Chỉ trong 4 năm, AEON Mall Long Biên khẳng định con đường phát triển bền vững với tư duy kinh doanh khác biệt, khi chú trọng phát triển hệ thống TTTM kèm chuỗi tiện ích theo tiêu chuẩn quốc tế, duy trì văn hóa lấy khách hàng làm trung tâm và đầu tư vào các dự án vì cộng đồng.
Không chạy theo tăng trưởng “nóng”
Kiên trì con đường phát triển bền vững, AEON Mall Long Biên không chạy theo tăng trưởng “nóng”, mà đầu tư thời gian và tâm huyết để nghiên cứu thị trường, thói quen tiêu dùng, văn hóa địa phương. Đơn vị này luôn tận tâm lắng nghe để thấu hiểu khách hàng.
Thay vì đầu tư đất “vàng” tại trung tâm bị hạn chế về diện tích và chi phí đầu tư cao, chủ đầu tư Nhật Bản rót 200 triệu USD vào khu vực ven đô có diện tích 10 ha để xây dựng AEON Mall Long Biên theo mô hình trung tâm thương mại theo tiêu chuẩn quốc tế.
Không gian mới - Green Garden - được đầu tư và nâng cấp tại AEON Mall Long Biên. |
Giám đốc điều hành AEON Mall Long Biên, ông Takuma Narahara chia sẻ: “Tôi cho rằng sự cạnh tranh giữa các TTTM hiện nay không chỉ là quy mô, diện tích, sự phong phú của sản phẩm mà trở thành cuộc cạnh tranh về chất lượng dịch vụ. Điều này thôi thúc AEON Mall Long Biên phải có chiến lược và con đường khác biệt để hòa hợp với văn hóa Việt Nam”.
Lắng nghe khách hàng, phục vụ tận tâm
Với mục tiêu “Khách hàng là trung tâm”, chỉ trong 4 năm, doanh nghiệp đến từ đất nước mặt trời mọc chăm chút từng chi tiết nhỏ nhất trong TTTM trên cơ sở các nghiên cứu tỉ mỉ, khoa học. Theo ông Takuma Narahara, văn hóa phục vụ tận tâm, thân thiện mà không cần sự báo đáp của người Nhật Bản (triết lý omotenashi) được AEON Mall Long Biên sử dụng làm triết lý kinh doanh, đồng thời khẳng định sự khác biệt so với các TTTM khác trên thị trường.
“Chúng tôi mong muốn thực sự thấu hiểu khách hàng, phục vụ họ bằng sự tận tâm, đúng giờ, niềm nở và chuyên nghiệp”, ông Takuma Narahara khẳng định. Để hiện thực hóa mục tiêu này, AEON Mall Long Biên coi trọng công tác đào tạo, để triết lý omotenashi thấm nhuần vào từng nhân viên, khiến công việc của họ trở nên ý nghĩa hơn.
Với mong muốn đào tạo được các thế hệ nhân viên xuất sắc, cuộc thi thường niên “Nhập vai Role Play Contest 2019” được đơn vị này triển khai với thông điệp “Chạm nhịp trái tim - Chia sẻ nụ cười”. Cuộc thi được tổ chức nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ và mang lại những điều tốt đẹp nhất cho khách hàng.
“Role Play Contest 2019” được Aeon Mall Long Biên triển khai với thông điệp "Chạm nhịp trái tim - Chia sẻ nụ cười". |
Không đơn thuần là địa chỉ cung cấp sản phẩm, dịch vụ chất lượng cao đến tay người tiêu dùng, TTTM này còn chú trọng xây dựng không gian xanh, bãi đỗ xe tiện ích cho từng đối tượng, thiết kế nhà vệ sinh sạch sẽ với các khu vực riêng dành cho gia đình, mẹ và em bé... Mô hình “happiness mall” (khu mua sắm hạnh phúc) giúp TTTM này trở thành điểm hẹn văn hóa, tạo ra những trải nghiệm hiếm có cho khách hàng.
Kiến tạo cuộc sống tốt đẹp hơn cho cộng đồng
Khác với các doanh nghiệp chỉ chú trọng vào mục tiêu lợi nhuận, AEON Mall Long Biên còn nỗ lực kiến tạo cuộc sống tốt đẹp hơn thông qua các hoạt động vì cộng đồng. Những hoạt động có thể kể đến là trao học bổng cho học sinh sinh viên nghèo vượt khó, tặng quà cho các gia đình khó khăn, tài trợ thiết bị luyện tập tại khu vực công cộng, tắt điện ủng hộ “Giờ trái đất”, phát động chiến dịch "Không xả thải ra thiên nhiên", trồng cây xanh…
Vào thứ tư đầu tiên hàng tháng, các nhân viên AEON Mall Long Biên sẽ làm vệ sinh khu vực xung quanh TTTM, trồng cây trong và ngoài khu vực quận Long Biên… Từ các hoạt động bền bỉ và ý nghĩa này, AEON Mall Long Biên từng bước kiến tạo các giá trị tốt đẹp, nâng cao chất lượng sống cho người dân địa phương.
Sau 4 năm chính thức đi vào hoạt động tại Hà Nội, Aeon Mall Long Biên sẽ tổ chức đại tiệc sinh nhật ấn tượng từ 25/10 đến 3/11. |
Ông Takuma Narahara chia sẻ: “Tôi tâm đắc với quan điểm của CEO Amazon Jeff Bezos rằng ‘Nếu bạn xây dựng được trải nghiệm tốt thì khách hàng sẽ kể cho nhau về điều đó. Tin truyền miệng là điều lan tỏa rất nhanh’. Với mong muốn kiến tạo các giá trị tốt nhất, chúng tôi luôn nỗ lực đổi mới từng ngày, mang đến cho khách hàng trải nghiêm trọn vẹn và tiện ích tối ưu theo tiêu chuẩn Nhật Bản”.
Tổng giám đốc AEON Mall Việt Nam, ông Iwamura Yasutsugu cho biết, với mục tiêu đóng góp vào phát triển quan hệ đối tác chiến lược hai nước, đầu tư vào ngành bán lẻ, tăng xuất khẩu sản phẩm Việt Nam sang thị trường Nhật Bản, AEON Mall đặt mục tiêu đến năm 2025 sẽ vận hành 20 trung tâm thương mại tại Việt Nam. AEON Mall Việt Nam đang có kế hoạch đầu tư một TTTM ở phía nam TP Hà Nội với tổng vốn đầu tư dự kiến khoảng 280 triệu USD.
Sau 4 năm chính thức đi vào hoạt động tại Hà Nội, AEON Mall Long Biên tổ chức đại tiệc sinh nhật từ 25/10 đến 3/11. Khách hàng có thể check-in tại tháp trà sữa khổng lồ, các cụm trang trí bằng hoa hoặc hòa mình vào các đêm nhạc và chương trình rút thăm quà tặng với tổng giá trị 500 triệu. Độc giả tham khảo thêm thông tin chi tiết về đại tiệc sinh nhật 4 tuổi của AEON Mall Long biên tại website aeonmall-long-bien.com.vn.
Bình luận