Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Biệt thự in bằng máy in 3D chịu được động đất 8 độ richter

Máy in 3D có lẽ là tương lai của ngành xây dựng, khi mới đây một công ty Trung Quốc đã tạo ra một căn biệt thự từ công nghệ này chỉ trong vòng 45 ngày.

nha in 3D Trung Quoc anh 1
Công ty HuaShang Tengda đã in ra căn biện thự rộng gần 400 m2 được cho là có thể chống chọi cả động đất mạnh 8 độ richter. Đặc biệt, toàn bộ thời gian làm ra căn biệt thự này chỉ là 45 ngày.
nha in 3D Trung Quoc anh 2
HuaShang Tengda không phải là công ty đầu tiên in ra một ngôi nhà từ công nghệ in 3D, nhưng họ là nhóm đầu tiên có thể tạo ra toàn bộ sản phẩm cùng một lúc, chứ không phải in ấn từng phần rồi sau đó ghép chúng lại với nhau.

 

nha in 3D Trung Quoc anh 3
Đầu tiên họ dựng lên phần khung của căn nhà, bao gồm cốt thép lẫn hệ thống ống nước. Tiếp theo, họ sử dụng máy in 3D khổng lồ do chính công ty tự phát triển trong nhiều năm để thực hiện in ấn.
nha in 3D Trung Quoc anh 4
HuaShang Tengda chỉ sử dụng khoảng 20 tấn bê tông để xây dựng toàn bộ căn biệt thự. Một vài chỗ của bức tường có thể đạt độ dày lên đến gần 2,5m.
nha in 3D Trung Quoc anh 5
HuaShang Tengda tin rằng công nghệ này sẽ được dùng để in ra nhà, giúp cho những người có hoàn cảnh khó khăn như nông dân, hoặc tạo ra các tòa nhà chọc trời.

nha in 3D Trung Quoc anh 6
So về mặt giá cả lẫn sự chắc chắn, mọi thứ đều tốt hơn so với cách làm ra những ngôi nhà truyền thống. Đây có thể là cuộc cách mạng mới trong ngành xây dựng.            

 

Máy xăm 3D đạt tốc độ 150 mũi chích mỗi giây Máy xăm 3D có tên Tatoué, được thử nghiệm rất khả quan nhưng chưa thể áp dụng trên người thật.

Đại Việt (Ảnh: Inhabitat)

Bạn có thể quan tâm