Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Adidas giới thiệu mẫu giày thể thao in 3D đầu tiên

Hãng nuôi tham vọng bán ra 5.000 đôi Futurecraft 4D trong năm nay, lên đến 100.000 đôi sau khi kết thúc năm 2018.

Adidas đã tìm hiểu về công nghệ in 3D với mong muốn đưa ra các sản phẩm sản xuất đại trà trong thời gian dài. Mẫu giày thể thao mới nhất - Futurecraft 4D – chính là sản phẩm tham vọng nhất của họ trong tương lai gần.

Đế giày được tạo ra bằng phương pháp được gọi là sản xuất giao diện lỏng liên tục, trong đó bản mẫu thiết kế được lấy ra từ những thùng nhựa polymer lỏng và cố định theo hình dạng mong muốn, sử dụng ánh sáng cực tím.

Giay in 3D cua Adidas anh 1
Giày thể thao sử dụng công nghệ in 3D của Adidas.

Công ty tạo ra phương pháp này – Carbon – cho hay công nghệ này sản xuất nhanh hơn và dễ điều chỉnh hơn so với cách in truyền thống. Nó có thể giúp hãng sản xuất tạo ra sản phẩm hàng loạt dễ dàng hơn. Carbon được tài trợ bởi một quỹ đầu tư do Google và General Electric thành lập.

Họ cho biết phương pháp này cho phép các công ty chuyển từ giai đoạn thiết kế sang sản xuất hàng loạt nhanh hơn bao giờ hết. Họ cũng khẳng định vật liệu tạo ra có độ bền và linh hoạt hơn so với nhựa đúc theo phương pháp truyền thống.

Tuy nhiên, đây vẫn là công nghệ mới và Adidas chưa muốn đặt cược toàn bộ vào nó. Sẽ chỉ có 5.000 đôi Futurecraft được bán ra vào cuối năm nay. Sau đó, hãng muốn sản xuất khoảng 100.000 đôi cho đến hết năm 2018.

“Đây là cột mốc quan trọng không chỉ với chúng tôi mà còn cho toàn bộ ngành công nghiệp này” CEO Gerd Manz của Adidas nói với Reuters. “Chúng tôi đã phá vỡ một số ranh giới”.

Một trong những nhược điểm của sản phẩm này sẽ là giá bán. Chi phí cho một đôi Futurecraft 4D chưa được tiết lộ nhưng Adidas cho biết nó sẽ ở tầm giá cao cấp. Hãng cùng với Carbon sẽ phải làm việc thêm với nhau để cắt giảm chi phí sản xuất, đưa giá bán của sản phẩm này về mức phải chăng.

Giới thiệu giày Futurecraft 4D Mẫu giày sử dụng công nghệ in 3D này sẽ đến tay người dùng vào cuối năm nay, giá bán dự kiến khá cao.

Biệt thự in bằng máy in 3D chịu được động đất 8 độ richter

Máy in 3D có lẽ là tương lai của ngành xây dựng, khi mới đây một công ty Trung Quốc đã tạo ra một căn biệt thự từ công nghệ này chỉ trong vòng 45 ngày.

Đức Nam

Bạn có thể quan tâm