Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

AC Milan mua đứt Torres trước khi cho Atletico mượn

Tiền đạo của Chelsea sẽ gia nhập AC Milan theo một bản hợp đồng dài hạn dưới dạng chuyển nhượng tự do. Dự kiến ngày 5/1 tới, Torres sẽ chính thức là người của đội bóng Italy.

Torres, 30 tuổi chuyển đến AC Milan vào tháng 5 năm nay theo một bản hợp đồng cho mượn có thời hạn 2 năm từ Chelsea nhưng bây giờ sẽ được chuyển nhượng theo dạng tự do. Theo BBC, sau khi thành cầu thủ của AC Milan, Torres sẽ được đem đi cho đội bóng cũ Atletico Madrid mượn trong thương vụ trao đổi với cầu thủ chạy cánh Alessio Cerci.

Fernando Torres ghi ít bàn thắng tại Chelsea dù anh đoạt được 3 danh hiệu. Ảnh: Getty Images.
Fernando Torres ghi ít bàn thắng tại Chelsea dù anh đoạt được 3 danh hiệu. Ảnh: Getty Images.

Fernando Torres gia nhập Chelsea từ Liverpool vào tháng 1/2011 theo một bản hợp đồng kỷ lục của bóng đá Anh thời đó: 50 triệu bảng. Cùng với Chelsea, tiền đạo này đã vô địch Champions League, Europa League và Cup FA. Ngay sau khi đồng ý để Torres đến AC Milan, Chelsea đã cho biết trên website của mình: “Chelsea cảm ơn những đóng góp của Torres trong vòng 4 năm qua. Chúc anh giành được những thành công trong tương lai”.

Fernando Torres nổi lên khi ghi được 84 bàn thắng trong 214 trận cho Atletico Madrid từ năm 2001-2007. Hè năm 2007, anh chuyển sang khoác áo Liverpool và thi đấu rất thành công với 65 bàn thắng trong 102 trận đấu. Tuy nhiên tại Chelsea, tiền đạo này thi đấu có phần mờ nhạt khi chỉ ghi được 20 bàn trong 110 trận đấu.

Ở cấp độ ĐTQG, Torres chơi thành công hơn với 38 bàn thắng trong 110 trận thi đấu cho Tây Ban Nha từ năm 2003 đến nay. Cùng với “Bò tót”, Torres đã vô địch EURO 2008, 2012 và World Cup 2010.

Hoàng Tâm

Bạn có thể quan tâm