Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Aeon muốn xây bãi đỗ xe kết hợp trung tâm thương mại ở bến xe Giáp Bát

Aeon Mall Việt Nam muốn xây bãi đỗ xe kết hợp TTTM tại bến xe Giáp Bát, Hà Nội. Ban Thường vụ Thành ủy Hà Nội cho biết đã thông qua, tới đây sẽ trình Ban Chấp hành Đảng bộ TP.

Chiều 19/5, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Hà Nội Vương Đình Huệ đã có buổi làm việc với ông Tetsuyuki Nakagawa, Tổng giám đốc Công ty TNHH Aeon Mall Việt Nam, về một số định hướng đầu tư, kinh doanh tại thành phố.

Tại buổi làm việc, ông Tetsuyuki Nakagawa khẳng định Tập đoàn Aeon xác định Việt Nam là thị trường trọng điểm để mở rộng đầu tư, mong muốn lãnh đạo Thành ủy, UBND thành phố sớm phê duyệt chủ trương để công ty được triển khai dự án bãi đỗ xe kết hợp trung tâm thương mại tại bến xe Giáp Bát (quận Hoàng Mai, Hà Nội).

Nếu được thành phố chấp thuận, ông Tetsuyuki Nakagawa cho rằng đây sẽ là dự án có tổng vốn đầu tư lớn nhất trong các dự án mà công ty đã triển khai tại Việt Nam. Trước đó, Aeon từng thông tin về dự định đầu tư một trung tâm thương mại ở phía Nam TP Hà Nội với tổng vốn đầu dự kiến khoảng 280 triệu USD.

Ngoài dự án trên, Công ty TNHH Aeon Mall Việt Nam cho biết đang nghiên cứu để triển khai thêm một số dự án trung tâm thương mại khác trên địa bàn các quận của TP Hà Nội.

Aeon Mall muon xay bai do xe ket hop voi TTTM tai ben xe Giap Bat anh 1

Toàn cảnh bến xe Giáp Bát. Ảnh: Việt Linh.

Trong kế hoạch phát triển, Aeon đã chuẩn bị nguồn vốn 2 tỷ USD để từ nay đến năm 2025, phấn đấu nâng số trung tâm thương mại tại Việt Nam lên thành 25.

Về phía Hà Nội, Bí thư Thành ủy Vương Đình Huệ cho biết kế hoạch đầu tư của Aeon Mall phù hợp với định hướng phát triển thương mại, dịch vụ của TP Hà Nội.

Đối với dự án bãi đỗ xe kết hợp trung tâm thương mại tại bến xe Giáp Bát, Ban Thường vụ Thành ủy đã thông qua, tới đây sẽ trình Ban Chấp hành Đảng bộ thành phố để có thể trao chứng nhận cho công ty tại hội nghị xúc tiến đầu tư của thành phố, được tổ chức vào cuối tháng 6, đầu tháng 7.

Ngoài lĩnh vực thương mại, bán lẻ mà Aeon đang triển khai tại Hà Nội, Bí thư Thành ủy Vương Đình Huệ cũng gợi ý tập đoàn này có thể tiếp tục nghiên cứu, mở rộng sang các lĩnh vực khác như tín dụng tiêu dùng, thanh toán không dùng tiền mặt… để tích hợp với các dịch vụ của tập đoàn, tạo thành một hệ thống đồng bộ.

Khách tập của WeFit được chuyển sang hệ thống mới

CitiGym trở thành hệ thống hỗ trợ khách hàng của WeFit tại TP.HCM sau khi WeFit tuyên bố phá sản. Trong khi đó, khách tập tại Hà Nội chưa có thông tin về nhà cung cấp dịch vụ mới.

Văn Hưng

Bạn có thể quan tâm