Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Máy tính bảng Nexus 7 phát nổ trong khi sạc

Chiếc Nexus 7 của một người dùng Trung Quốc đã phát nổ và bốc cháy khi cắm sạc qua đêm.

Máy tính bảng Nexus 7 phát nổ trong khi sạc

Chiếc Nexus 7 của một người dùng Trung Quốc đã phát nổ và bốc cháy khi cắm sạc qua đêm.

Mới đây, một cư dân mạng Trung Quốc vừa cho đăng tải hình ảnh của chiếc Nexus 7 bị nổ và cháy đen sau khi cắm sạc qua đêm. Đây cũng là trường hợp đầu tiên, một chiếc máy tính bảng Nexus gặp phải hiện tượng bất thường liên quan đến việc cháy nổ.

Vỏ ngoài của máy bị biến dạng sau vụ nổ.

Asus, hãng sản xuất phần cứng cho chiếc Nexus 7, đã đền bù một chiếc máy mới tinh cho khách hàng chỉ 3 ngày sau khi nhận được cuộc gọi thông báo. Trước đó, cư dân mạng Trung Quốc từng ghi nhận trường hợp một nữ khách hàng người Hong Kong gặp phải trường hợp tương tự với chiếc iPhone 3GS. Tuy nhiên, bộ phận bảo hành của Apple đã từ chối trách nhiệm và cho rằng, đó là do cô sử dụng sản phẩm không đúng cách.

Pin của máy và một số bộ phận khác đã cháy đen.

Chiếc Nexus 7 bị cháy đã được gửi trở lại Asus để kiểm tra. Hãng này hiện vẫn chưa công bố nguyên nhân của hiện tượng phát nổ, nhưng nhiều khả năng đó là do các phản ứng hóa học, xảy ra khi pin của máy quá nóng.

Nexus 7 hiện vẫn chưa được phân phối chính thức tại Trung Quốc. Tại Việt Nam, sản phẩm này cũng được nhập theo đường xách tay với giá bán khoảng 6 triệu đồng (model 8GB).

Thành Duy

Theo Infonet

Thành Duy

Theo Infonet

Bạn có thể quan tâm