Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Acecook Việt Nam có tổng giám đốc mới

Công ty Cổ phần Acecook Việt Nam vừa bổ nhiệm ông Kaneda Hiroki làm Tổng giám đốc mới, kế nhiệm ông Kajiwara Junichi.

Ông Kaneda Hiroki - Tổng giám đốc mới của Acecook Việt Nam. Ảnh: Acecook.

Ông Kaneda Hiroki đã có 30 năm làm việc tại Acecook Nhật Bản, từng đảm nhiệm các vị trí và phụ trách nhiều bộ phận chủ chốt. Trước khi trở thành người dẫn dắt công ty ở thời điểm hiện tại, ông từng giữ vị trí Giám đốc khối marketing tại Acecook Việt Nam.

Theo đánh giá của phía công ty, vị này là người có tầm nhìn chiến lược với kiến thức, kinh nghiệm chuyên sâu về kinh doanh và marketing trong lĩnh vực thực phẩm, cùng nền tảng quản lý lâu năm.

Bên cạnh đó, ông Kaneda Hiroki được kỳ vọng sẽ đưa Acecook đạt đến các mục tiêu phát triển bền vững và nâng cao vị thế tiên phong trên thị trường mì ăn liền ở Việt Nam.

Ở vai trò mới, tân Tổng giám đốc Acecook cho biết sẽ nỗ lực thực hiện kế hoạch phát triển ở giai đoạn tiếp theo. Cụ thể là đầu tư công nghệ kỹ thuật tiên tiến và sáng tạo nguyên liệu mang tính đột phá, nhằm tạo ra những sản phẩm ăn liền mang giá trị cao, có những bước tiến lớn trong chất lượng, tính dinh dưỡng và bảo vệ môi trường.

Mặt khác, công ty cũng sẽ khai thác những thị trường mới, tìm kiếm những cơ hội đa dạng hóa ngành nghề kinh doanh hướng đến hoàn thiện chuỗi cung ứng - sản xuất.

Cũng trong thông báo này, ông Kajiwara Junichi - Tổng giám đốc tiền nhiệm sẽ trở thành Chủ tịch HĐQT của Công ty CP Acecook Việt Nam.

Công ty CP Acecook Việt Nam thành lập năm 1993, với sản phẩm đầu tiên chạm ngõ thị trường là mì sợi phở cao cấp - Phở Bò. Đến năm 2000, doanh nghiệp cho ra mắt sản phẩm mì Hảo Hảo, đây cũng là bước đột phá của doanh nghiệp trên thị trường mì ăn liền.

Theo báo cáo của Euromonitor vào cuối năm ngoái, Acecook và Masan là hai doanh nghiệp đang dẫn đầu thị trường mì gói, chiếm tổng cộng 33% thị phần. Các thương hiệu theo sau hai ông lớn này gồm có Uniben (mì 3 Miền), Asia Foods (mì Gấu Đỏ), Saigon Vewong (mì A-One), Safoco, Colusa Miliket, Thiên Hương Food, Vifon...

Tuy nhiên, nếu xét theo từng thương hiệu mì riêng lẻ, Hảo Hảo của Acecook vẫn là mì ăn liền phổ biến nhất cả nước trong nhiều năm qua.

Chủ sở hữu mì Miliket thu hơn 1,7 tỷ mỗi ngày

Trong năm 2022, chủ sở hữu mì Miliket ghi nhận sự tăng trưởng mạnh về doanh thu, đạt kỷ lục 631 tỷ đồng, song lợi nhuận vẫn chưa hồi phục về mức trước dịch.

Cảnh báo người tiêu dùng mua lẻ gói súp mì ăn liền Hảo Hảo

Theo Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng, việc gói mì bị xé để lấy gói súp không chỉ làm giảm mức độ bảo quản mà còn tác động trực tiếp tới chất lượng của vắt mì và gói súp.

Năm 2023, kinh tế thế giới được dự báo còn nhiều biến động và chưa thể phục hồi nhanh. Nhiều nền kinh tế lớn vẫn phải đối mặt với các rủi ro như GDP tăng trưởng chậm, lạm phát, thất nghiệp, nợ xấu... Mời độc giả của Zing đón đọc Tủ sách kinh tế 2023 để nắm bắt những kiến thức, thông tin kinh tế mới trong năm 2023.

Liên Phạm

Bạn có thể quan tâm