Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Torres trở lại Atletico: Về miền đất của những yêu thương

Thấm thoát hơn 7 năm trôi qua từ ngày Torres khăn gói rời Atletico thân thương, để tìm đến miền đất hứa Premier League. Cuối cùng, đứa con được cưng chiều đã trở lại mái nhà xưa.

Giáng sinh là ngày đặc biệt với người phương Tây. Trong ngày đó, ai cũng muốn được tặng 1 món quà, dù nhỏ hay lớn không quan trọng bằng giá trị tinh thần. Với các CĐV Atletico Madrid, Giáng sinh năm nay họ không có quà, nhưng bù lại niềm vui của sự xum vầy chợt ùa đến với Atletico Madrid. Torres trở về. Một dòng thông tin ngắn ngủi, song ẩn trong đó là biết bao nỗi niềm thương mến của những người Los Rojiblancos.

a
Torres là sản phẩm của lò đào tạo trẻ Atletico Madrid. Ảnh: Twitter.

Cuối cùng, người đội trưởng trẻ nhất lịch sử đội bóng đã giữ đúng lời hứa. Còn nhớ, trước khi rời Atletico trong mùa hè 2007 với giá 35 triệu euro để đến với Liverpool, anh từng nói: "Tôi hi vọng đây sẽ chỉ là lời chia tay tạm thời bởi trong đầu tôi luôn nghĩ sẽ trở lại". Và bây giờ, Torres đã thực hiện đúng lời nói với CĐV Atletico sau hơn 7 năm xa cách.

Bảy năm đó, từ 1 đứa trẻ anh vụt sáng thành siêu tiền đạo hàng đầu châu Âu, với hàng loạt bàn thắng cùng những danh hiệu cao quý lớn nhỏ cả trong màu áo CLB lẫn ĐTQG. Torres là cầu thủ hy hữu may mắn được sở hữu toàn bộ các danh hiệu cao quý nhất (trừ chức VĐQG) mà mọi cầu thủ đều mong muốn. Champions League, Europa League, Cúp QG (FA Cup), VĐTG, VĐ EURO (2 lần). Chỉ những người xuất sắc mới có mặt trong những đội hình xuất chúng, về khoản này "El Nino" hoàn toàn có quyền tự hào.

Song từ những đỉnh cao, anh cũng rơi xuống vực thẳm nhanh chóng. Bảy năm trước, khi ra đi, anh là 1 sát thủ tiềm tàng, nhưng hiện tại, lúc trở về, anh chỉ còn là 1 tiền đạo "độ lượng" với các thủ môn. Tuy nhiên với người Atletico, chỉ cần được nhìn thấy gương mặt thân quen, cùng nụ cười hiền dịu của anh, thì mọi chuyện còn lại không có gì là quá nghiêm trọng.

a
Chân sút người Tây Ban Nha trở lại sân Vicente Calderon để tìm lại phong độ đỉnh cao. Ảnh: Atletico Madrid FC.

Trở lại vấn đề chuyên môn, thương vụ Fernando Torres rõ ràng không đơn thuần là giải pháp tăng cường cho sức mạnh tuyến đầu của nhà vô địch La Liga. Bởi ai cũng hiểu, Torres giờ chỉ còn lại cái tên của 1 thuở dĩ vãng chưa quá xa. Thực tại, anh là "cục nợ" đúng nghĩa mà Chelsea và AC Milan đùn đẩy trách nhiệm cho nhau.

Vì lẽ đó, vai trò của cựu đội trưởng sẽ chỉ là dự trù cho hỏa lực chính Mario Mandzukic. Tiền đạo người Croatia vẫn đang chơi quá tốt, đủ để Diego Simeone không thể thay thế. Chẳng những phải chấp nhận vai trò dự bị, mà có thể Torres sẽ phải chịu cắt giảm lương.

Thu nhập của El Nino là gánh nặng khủng khiếp ở mỗi nơi anh đi qua. Thế nhưng thời thế đổi thay, khi Chelsea và Milan đều nói không, thì anh buộc phải chấp nhận 1 khoản thu nhập thấp hơn, nếu còn muốn tiếp tục chơi bóng đỉnh cao. Mặc dù vậy, cả Torres và nhà Á quân châu Âu đều mong muốn hình bóng của El Nino ngày nào sẽ lại tái hiện. Atletico cũng là mảnh đất lành dành cho các tiền đạo.

Đội chủ sân Vicente Calderon rất mát tay với những chân sút, bản thân Torres cùng những Aguero, Forlan, Falcao, Diego Costa là bảo chứng hữu hiệu nhất cho chất lượng các chân sút của Atletico. Bởi vậy chưa biết chừng, bầu không khí thân quen, cùng niềm cảm hứng trở về sau bao năm phiêu lưu, sẽ khiến El Nino hiện nguyên hình.

Song trước mắt với những người yêu Atletico và cá nhân Fernando Torres, đây là cuộc tái hôn đầy cảm xúc. Vicente Calderon vẫn luôn dang rộng vòng tay, cùng tình yêu bao la của các fan dành con đứa con cưng xuất sắc nhất của họ. Năm tháng đã làm lộ rõ những nếp nhăn trên khuôn mặt điển trai của anh, song với người Los Rojiblancos, anh vẫn mãi là "El Nino" (1 đứa trẻ) đáng yêu, và đầy tự hào. Ngày đoàn tụ đó sẽ chính thức bắt đầu từ tháng 1/2015.

Mừng anh trở về. "El Nino" Torres!

Chelsea sẵn sàng cho không Torres vào tháng 1

Từng bỏ ra số tiền kỷ lục 50 triệu bảng để chiêu mộ Fernando Torres cách đây gần 4 năm nhưng hiện tại, Chelsea lại muốn tống khứ chân sút người Tây Ban Nha bằng mọi giá.

Linh Trần

Bạn có thể quan tâm