực. Những ký ức về khả năng lãnh đạo và thành tích của ông sẽ là nguồn cảm hứng cho các thành viên gia đình bóng đá Việt Nam và bóng đá Đông Nam Á", AFF gửi lời chia buồn.

le hung dung anh 1

Ông Lê Hùng Dũng qua đời ở nhà riêng tại TP.HCM vào rạng sáng 17/6. Ảnh: Quang Thịnh.

Hôm 17/6, VFF cho biết cựu chủ tịch Lê Hùng Dũng qua đời ở nhà riêng tại TP.HCM vì bạo bệnh. Sau thời gian dài điều trị ở bệnh viện, dù được sự nỗ lực cứu chữa tận tình của các bác sĩ, ông Dũng vẫn không qua khỏi.

Ông Dũng sinh năm 1954 ở Chợ Mới, An Giang, có nhiều năm phụ trách vị trí Phó chủ tịch tài chính VFF. Năm 2013, ông trở thành doanh nhân đầu tiên trong lịch sử giữ chức Chủ tịch VFF.

Trong địa hạt bóng đá nội, ông Dũng được coi là "bộ não" của bóng đá Việt Nam suốt hơn một thập kỷ, là người trực tiếp đàm phán đưa Olympic Brazil đến Việt Nam du đấu vào năm 2008, góp phần vào các chuyến đi của Arsenal, Man City đến Việt Nam.

Một trong những bước đi quan trọng của ông Dũng mời được bầu Đức vào VFF phụ trách tài chính với chức danh Phó chủ tịch. Từ đó, ông Đức góp phần không nhỏ vào thành công chung của bóng đá Việt Nam, trong số đó phải kể đến chuyến đi Hàn Quốc mời ông Park Hang-seo. Sau đó, ông Đức còn đứng ra trả lương cho HLV tuyển Việt Nam suốt thời gian dài.

Thời kỳ của ông, bóng đá Việt Nam hai lần lên ngôi ở AFF Cup vào năm 2008 và 2018.

Cựu chủ tịch VFF Lê Hùng Dũng qua đời

Ông Lê Hùng Dũng qua đời ở nhà riêng tại TP.HCM vào rạng sáng 17/6 vì bạo bệnh.

Ngọc Lê

Bạn có thể quan tâm