Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

V.Ninh Bình bỏ giải, V.League vẫn có... nửa suất xuống hạng

Được sự thống nhất của các CLB, ban chấp hành VFF đã quyết định đội đứng thứ 12 V.League sẽ đá play-off với đội đứng thứ 3 giải hạng Nhất để xác định đội lên xuống hạng mùa này.

Với việc V.Ninh Bình tuyên bố bỏ không tham dự V.League 2014, vào sáng 16/4, ban tổ chức V.League đã tổ chức cuộc họp để thống nhất phương án đá lượt về. Được sự đồng thuận của 10/12 CLB tham dự (An Giang và SHB.Đà Nẵng không có mặt), ban chấp hành VFF đã thống nhất phương án đội đứng cuối bảng V.League sẽ thi đấu trận play-off với đội đứng thứ 3 giải hạng Nhất để xác định suất lên xuống hạng.

quyết định có trận play-off để xác định suất xuống hạng sẽ đảm bảo tính hấp dẫn cho V.League 2014. Ảnh: VFF.
Quyết định có trận play-off để xác định suất xuống hạng sẽ đảm bảo tính hấp dẫn cho V.League 2014. Ảnh: VFF.

Bên cạnh đó, đại diện các CLB cũng biểu quyết đồng ý phương án nếu có thêm đội bỏ cuộc thì đội xếp cuối trên BXH vẫn sẽ phải thi đấu play-off với đội xếp thứ ba tại giải hạng Nhất để xác định đội được quyền thi đấu tại V.League 2015. Đối với Cúp quốc gia, do V.Ninh Bình bỏ cuộc, nên chiếu theo điều lệ, CLB QNK Quảng Nam được quyền vào thi đấu tại vòng tứ kết.

Cũng trong sáng 16/4, ban tổ chức V.League đã tiến hành bốc thăm lịch thi đấu lượt về. Lịch thi đấu mới có xáo trộn đôi chút khi mỗi vòng có 6 trận đấu diễn ra (không có đội nào nghỉ như khi V.League còn 13 đội). Lượt đấu đầu tiên lượt về sẽ diễn ra trong 3 ngày từ 26-28/4.

Hoàng Tâm

Bạn có thể quan tâm