Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Adisak Kraisorn và nhiệm vụ giải cứu Thái Lan tại Asian Cup

"Những chú voi chiến" đang trải qua cơn khủng hoảng mà đỉnh điểm là sự ra đi của HLV Milovan Rajevac. Giờ là lúc họ cần đến khả năng săn bàn của Vua phá lưới AFF Cup 2018.

Dẫu biết Asian Cup là giải đấu đẳng cấp nhất châu lục và đội tuyển Thái Lan không phải ứng cử viên hàng đầu cho chức vô địch, song ít ai có thể ngờ "những chú voi chiến" lại đang đứng cuối bảng A sau trận thua tủi hổ trước Ấn Độ.

Cơ hội đi tiếp của đội tuyển Thái Lan lúc này rất nhỏ khi họ phải đối đầu với 2 đối thủ mạnh là Bahrain và UAE. Thế nhưng, điều đó không có nghĩa Adisak Kraisorn cùng các đồng đội không thể "lách qua khe cửa hẹp" để vào vòng trong bằng cách dồn toàn lực ở những trận đấu còn lại.

Adisak Kraisorn,  Thai Lan thua An Do tai Asian Cup anh 1
Đội tuyển Thái Lan nhận thất bại 1-4 trước Ấn Độ trong ngày ra quân.

Vượt qua ám ảnh AFF Cup

Với cá nhân Kraisorn, AFF Cup 2018 có thể nói là một giải đấu vừa đáng nhớ nhưng cũng đáng quên. Tiền đạo sinh năm 1991 đã trải qua cơn ác mộng hơn 6 tháng chống chọi với chấn thương để kịp thời bình phục và góp mặt trong danh sách dự giải.

Niềm tin của HLV Milovan Rajevac dành cho anh không mất nhiều thời gian để được đền đáp. Ở trận ra quân gặp Timor Leste, Kraisorn ghi tới 6 bàn thắng và khiến cả Đông Nam Á phải nhắc tên anh. Sau đó, cầu thủ này trở thành Vua phá lưới của giải đấu với 8 pha lập công và đưa đội nhà lọt vào bán kết.

Ở trận bán kết lượt đi tại "chảo lửa" Bukit Jalil, Thái Lan và Malaysia cầm hòa nhau không bàn thắng. Trở về sân nhà, đoàn quân của HLV Rajevac thi đấu tự tin với 2 lần vươn lên dẫn trước, thế nhưng đều bị đối thủ gỡ hòa.

Nếu trận đấu kết thúc với tỷ số 2-2, "những chú voi chiến" sẽ phải dừng bước bởi luật bàn thắng sân khách. Nhưng không, phút bù giờ thứ 4, cú đánh đầu của Kraisorn đã đưa bóng chạm tay Syahmi Safari trong vùng cấm và đội bóng áo xanh được hưởng một quả phạt đền quý hơn vàng.

Khoảng cách giữa người hùng và tội đồ khi đó chỉ gói gọn trên chấm 11 m. Song lần này, tiền đạo mang áo số 9 đã đá văng cơ hội vào chơi trận chung kết AFF Cup 2018 với một cú sút đi vọt xà. Khán đài sân Rajamangala chết lặng chỉ trừ khu vực của cổ động viên Malaysia. Vua phá lưới Kraisorn đổ gục như Roberto Baggio của đội tuyển Italy tại World Cup 1994.

Adisak Kraisorn,  Thai Lan thua An Do tai Asian Cup anh 2
Kraison thất thần sau cú sút 11 m hỏng ăn trước Malaysia.

Kraisorn trước cơ hội cứu vãn hình ảnh

"AFF Cup đã kết thúc rồi. Chúng tôi không thể quay trở lại và sửa chữa những sai lầm. Vì thế, hãy gạt hết tất cả sang một bên và dồn sự tập trung vào Asian Cup 2019. Sau 12 năm, đội tuyển Thái Lan mới trở lại giải đấu này. Tôi chắc rằng người hâm mộ nước nhà đang rất háo hức", tiền đạo 27 tuổi chia sẻ.

Sau thất bại đáng quên đó, đội tuyển Thái Lan mang đủ "binh hùng, tướng mạnh" tới Asian Cup với hy vọng tiến sâu nhất có thể ở giải đấu này. Chanathip Songkrasin, Teerasil Dangda được triệu tập nhằm tăng cường khả năng tấn công của "những chú voi chiến" vốn đã vô cùng ấn tượng.

Những tưởng Kraisorn sẽ sắm vai "siêu dự bị" bởi sự góp mặt của chủ công Dangda, người đã ghi bàn thắng duy nhất vào lưới Ấn Độ trong trận ra quân ngày 6/1 vừa qua nhưng vị chiến lược gia người Serbia vẫn tin tưởng cầu thủ này và điền tên anh vào đội hình xuất phát.

Dù vậy, việc phải chơi dạt sang cánh phải khiến Kraisorn không có nhiều đất diễn. Bởi lẽ điểm mạnh của cầu thủ này là khả năng không chiến và xử lý trong không gian hẹp khi được bố trí chơi cao nhất trên hàng công.

Nói vậy không có nghĩa Dangda là nguyên nhân khiến ngòi nổ Kraisorn bị kìm hãm. Thực tế, bộ đôi này từng có cơ hội sát cánh bên nhau trong màu áo CLB Muangthong United ở giai đoạn 2016-2017. Điểm khác biệt duy nhất là Kraisorn chơi ở vị trí tiền đạo cắm, còn Dangda thi đấu dạt cánh phải.

Adisak Kraisorn,  Thai Lan thua An Do tai Asian Cup anh 3
Khả năng săn bàn của Kraisorn được đánh giá rất cao.

Lúc này, cánh cửa vượt qua vòng bảng đang dần khép lại với đội bóng xứ chùa vàng. HLV Milovan Rajevac đã nhận trát sa thải sau trận thua bạc nhược trước đối thủ bị đánh giá yếu nhất bảng. Trợ lý Choketawee Promrut buộc phải làm mọi cách để cứu vãn tình thế của Thái Lan.

Song, siêu anh hùng vẫn thường xuất hiện trong tình thế ngặt nghèo nhất. Adisak Kraisorn liệu có thể trở thành người đó? Tiền đạo này từng chia sẻ anh thần tượng nhân vật Ultraman trong phim khoa học viễn tưởng Nhật Bản, hay còn được biết đến với cái tên "siêu nhân điện quang".

Đó là lý do cầu thủ sinh năm 1991 thường ăn mừng theo phong cách của nhân vật này. Trước Bahrain và UAE, người hâm mộ đội bóng áo xanh đang kỳ vọng "Ultraman Kraisorn" của họ sẽ tỏa sáng để hoàn thành nhiệm vụ giải cứu Thái Lan tại Asian Cup 2019.

Adisak Kraisorn,  Thai Lan thua An Do tai Asian Cup anh 4
Cục diện bảng A tính đến lúc này. Đồ họa: Minh Phúc.
Highlights Asian Cup 2019: Thái Lan 1-4 Ấn Độ Đội bóng đến từ Đông Nam Á gây sốc khi thua đậm với tỷ số 1-4 trước tuyển Ấn Độ trong trận ra quân tại bảng A Asian Cup 2019.

Thái Lan của Rajevac thiếu tinh thần chiến đấu như dưới thời Kiatisak

Thi đấu nhạt nhòa và không mang lại hiệu quả, Thái Lan của HLV Milovan Rajevac thể hiện bộ mặt trái ngược với tuyển nước này dưới thời HLV Kiatisuk Senamuang.

Thế Anh

Ảnh: AFC

Bạn có thể quan tâm