Máy bay nằm đất do Covid-19, thị trường tháo dỡ nhộn nhịp
Covid-19 khiến việc kinh doanh khó khăn, nhiều hãng bay chọn giải pháp cho máy bay "về hưu non" để giảm chi phí. Thị trường bộ phận máy bay đã qua sử dụng cũng trở nên nhộn nhịp.
721 kết quả phù hợp
Máy bay nằm đất do Covid-19, thị trường tháo dỡ nhộn nhịp
Covid-19 khiến việc kinh doanh khó khăn, nhiều hãng bay chọn giải pháp cho máy bay "về hưu non" để giảm chi phí. Thị trường bộ phận máy bay đã qua sử dụng cũng trở nên nhộn nhịp.
Báo cáo Thủ tướng về giấy phép bay cho Vietravel Airlines trước 14/9
Văn phòng Chính phủ đang đề nghị các bộ ngành liên quan cho ý kiến về việc cấp giấy phép bay cho Vietravel Airlines trước ngày 14/9.
Cạnh tranh bay Côn Đảo nóng lên, giá vé chỉ còn 1,6 triệu đồng
Là điểm đến độc quyền khai thác của VASCO, cạnh tranh bay Côn Đảo đang nóng lên với đường bay thẳng của Bamboo Airways.
Trình phương án đón hơn 5.000 khách nhập cảnh mỗi tuần
Dự kiến lượng hành khách về Việt Nam có thể đạt 5.050 khách mỗi tuần. Trong đó, Hà Nội tiếp nhận 2.200, TP.HCM nhận 2.450 và Cần Thơ nhận 400 người.
Đề xuất nối lại 6 đường bay quốc tế
Cục Hàng không đề xuất nối lại các đường bay với Trung Quốc, Nhật Bản, Hàn Quốc, Đài Loan, Lào và Campuchia từ ngày 15/9.
Kiến nghị tạm dừng phê duyệt dự án hàng không Kite Air
Trong văn bản mới nhất gửi Thủ tướng, Bộ Kế hoạch và Đầu tư (KH&ĐT) đề nghị dừng xem xét quyết định chủ trương đầu tư dự án vận tải hàng không Cánh Diều (Kite Air).
Tổng mức đầu tư đề xuất của sân bay Điện Biên giảm 3 lần
Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam đề xuất Bộ GTVT đầu tư Cảng hàng không Điện Biên với quy mô và tổng mức đầu tư giảm khoảng 3 lần so với kế hoạch chính ACV từng đề ra.
Rà soát việc cấp phép cho Vietravel Airlines trước khi cất cánh
Bộ GTVT vừa đề nghị Cục Hàng không cùng Vietravel Airlines rà soát, đánh giá hoạt động vận tải hàng không, kế hoạch chuẩn bị máy bay, phương án kinh doanh trước khi cấp phép.
Dừng cấp phép lập hãng bay mới tới năm 2022
Văn phòng Chính phủ vừa thông báo ý kiến chỉ đạo của Phó thủ tướng Trịnh Đình Dũng về việc không xem xét thành lập thêm các hãng hàng không tới năm 2022.
Xây dựng sân bay Quảng Trị cần 8.014 tỷ đồng
Cục Hàng không Việt Nam vừa đề nghị Bộ GTVT phê duyệt quy hoạch Cảng hàng không Quảng Trị giai đoạn đến năm 2030.
Cục Hàng không yêu cầu giãn tần suất đường bay Hà Nội - TP.HCM
Để giảm tình trạng máy bay xếp hàng ùn ứ tại đường cất cánh, Cục hàng không yêu cầu các chuyến bay trên trục Hà Nội - TP.HCM phải cách nhau tối thiểu 5 phút.
'Mỏ vàng' của các hãng hàng không Việt hé mở trở lại
Với việc Thủ tướng đồng ý mở lại đường bay thương mại với Trung Quốc cũng như đề nghị xem xét các điểm đến như Nhật Bản, Đài Loan, mỏ vàng Đông Bắc Á đang trở lại với các hãng bay.
Các hãng có thể bay Côn Đảo mà không cần kéo dài đường băng?
Báo cáo rà soát năng lực khai thác của sân bay Côn Đảo cho thấy đường băng 1.830 m có thể tiếp nhận hầu hết dòng máy bay thân hẹp của Airbus vốn thông dụng tại Việt Nam.
Sức hút của nghề 'chinh phục bầu trời'
Nghề phi công trở thành đích đến của nhiều người trẻ bởi cảm giác được chinh phục bầu trời, đặt chân đến nhiều quốc gia và sở hữu thu nhập đáng mơ ước.
Mỹ cấm cửa Pakistan Airlines sau bê bối phi công dùng bằng giả
Mỹ thu hồi giấy phép hoạt động của hãng hàng không quốc tế Pakistan (PIA) sau hàng loạt bê bối liên quan đến chất lượng phi công.
Từ chỗ là sân chơi riêng của VASCO và Vietnam Airlines, các hãng hàng không khác cũng đang quan tâm đường bay Côn Đảo và tính thuê loại máy bay phù hợp để khai thác.
Sự thiếu minh bạch trong quy trình tuyển phi công tại Pakistan
Quy trình đào tạo phi công tại Pakistan thể hiện nhiều mặt tối, dấy lên lo ngại về chất lượng đội ngũ phi công nước này sau bê bối bằng giả.
EU cấm cửa hãng bay Pakistan do bê bối bằng lái của phi công
Bê bối gian lận thi cử nghiêm trọng của các phi công khiến các chuyến bay của hãng bay Parkistan sẽ không được bay vào không phận EU trong ít nhất 6 tháng.
Máy bay Pakistan rơi làm 97 người chết do phi công mải nói chuyện
Nhà chức trách cho biết các phi công và kiểm soát viên không lưu có lỗi trong vụ tai nạn máy bay làm 97 người chết do không tuân thủ các quy định bay tiêu chuẩn.
Ống lồng an toàn hơn, sao vẫn dùng xe thang lên xuống máy bay?
Ống lồng sân bay có độ an toàn cao hơn nhiều so với xe thang nhưng số lượng không đủ để phục vụ cho toàn bộ các chuyến bay.