Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Acer Iconia Tab A110 - đối thủ xứng tầm của Google Nexus 7

Máy tính bảng giá rẻ mới của Acer sở hữu cấu hình khá giống với Google Nexus 7, kèm theo mức giá bán khá cạnh tranh.

Acer Iconia Tab A110 - đối thủ xứng tầm của Google Nexus 7

Máy tính bảng giá rẻ mới của Acer sở hữu cấu hình khá giống với Google Nexus 7, kèm theo mức giá bán khá cạnh tranh.

Chỉ cách đây khoảng 4 tháng, thị trường máy tính bảng giá rẻ vẫn còn rất sơ sài với sự xuất hiện của Amazon Kindle Fire, còn Google Nexus 7 vẫn chỉ là tin đồn. Thời điểm đó, Acer cũng gây sự chú ý với tuyên bố sẽ cho ra mắt một tablet kích thước 7 inch, sử dụng chip lõi tứ Tegra 3 và có giá bán không đến 200 USD.

Đó không phải là một tuyên bố nói cho vui, bởi hãng điện tử Đài Loan đã chính thức tung ra thị thường chiếc máy tính bảng Iconia Tab A110, đối thủ hứa hẹn sẽ cạnh tranh khốc liệt với Google Nexus 7.

Iconia Tab A110 sở hữu màn hình cảm ứng 7 inch, độ phân giải 1.024 x 600 pixel và sử dụng chip lõi tứ Nvidia Tegra 3, xung nhịp 1,2 GHz, cùng với 1GB RAM. A110 có khả năng lưu trữ chỉ 8 GB dữ liệu trên bộ nhớ trong, tuy nhiên máy hỗ trợ thẻ nhớ ngoài microSD dung lượng lên đến 32 GB.

Những tính năng khác của Iconia Tab A110 có thể kể đến kết nối Wi-Fi và chuẩn Bluetooth 3.0, cổng xuất video micro-HDMI, camera 2 megapixel. Máy sử dụng pin 3.420 mAh. Theo quảng cáo của Acer, thời gian sử dụng của máy có thể lên đến 7 tiếng với pin được sạc đầy. Tablet mới của Acer sử dụng hệ điều hành mới nhất Android 4.1 Jelly Bean thay vì Android 4.0 như đồn đoán trước đây.

Về cơ bản, cấu hình của Iconia Tab A110 khá giống với Nexus 7, tuy nhiên độ phân giải màn hình của A110 kém hơn so với màn hình chuẩn HD của Google. Đổi lại, tablet của Acer lại có khả năng lưu trữ lớn hơn với thẻ microSD mở rộng và được trang bị cổng HDMI. Iconia Tab A110 dày 11,4 mm và nặng 390 gram, trong khi Nexus 7 chỉ dày 10,4 mm và nặng 340 gram, cùng với đó là pin của Nexus 7 có dung lượng nhỉnh hơn một chút so với máy tính bảng mới của Acer. Tuy nhiên, A110 cũng “gỡ gạc” lại đôi chút với camera có độ phân giải cao hơn.

Giá bán của Iconia Tab A110 được Acer công bố là 229 USD, nằm giữa mức giá của hai phiên bản Nexus 7. Chính vì vậy, người mua sẽ phải lựa chọn giữa một chiếc tablet có khả năng lưu trữ lớn, camera tốt hơn và có cổng HDMI với những chiếc tablet Google Nexus 7 sở hữu màn hình độ phân giải cao, pin dung lượng lớn và trọng lượng nhẹ.

Acer Iconia Tab A110 sẽ chính thức có mặt tại các cửa hàng từ ngày 30/10 tại Mỹ và Canada.

Hải Phong

Theo Infonet

Hải Phong

Theo Infonet

Bạn có thể quan tâm