Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

AFC cử cán bộ an ninh đến Việt Nam

Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) đã cho biết sẽ cử một đoàn cán bộ cấp cao đến Việt Nam hỗ trợ điều tra cáo buộc các cầu thủ V.Ninh Bình dàn xếp tỷ số tại AFC Cup.

Sau khi bê bối của V.Ninh Bình nổ ra, AFC đã có những hành động rất kịp thời. Trong thông báo mới nhất của mình, AFC cho biết sẽ cử một phái đoàn cấp cao đến Hà Nội để làm việc với LĐBĐ Việt Nam (VFF) cũng như cơ quan thực thi pháp luật Việt Nam để làm rõ nghi án dàn xếp tỷ số của V.Ninh Bình.

Hiện tại V.Ninh Bình chỉ còn thi đấu ở AFC Cup. Vụ án dàn xếp tỷ số vẫn đang được mở rộng điều tra thêm.
Hiện tại V.Ninh Bình chỉ còn thi đấu ở AFC Cup. Vụ án dàn xếp tỷ số vẫn đang được mở rộng điều tra thêm.

Thông tin phát đi từ trụ sở của AFC ở Kuala Lumpur cho biết: “Mục đích của chuyến đi là để xác minh sự thật và thảo luận về tình trạng các cuộc điều tra đang diễn ra, được tiến hành bởi cơ quan thực thi pháp luật địa phương và VFF”. Dự kiến, phái đoàn này sẽ đến Hà Nội vào ngày 19/4, dẫn đầu là quan chức an ninh của FIFA và AFC, Datuk Dell Akbar Khan bin Hyder Khan và đại diện của Ban giám sát các giải đấu của AFC.

Hiện tại, V.Ninh Bình vẫn đang tích cực chuẩn bị cho trận đấu cuối cùng tại vòng bảng AFC Cup gặp Yangon United vào ngày 22/4 tới. Đây là đấu trường duy nhất họ tham dự ở mùa bóng năm nay sau khi chính thức bỏ V.League. Trước đó vào ngày 15/4, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an tỉnh Ninh Bình đã chính thức khởi tố vụ án hình sự đánh bạc của các cầu thủ Ninh Bình.

Nguyễn Đăng

Bạn có thể quan tâm