Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

AFC khích lệ tuyển Việt Nam

Trang chủ Liên đoàn Bóng đá châu Á (AFC) có bài viết khích lệ tuyển Việt Nam trước trận đấu với Oman ở vòng loại thứ ba World Cup 2022.

“Cuối cùng, sau 3 lượt trận vòng loại thứ ba World Cup 2022, chỉ còn một đội tiếp tục tìm kiếm điểm đầu tiên là tuyển Việt Nam. Tuy nhiên, tuyển Việt Nam có thể được coi là đội kém may mắn, sau khi san bằng tỷ số trước Trung Quốc và chỉ bị từ chối một điểm lúc cuối trận. Hy vọng thầy trò huấn luyện viên (HLV) Park Hang-seo sẽ gặp nhiều may mắn ở trận thứ 4 gặp Oman”, AFC có bài viết.

Đoàn quân HLV Park đã thi đấu không đến nỗi nào trong cả 3 trận đấu trước các đối thủ được đánh giá mạnh hơn. Đội ghi được 1 bàn thắng vào lưới Saudi Arabia, chơi sòng phẳng với Australia trên sân nhà và chỉ để thua Trung Quốc vào những phút cuối. Theo AFC, trận Việt Nam - Trung Quốc là một trong những trận kịch tính nhất vòng, khi có hiệp 2 bùng nổ.

tuyen viet nam thua trung quoc anh 1

Trang chủ AFC cho rằng tuyển Việt Nam (trái) đã thiếu may mắn trong 3 lượt trận vòng loại thứ ba World Cup 2022. Ảnh: VFF.

“Trận đấu mới nhất của tuyển Việt Nam tại Sharjah chứng kiến ​​điểm số đầu tiên của họ trong chốc lát. Hồ Tấn Tài và Nguyễn Tiến Linh thay nhau ghi bàn trong 10 phút cuối để cân bằng tỷ số, trước khi tuyển Trung Quốc có bàn giải quyết trận đấu”, AFC có đoạn.

Theo trang này, may mắn là điều còn thiếu đối với tuyển Việt Nam trong cả 3 trận đã qua. Nguyễn Quang Hải đã ghi bàn mở tỷ số vào lưới tuyển Saudi Arabia để mở ra nhiều hứa hẹn ở sân chơi đẳng cấp nhất châu lục, nhưng đội tuyển bất ngờ phải chơi thiếu người sau sự can thiệp của VAR trước khi thua 1-3.

Khi trở về Hà Nội tiếp đón Australia, tuyển Việt Nam chơi sòng phẳng và có chỉ số tấn công vượt trội so với đối thủ dù thua tối thiểu 0-1. Đến trận gặp Trung Quốc, tuyển Việt Nam có thế trận tốt nhưng lại để thua phút cuối theo cách không mong muốn.

Nhìn chung, AFC khen ngợi tuyển Việt Nam đã thể hiện tinh thần vượt khó và sự tiến bộ trước các đối thủ mạnh. So với tuyển Việt Nam, 2 đội tuyển Iraq và Lebanon ở bảng B còn chưa ghi được bàn nào sau 3 trận. Trận đấu với Oman vào ngày 12/10 có lẽ là cơ hội để Việt Nam tìm kiếm sự đền đáp cho những nỗ lực không biết mệt mỏi thời gian vừa qua.

tuyen viet nam thua trung quoc anh 2

Không khí trầm lắng của tuyển Việt Nam trước trận gặp Oman Tuyển Việt Nam cố gắng vượt qua sức ép trong buổi tập đầu tiên tại Muscat (Oman) tối 9/10 để hướng đến trận đấu với chủ nhà tại vòng loại thứ ba World Cup 2022.

Trọng tài Jordan cầm còi trận Oman gặp tuyển Việt Nam

Ông Adham Makhadmeh được FIFA phân công làm nhiệm vụ ở trận đấu trên sân Sultan Qaboos giữa chủ nhà Oman với thầy trò huấn luyện viên Park Hang-seo.

5 ngôi sao đáng chú ý của tuyển Oman

Chân sút kỳ cựu Abdul Aziz Al-Muqbali là cái tên nổi bật trong đội hình Oman chuẩn bị đối đầu tuyển Việt Nam vào ngày 12/10 tới tại vòng loại World Cup 2022.

Bảo Ngọc

Bạn có thể quan tâm