Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Acecook chia sẻ bộ kỹ năng 5C giúp sinh viên thành công

Tại hội thảo học bổng “Acecook Happiness 2019”, Acecook Việt Nam đã chia sẻ bộ kỹ năng 5C và triết lý ikigai giúp sinh viên thành công.

Định hướng cuộc đời là một trong những yếu tố quan trọng giúp cho chúng ta thành công và hạnh phúc. Bộ kỹ năng 5C và triết lý ikigai được chia sẻ trong hội thảo học bổng “Acecook Happiness 2019” giúp sinh viên có thêm kiến thức thực tế để tự tin xây dựng tương lai cho bản thân, giúp ích cho xã hội.

Hội thảo học bổng thường niên đã được Acecook Việt Nam tổ chức 4 năm liên tiếp. Năm nay, học bổng được đặt tên mới là “Acecook Happiness 2019 - Học bổng hạnh phúc” và đến với sinh viên 3 miền Tổ quốc. Ban tổ chức hội thảo kỳ vọng, học bổng sẽ là đòn bẩy tiếp thêm động lực cho các bạn sinh viên phát triển bản thân, sống trọn vẹn với đam mê.

Acecook Happiness 2019 anh 1
Buổi hội thảo thu hút đông đảo sinh viên tham gia.

Hội thảo đã thu hút đông đảo sự quan tâm của sinh viên đến từ 12 trường đại học trên cả nước. Bên cạnh những thông tin bổ ích về chương trình học bổng, các bạn đã hào hứng khi được lắng nghe các chia sẻ bổ ích và dí dỏm từ anh Nguyễn Thành Hưng, Trưởng bộ phận Đào tạo và Tuyển dụng Nhân sự Acecook Việt Nam. Anh Hưng đã có 9 năm kinh nghiệm làm việc tại công ty mì ăn liền này.

Với câu hỏi “Mục đích cuộc sống của bạn là gì?”, không khí hội thảo trở nên nóng hơn. Các bạn sinh viên sôi nổi đưa ra chính kiến cá nhân nhưng tất cả đều có một điểm chung là “sống thỏa mãn với hạnh phúc cá nhân”.

Đó cũng chính là bí quyết sống viên mãn của người Nhật - triết lý ikigai, được anh Nguyễn Thành Hưng nhắc đến trong chương trình. Cuộc sống hạnh phúc là khi có một đích đến để theo đuổi, chủ động tìm ra những điều ý nghĩa, tự đem lại hạnh phúc cho bản thân và xã hội.

Hội thảo khuyến khích các bạn sinh viên xác định được thứ mình thích, mình giỏi cũng như thứ mà xã hội cần thông qua quá trình học tập, trau dồi kiến thức và thử thách bản thân trong các hoạt động cộng đồng.

Acecook Happiness 2019 anh 2
Anh Nguyễn Thành Hưng chia sẻ bộ kỹ năng 5C cho sinh viên khi bước chân vào môi trường làm việc.

Anh Nguyễn Thành Hưng đã chỉ ra rằng, để hoàn thiện và phát triển bản thân, các bạn sinh viên cần rèn luyện và nắm vững bộ kỹ năng 5C: Communication (kỹ năng giao tiếp), Collaboration (kỹ năng hợp tác), Complex problem solving (kỹ năng giải quyết vấn đề phức tạp), Critical Thinking (Kỹ năng tư duy phản biện) và Change Leading (kỹ năng dẫn dắt sự thay đổi).

Áp dụng thành công bộ kỹ năng 5C và triết lý ikigai chính là những yếu tố cơ bản giúp Acecook Việt Nam phát triển thương hiệu bền vững trong 26 năm qua.

Acecook Happiness 2019 anh 3
Bạn Phạm Thanh Thảo Nguyên - sinh viên năm nhất ĐH Bách khoa TP.HCM chia sẻ tại sự kiện.

Khi được hỏi về cảm nhận sau khi kết thúc buổi hội thảo, hầu hết sinh viên đều cảm thấy hào hứng với những định hướng nghề nghiệp và các kỹ năng thực tế từ đại diện Acecook Việt Nam. Đồng thời, các bạn thẳng thắn chia sẻ về hoàn cảnh cũng như dự định tương lai của mình.

Bạn Phạm Thanh Thảo Nguyên, sinh viên năm nhất khoa Kỹ thuật hóa học, ĐH Bách khoa TP.HCM chia sẻ: “Tôi rất ấn tượng với bộ kỹ năng 5C mà anh Nguyễn Thành Hưng chia sẻ. Tuy đang là sinh viên năm nhất nhưng tôi nghĩ việc hình thành và rèn luyện những kỹ năng này càng sớm càng tốt là rất quan trọng”.

Nếu may mắn nhận được một suất học bổng “Acecook Happiness 2019”, Thảo Nguyên sẽ dành một phần để trang trải học phí và sinh hoạt phí, số còn lại để đầu tư cho việc học tiếng Anh.

Acecook Việt Nam mong rằng, với những chia sẻ đầy ý nghĩa và chân tình tại hội thảo, các bạn sinh viên sẽ “bỏ túi” được kha khá kiến thức thực tế. Từ đó, các bạn có thể tự rèn luyện và hoàn thiện được những kỹ năng mềm cần thiết, rút kinh nghiệm khi đi phỏng vấn hoặc thực tập tại các công ty lớn cũng như cho chặng đường sau này.

Hội thảo học bổng “Acecook Happiness 2019” được tổ chức tại 12 trường thuộc 4 thành phố lớn (Hà Nội, TP.HCM, Đà Nẵng và Cần Thơ) từ 24/9 đến 12/10. Học bổng gồm 150 suất (120 suất thường niên và 30 suất cố định). Mỗi suất trị giá 500 USD (tương đương 11,13 triệu đồng), tổng giá trị các học bổng hơn 1 tỷ đồng. Kết quả học bổng dự kiến được công bố từ 25/11 đến 30/11.

Thái Trà

Bạn có thể quan tâm