Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

AC Milan lập kỷ lục buồn tại Champions League

Đội bóng sở hữu 7 chức vô địch cúp C1/Champions League tiếp tục gây thất vọng sau khi thua 0-1 trước Porto trên sân khách tại bảng B rạng sáng 20/10 (giờ Hà Nội).

milan anh 1

Đây là trận thua thứ 3 của AC Milan tại bảng B. Trước đó, Milan thua Liverpool 2-3 và thua Atletico Madrid 1-2. Theo Opta, đây là lần đầu tiên trong lịch sử Rossoneri thua cả 3 trận đầu tại vòng bảng Champions League.

milan anh 2

Milan bước tới sân Dragao làm khách của Porto khi thiếu vắng lực lượng trầm trọng. Theo Hernandez, Ante Rebic, Simon Kjaer và Franck Kessie là những trụ cột không thể ra sân của nửa đỏ thành Milan vì nhiều lý do. Sandro Tonali được kỳ vọng sẽ tạo đột biến, nhưng tiền vệ trẻ người Italy không thể làm nên chuyện trước hàng tiền vệ giàu sức vóc và kỹ thuật của Porto.

milan anh 3

Olivier Giroud lĩnh xướng hàng công Milan nhưng có ngày thi đấu thất vọng khi liên tục để mất bóng và thiếu tính kết nối với các đồng đội xung quanh.

milan anh 4

Alexis Saelemakers cũng thể hiện phong độ nhạt nhòa. Tiền vệ người Bỉ không tạo ra bất kỳ đột biến nào trong vai trò cầu thủ tấn công chạy cánh và là biểu tượng cho sự bế tắc của đội khách.

milan anh 5

Khi hàng công không thể hiện được vai trò, hàng phòng ngự của Milan nghiễm nhiên lĩnh trọn các pha tấn công của Porto. Tuy nhiên, bàn thắng của đội chủ nhà chỉ tới sau tình huống phòng ngự lơ đễnh và non kinh nghiệm của đội khách. Người ghi bàn cho Porto là tiền vệ Luis Diaz với cú đá từ ngoài vùng cấm.

milan anh 6

Ballo-Toure, người đá thay vị trí hậu vệ trái của Theo Hernandez là mắt xích yếu nhất trong hàng phòng ngự Milan. Cầu thủ số 5 thường xuyên chuyền hỏng và để lại cảm giác thót tim với chính CĐV Milan mỗi khi có bóng.

milan anh 7

Lão tướng Zlatan Ibrahimovic cũng được tung vào sân trong hiệp 2 với kỳ vọng tạo khác biệt. Tuy nhiên, ở tuổi 40 cùng nền tảng thể lực chưa thật sự sung mãn sau chấn thương, Ibra không tạo ra dấu ấn lớn nào ngoài tấm thẻ vàng vì lỗi cao chân với cầu thủ Porto.

milan anh 8

Thua trận, Milan yên vị ở vị trí bét bảng B với 0 điểm sau 3 trận cùng hiệu số -3. Milan về lý thuyết vẫn còn cơ hội đi tiếp nhưng thực tế cực khó với Rossoneri khi cả Porto, Atletico lẫn Liverpool đều thể hiện khả năng trội hơn nhà cựu vương châu Âu.

milan anh 9

Đội hình hay nhất vòng 8 Premier League

Sau chiến thắng 5-0 trước Watford, 3 cầu thủ Liverpool vào đội hình hay nhất Ngoại hạng Anh vòng đấu vừa qua.

Bi kịch không đợi Milan và Inter ở Champions League

Inter và Milan phải bỏ lại những kết quả thất vọng phía sau để làm lại từ đầu trong lượt trận thứ ba tại Champions League diễn ra rạng sáng 20/10 (giờ Hà Nội).

Nhật Anh

Đồ họa: Minh Phúc

Bạn có thể quan tâm