Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Abramovich đón năm mới trên du thuyền tỷ đô

Tỷ phú người Nga cùng gia đình thư giãn trên du thuyền Eclipse trị giá 1,5 tỷ USD ở vùng biển Caribbean.

Sau khi sa thải HLV Mourinho, ông chủ Roman Abramovich từng trực tiếp đến dự khán và nói chuyện với cầu thủ Chelsea trong trận tiếp Sunderland. Kết quả là Chelsea có chiến thắng thuyết phục 3-1.

Tuy vậy kể từ khi Abramovich bàn giao công việc cho BLĐ và HLV, Chelsea trải qua 2 trận hòa liên tiếp (hòa 2-2 trước Watford và 0-0 trước Bournemouth). Đội chủ sân Stamford Bridge kết thúc năm 2015 với vị trí thứ 14, kém tốp 4 đến 14 điểm.

Sở dĩ Abramovich không có mặt trên khán đài sân Stamford Bridge vì ông đang bận đi thư giãn cùng “tập hai” Daria Zhukova và con gái 6 tuổi. Cánh săn ảnh chụp được tấm hình nhà tài phiệt Nga cùng con gái dạo phố trên hòn đảo Saint Barthelemy ở Caribbean. Trước đó, ông cùng gia đình thư giãn trên du thuyền Eclipse trị giá 1,5 tỷ đô.

"Tập hai" Daria Zhukova (đeo kính) bên cạnh Jennifer Meyer, vợ của tài tử Tobey Maguire (từng đóng Người nhện). 

Eclipse là du thuyền cá nhân lớn nhất thế giới, với chiều dài 160 m, gồm 24 phòng ngủ, 2 bể bơi, vũ trường, rạp chiếu phim và sân đỗ trực thăng... Với những tiện nghi hiện đại và rất đầy đủ, tỷ phú người Nga thường sử dụng  Eclipse trong những chuyến du lịch cùng gia đình.

Trong lần công khai tài sản duy nhất vào năm 2011, tỷ phú Roman Abramovich công bố quyền sở hữu 16 bất động sản, bao gồm 7 căn ở Anh, 2 ở Mỹ, 3 ở Pháp và 4 ở Nga. Tổng cộng, số bất động sản này có giá trị khoảng 485 triệu USD.

Trong đó, riêng hai ngôi nhà ở London đã có giá 240 triệu bảng. Một biệt thự ở miền nam nước Pháp, từng thuộc về vua Edward VIII có giá khoảng 30 triệu USD và tốn 100 triệu USD chi phí cải tạo. Hai bất động sản ở Mỹ có tổng trị giá 50 triệu USD và một tòa lâu đài xa hoa ở Caribbean giá 90 triệu USD. Căn nhà tại London từng là trụ sở của Đại sứ quán Liên Xô và được ông mua lại với giá 119 triệu USD.

Abramovich là một trong những tỷ phú có lực lượng bảo vệ hùng hậu nhất thế giới. Mỗi năm ông tốn khoảng 2 triệu USD cho 40 vệ sĩ thường trực. 

Về cổ phiếu và tiền mặt, Roman Abramovich kê khai có 116 triệu USD đang được cất giữ trong 22 tài khoản ngân hàng và 41 triệu USD giữ dưới dạng cổ phiếu vào thời điểm đó. Câu lạc bộ bóng đá Chelsea cũng được liệt kê.

Du thuyền Eclipse của tỷ phú Abramovich. 

Nhà tài phiệt Nga cũng cho biết mình sở hữu 6 công ty và còn nhiều cổ phần tại các công ty khác nhưng không nêu rõ giá trị ước tính.

Người ta đồn rằng trong phòng tranh của Roman Abramovich, riêng bức Benefits Supervisor Sleeping vẽ một người phụ nữ đang ngủ đã có giá tới 27,5 triệu USD. Còn bộ ba tranh của họa sĩ Francis Bacon được định giá 70 triệu USD. Tỷ phú này mua cả hòn đảo New Holland Island ở St. Petersburg vốn là căn cứ quân sự cũ để cất giữ những bức tranh của mình. Theo ước tính, ông phải chi vào đây ít nhất 400 triệu USD.

Abramovich có một chiếc Boeing 747, máy bay tư nhân đắt nhất nước Nga. Sau khi được nâng cấp, chiếc máy bay này được định giá 90 triệu USD với hai phòng ngủ hạng sang, phòng làm việc và cả khu bếp. Roman Abramovich còn sở hữu ba chiếc máy bay Lear khác.

Ngoài siêu du thuyền Eclipse, bộ sưu tập còn có chiếc Pelorus giá 160 triệu USD, hay chiếc Luna, Sussuro và nhiều du thuyền khác.

Chelsea vẫn phải trả tiền nếu Mourinho đến MU

Đội chủ sân Stamford Bridge phải trả tiền lương đền bù việc sa thải Jose Mourinho trước thời hạn 4 năm, kể cả khi nhà cầm quân người Bồ Đào Nha có công việc mới ở MU mùa này.

Anh Dũng

Bạn có thể quan tâm